เปิดคลิป มิน พิชญา หวิดเป็นลม เจอดราม่าซ้ำ ถูกเม้าท์แซงคิวเข้าวัง

เปิดคลิป มิน พิชญา หวิดเป็นลม เจอดราม่าซ้ำ ถูกเม้าท์แซงคิวเข้าวัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวบันเทิง Sanook! News รายงานว่า นางเอกสาว "มิน พีชญา" ซึ่งเดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง แต่เกิดเปลี่ยนใจเพราะอยากสละโอกาสให้กับคนต่างจังหวัดก่อน จึงมาทำหน้าที่จิตอาสาแจกพัด เครื่องดื่ม รวมถึงเข็มกลัดแสดงความไว้อาลัย หวิดเป็นลม โชคดีที่มีคนให้เก้าอี้นั่งพัก พร้อมส่งยาดม ยาหม่องและคอยพัดให้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องมิน พีชญา ปลื้มใจ ปรากฏการณ์คนไทยทำดีถวายพ่อหลวง

แต่ดูเหมือนว่าปีนี้จะเป็นปีชงของเจ้าตัวจริงๆ ดันเจอคนโพสต์เฟซบุ๊กเม้าท์ว่า สาวมินรอจ่อเข้าประตูวังแบบแซงคิวคนอื่นเพื่อเข้าไปในพระบรมหาราชวัง ทั้งที่ในตอนนั้นมีคนต่อคิวยาวเหยียด พอตำรวจไล่ไปต่อท้ายคิวที่สนามหลวงก็ทำหน้าหงุดหงิด แต่ก็ยังกลับมาแซงคิวใหม่เหมือนเดิม

ซึ่งเแฟนเพจชื่อดัง ใต้เตียงดารา ก็ได้แชร์กระทู้เกี่ยวกับข่าวเม้าท์ดังกล่าว ซึ่งต่อมามีคนสนิทของสาวมินเข้ามาโพสต์ชึ้แจง โดยระบุว่า 

"ฟังสองด้านอย่างมีสติ เขาฝากมาแชร์/โพสตรงนี้แหละขอฝากแชร์สำหรับคนที่กำลังเข้าใจผิดเพราะคำพูดลอยๆของบางคนที่จ้องจะโจมตีมิน เรื่องดราม่าที่สนามหลวงวันนี้ ประเด็นแรก

1. มินมาสนามหลวงตอน 8 โมง จริงค่ะ ตอนแรกตั้งใจจะมาเข้าแถวเพื่อเข้าไปกราบพระบรมศพ แต่มากับทางช่อง7

2. ช่องได้ให้มินเข้าไปที่ซุ้มแจกของคนที่ต่อแถวเพื่อ แจกพัด น้ำ และ ริ้บบิ้น ซุ้มที่40 (โซนใต้)ประมาน10นาที

3.และทางช่องติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อให้ดาราไปเดินแจกพัดตามแถวก่อนถึงประตูวัง โดยส่งเจ้าหน้าที่1คนมาคอยแนะนำว่าให้อยู่ตรงไหนได้บ้าง 

4.มินแจกอยู่ประมาน 30 นาที และคิดว่าคงไม่สามารถเข้าวังได้ มินจึงสอบถามว่าเดินเข้าไปใกล้ๆตรงประตูเพื่อไหว้ตรงประตูวังและขอเก็บภาพเพื่อเป็นมงคลของชีวิต ขอรับรองว่ามีการสอบถามก่อนเดินไปถ่ายภาพ ไม่มีการขอเข้าวังแซงคิวใครเข้าไปแน่นอน โปรดใช้วิจารณญาณในการเสพข่าวด้วย งานสำคัญขนาดนี้ไม่มีใครสามารถใช้เส้นเข้าไปได้เด็ดขาดแน่นอนค่ะ 

5.ที่บอกว่ามีเจ้าหน้าที่ไล่ให้มินไปต่อแถว? ไม่จริงค่ะ มีแต่การบอกให้มินเดินไปแจกพัดแถวท้ายๆดูบ้าง เพราะน่าจะรอนานและร้อนอีกนานกว่าจะได้เข้า

6.มินป่วยมาสักพักแล้ว ซึ่งบินไปบินมาทำงานอยู่ตลอด แต่วันนี้ตั้งใจมามาก เลยทำให้ช่วงหลังมินมีอาการเป็นลมและหน้ามืด มีคนนำยาดม พัด มาให้มินมากมาย (เข้าใจคนที่ไม่ได้เห็นใกล้ๆ อาจจะมองว่ามินเหวี่ยงวีน หงุดหงิด) 

7. มินกลับตอน10.30น. ได้เข้าไปนั่งพักด้านใน ม.ธรรมศาตร์ มีคนมากมายสละที่นั่งให้มินนั่งพักและนำน้ำยาดมมาให้ ขอบคุณลุง คุณป้าเหล่านั้นมากนะคะ ที่เอ็นดูมิน พยายามบอกอย่าให้รุมมินกัน ให้น้ำ ยาดม ยาหม่อง และพยายามจะหามะม่วงเปรี้ยวให้มินทาน ซึ่งมินก็ยกมือไหว้และขอบคุณและบอกว่าไม่เป็นไร

คุณสามารถพิมพ์เป็นฉากๆตอนๆโดยที่ไม่รู้อะไรเลย หรือสิ่งที่ไม่เป็นความจริงสักอย่าง จุดประสงค์ของคุณคืออะไร ต้องการจะโจมตีมิน หรือแค่ต้องการสร้างดราม่าเรียกยอดไลค์ มันไม่แฟร์สำหรับมิน สำหรับคนตั้งใจไปทำความดี ถึงมันจะเล็กน้อยกว่าดารา หรือ คนอื่นๆก็ตาม

ฝากแชร์ไปให้ถึงบุคคลนั้นด้วยค่ะ เมื่อกี้จะเข้าไปเม้นอธิบายแต่ไม่ได้เป็นเพื่อนกับเค้า

(จากคนนึงที่อยู่กับมิน1ในกลุ่มเพื่อนที่คุณกล่าว คนที่มากับมิน มีแค่เรา คุณโอ๊ต น้องสาว และคนขับรถ ที่เหลือเป็นทีมงานช่อง7 4-5คน)

(ส่วนการช่วยเหลือจิตอาสา มินได้มีการส่งเงินไปสมทบกับกลุ่มอาสาบ้างแล้วนะคะ สำหรับคนที่สงสัยว่าทำไมมินไม่ไปช่วยเหมือนดาราคนอื่นบ้าง)

คนคงไม่สนใจตอนมินทำดีหรอก ต้องตั้งดราม่าถึงจะมีกระแส อ่อออ อีกอย่างเห็นฝ่ายที่กล่าวหามิน ทำตีเนียนเริ่มบอกว่ามินถอดใจไม่เข้าไปแล้ว? ถอดใจกับป่วย โปรดแยกด้วยค่ะ ไม่ไหวก็คือไม่ไหว จะฝืนเพื่ออะไร ยังมีเวลามาได้อีกหลายวันนะคะ ไม่ใช่วันนี้วันเดียว ได้ยินคนทั่วไปมาถึงก็บอกว่าวันนี้ขอมาดูลาดเลาก่อน รอสัก2-3วันค่อยมาใหม่ และมินเองก็คิดว่าจะมาอีกครั้ง อาจจะเป็นริมกำแพง หรือไม่ก็หาวันว่างมาต่อคิวเข้าเหมือนกัน คนตั้งใจไปยังไงก็คือความตั้งใจที่ดีค่ะ อย่างน้อยก็อยากมาถึงที่ ได้ทำอะไรเล็กๆน้อยบ้าง และไม่ได้ใช้กลยุทธ์เพื่อแซงคิวใคร ไม่ได้ให้เชื่อทั้งหมดแต่โปรดลองช่างใจและใช้วิจารณญาณกันดูค่ะ ว่ามันทำได้จริงๆหรอ คนเรากล้าเดินผ่านคนเป็นพันๆเพื่อจะเข้าไปเนี่ยนะ"

ล่าสุด มิน พีชญา ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมว่า "มีข่าวเม้าแบบนี้ออกมาได้อย่างไร #มินตั้งใจไปเพื่อพ่อเหมือนทุกๆคนค่ะ #อยากไปทำความดีให้พ่อได้เห็นถึงแม้จะเป็นเพียงจุดเล็กๆในหลายแสนคน #แต่เราก็ทำด้วยใจ #ไม่มีการต่อแถวไม่มีการแซงคิวค่ะ #มินไปแจกพัดและเข้าไปแจกในแถว พี่ทหารก็เปิดให้เข้าไปแจก #เราทุกคนอยากเข้าไปกันทุกคนแหละค่ะ #มินเองก็อยากไม่แพ้กัน #ทั้งๆที่ไปถึงแล้ว #แถวก็ยังไม่มีโอกาสได้ต่อเลยค่ะ #ไปที่บูธช่วยเหลือของช่อง7เป็นเวลาสักสักแล้วเอาพัดไปแจกให้กับคนในแถวที่ไม่สามารถออกมาได้ #ที่ออกมาพูดไม่ได้โกรธแต่อย่างใด #แต่อยากออกมาขอร้องให้พวกเราคนไทยมีสติกันในเวลาแบบนี้ดีมั้ยคะ #เห็นมาตั้งแต่กรณีก่อนหน้ามินแล้วที่มีการต่อว่ากันไปมา #ถ้าพ่อมองเราอยู่ #คุณอยากให้มองลงมาเห็นภาพแบบนี่หรอคะ #ไม่มีใครมีอภิสิทธิ์เหนือใครหรอกค่ะ #สำหรับคนที่พูดโดยไม่ทราบมินให้อภัยค่ะ #ขอให้หยุดเพียงเท่านี้ #แต่หากมีสิ่งที่เกินเลยต่อจากนี้จะมีการพิจารณากับทางผู้ใหญ่ต่อไป #ขอบคุณค่ะ #รักกันไว้เถิดเราเกิดร่วมเเดนไทย"

และ อีกภาพได้โพสต์ข้อความว่า "#ดีใจที่คนไทยรักกัน #มินแจกอยู่ในแถวกับพี่น้องดาราช่องเรา #แล้วออกมาจากแถวนะคะ #ไม่ได้เข้าไปแทรกแถว#บริสุทธิ์ใจ #คนไทยรักกัน #พ่อมองอยู่ #ทำดีไม่ต้องอายใคร #ภูมิใจที่เกิดมาในรัชกาลที่9ของพระองค์"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เปิดคลิป มิน พิชญา หวิดเป็นลม เจอดราม่าซ้ำ ถูกเม้าท์แซงคิวเข้าวัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook