ทั่วไทยบำเพ็ญพระราชกุศลปัณณรสมวาร-ทำดี
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/418/2091206/739507-01.jpgทั่วไทยบำเพ็ญพระราชกุศลปัณณรสมวาร-ทำดี

    ทั่วไทยบำเพ็ญพระราชกุศลปัณณรสมวาร-ทำดี

    2016-10-27T21:31:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    พสกนิกรทั่วประเทศ ร่วมพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลปัณณรสมวาร - กิจกรรมทำดีถวายในหลวงรัชกาลที่ 9

    ปทุมธานีปชช.2,000คนร่วมบำเพ็ญกุศลปัณณรสมวาร

    ประชาชนจำนวน 2,000 คน ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลปัณรสมวาร (15 วัน) ถวายพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ห้องแก้วสารพัดนึก วัดพระธรรมกาย ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตามประกาศมติมหาเถรสมาคมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ และร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เป็นล้นพ้นอันหาที่สุดไม่ได้ โดยมีพระเดชพระคุณพระภาวนาธรรมวิเทศ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นประธานสงฆ์ โดยทุกวัน เวลา 15.52 น. ที่วัดพระธรรมกาย ร่วมกับคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย และชุมชนในพื้นที่ และชุมชนใกล้เคียง จัดพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมถวายพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ศาลาประชาคมหน้าอุโบสถ ตลอดระยะเวลา 1 เดือน ตามมติมหาเถรสมาคม จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมบำเพ็ญบุญด้วยการสวดมนต์เจริญจิตตภาวนา รักษาศีล ฟังธรรม และปฏิบัติธรรม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ตลอดระยะเวลา 1 ปี

     

    แม่ฮ่องสอนพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลปัณณรสมวาร

    นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชนแต่งกายด้วยชุดไว้ทุกข์ เข้าร่วมในพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลปัณณรสมวาร (15 วัน) อุทิศถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ศาลาวัดพระธาตุดอยกองมู ตำบลองคำ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ร่วมใจแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ โดยมีพระครูอนุสิฐธรรมสาร เจ้าคณะจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยพระเถระชั้นผู้ใหญ่ รวม 10 รูป สวดพระพุทธมนต์ จากนั้นประธานในพิธีทอดผ้าบังสุกุล พระสงฆ์แสดงพระธรรมเทศนา แสดงธรรมเทศนา 1 กัณฑ์ สวดพระธรรมคาถา กราบลาประธานสงฆ์ และกราบถวายบังคมหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ เป็นอันเสร็จพิธี

     

    สุโขทัยจัดพิธีบำเพ็ญกุศลปัณณรสมวารถวายเป็นพระราชกุศล

    จังหวัดสุโขทัย จัดพิธีบำเพ็ญกุศลปัณณรสมวาร และพิธีสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมี พระราชวิมลเมธี เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายปิติ แก้วสลับสี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วย พล.ต.ทรงวุฒิ จิตตานนท์ ผบ.กกล.รส.จ.สุโขทัย และหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ทุกหมู่เหล่า ร่วมในพิธีบำเพ็ญกุศลปัณณรสมวาร (15 วัน) และพิธีสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ จังหวัดสุโขทัย ได้จัดสถานที่บริเวณห้องโถง ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ เพื่อให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนทั่วไป ได้แสดงความจงรักภักดี ลงนามแสดงความอาลัย เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น. ทุกวัน และจัดพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมถวายพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทุกวัน ไปจนถึงวันที่ 12 พฤศจิกายน 2559

     

    อำเภอภูเรือไว้อาลัยนำต้นดาวเรืองแปรอักษรรัชกาลที่9ในวันที่1พ.ย.59

    อำเภอภูเรือ พร้อมด้วยเกษตรกรสวนไม้ดอกไม้ประดับ น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมไว้อาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้ร่วมกันถวายความอาลัยนำต้นดาวเรือง (ดอกสีเหลือง) ต้นไม้ประจำรัชกาลที่ 9 จำนวน 2,999 ต้น มาตั้งเรียงรายแปรรูปเลข ๙ (รัชกาลที่ 9) ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ จ.เลย ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 เวลา 09.00 น. นายอำเภอภูเรือ กล่าวว่า ดอกดาวเรือง หรือต้นดาวเรือง เป็นดอกไม้ประจำรัชกาลที่ 9 พี่น้องประชาชนทราบดี อำเภอภูเรือเป็นแหล่งผลิตไม้ดอกไม้ประดับที่ใหญ่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเกษตรกรปลูกต้นดาวเรืองกว่า 200 ราย กว่า 500,000 ต้นต่อปี อำเภอภูเรือ พร้อมด้วยเกษตรกรปลูกต้นดาวเรือง ได้ร่วมใจกันไว้อาลัยจากการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นำต้นดาวเรืองที่ออกดอกสีเหลือง จำนวน 2,999 ต้น มาแปรรูปเป็นเลข ๙ หรือรัชกาลที่ 9 ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 เวลา 09.00 น. เพื่อแสดงความจงรักภักดี

     

    ชาวโรงพยาบาลอ่างทองจัดพิธีแสดงความอาลัย

    บริเวณตึกอำนวยการ ชั้น 1 โรงพยาบาลอ่างทอง นพ.พงศ์นรินทร์ ชาติรังสรรค์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอ่างทอง พร้อมด้วยข้าราชการ ลูกจ้างพนักงานของโรงพยาบาลอ่างทอง ได้จัดพิธีแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เริ่มจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลอ่างทอง ประธานในพิธี กล่าวคำแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากนั้นได้ยืนสงบนิ่งไว้อาลัยเป็นเวลา 99 วินาที พร้อมกันนั้น ได้ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ถ่ายทอดผ่านไปตามเสียงตามสายของทางโรงพยาบาล เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เข้าเวรทำงานอยู่ในแผนกต่างๆ และผู้ป่วย ได้ร่วมแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยพร้อมเพรียงกันทั้งโรงพยาบาล หลังจากที่ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เสร็จแล้ว ได้นำกระดาษที่เป็นรูปหัวใจสีขาวเขียนข้อความของแต่ละคน นำไปติดที่บอร์ดรูปหัวใจมีข้อความเขียนว่า "ทำดีถวายพ่อ"

     

    พสกนิกรชาวอุดรธานีร่วมแปรอักษรและร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีกึกก้อง

    ที่บริเวณศาลาพิธีทุ่งศรีเมืองอุดรธานี นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นำพสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมเปิดจุดให้บริการย้อมผ้าสีดำฟรี จุดบริการน้ำดื่ม และอาหารฟรีจากทุกภาคส่วน การแสดงบทเพลงพระราชนิพนธ์ และกิจกรรมแสดงออกถึงความสามัคคีด้วยการร่วมแรงร่วมใจแปรอักษรเลข ๙ และมีพิธีทางศาสนา และเวลาประมาณ 19.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้นำพลังมวลชนจากทุกภาคส่วนในชุดแต่งกายสีดำไว้ทุกข์ ร่วมแสดงความจงรักภักดี ด้วยการจุดเทียนขาวที่ประชาชนต่างเตรียมมาเอง และจะร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมกัน ให้เสียงดังกึกก้องทั่วท้องสนามทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุดรธานี