เรื่องเล่าจากร้านโรตี ในหลวง ร.9 ช่วยให้ได้กลับไทย

เรื่องเล่าจากร้านโรตี ในหลวง ร.9 ช่วยให้ได้กลับไทย

เรื่องเล่าจากร้านโรตี ในหลวง ร.9 ช่วยให้ได้กลับไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ม.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความจากเฟซบุ๊กคุณ Ampawan Amp ซึ่งได้ถ่ายทอดเรื่องราวของร้านโรตีแห่งหนึ่งในเมืองเพชรบูรณ์ ที่ครอบครัวของชายเจ้าของร้านได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ช่วยพาครอบครัวที่ย้ายไปอยู่ปากีสถานกลับประเทศไทย โดยมีข้อความดังนี้ 

"โรตีที่อร่อยล้ำ ที่สุดในโลก เนื่องมาจาก เมื่อวันก่อนไปซื้อโรตีเจ้าประจำ ตอนหยิบเงินจ่าย คุณลุงคนขาย บอกว่าเอาไปกินเลยครับ ให้ถือว่าเป็นโรตีของในหลวง จะแจกสัปดาห์ละ 1 วันไปเรื่อยๆ เพื่อตอบแทนบุญคุณในหลวง 

วันนี้เลยเอานมข้นหวานไปสมทบ ร่วมเป็นวัตถุดิบ เพราะให้เป็นเงิน แกไม่รับ พร้อมกับได้รับฟังเรื่องราว ที่ลุงบังบอกว่า ทั้งชีวิต ก็ชดใช้ให้ในหลวงไม่หมด

เมื่อ 50 กว่าปีที่แล้ว(นาน มาก) พ่อของลุงเป็นชาวต่างชาติพาแม่และลูก ลูก ไปอยู่ที่ปากีสถาน ลำบากมาก ยิ่งเมื่อพ่อเสียชีวิตไป แม่และลูก 7 ชีวิต หมดหนทาง เลยเขียนหนังสือถึงในหลวง ผ่านทางสถานทูตไทย เพราะมีแม่เป็นคนไทย ในหลวงให้รับกลับแผ่นดินไทยทั้งหมด นั่งเครื่องบินฟรี

ยังไม่จบลงแค่เครื่องบิน แต่เมื่อถึงเมืองไทย ยังทรงให้เจ้าหน้าที่ดูแล ว่ามีที่อยู่ไหม มีงานทำไหม และมีเงินจำนวนหนึ่ง พระราชทานให้ทุกเดือน จนเมื่อตั้งตัวได้ แม่ของลุงบัง จึงขอหยุดรับเงิน

ไม่ได้โพสต์ เพื่อให้ไปรับของฟรีนะคะ แต่ให้เห็นถึงพระเมตตา และความใส่ใจของในหลวง ที่มีต่อปวงชน และให้เห็นถึง ความตั้งใจทำดีเพื่อพ่อ ของคุณลุงบัง ขายโรตี ในตำนานคนนี้ ลุงบังขายอยู่ที่ เพชรบูรณ์ค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook