สาวไทยน้ำตาไหล ผ่านไปได้ยินเพลงคุ้นหู กลางนครบอสตัน

สาวไทยน้ำตาไหล ผ่านไปได้ยินเพลงคุ้นหู กลางนครบอสตัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวไทยในนครบอสตัน โพสต์คลิปสุดตื้นตันใจ หลังได้ยินเสียงเพลงคุ้นหู "เพลงชาติไทย" บรรเลงอยู่สถานีรถไฟใต้ดินในอเมริกา

(18 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจคลิปภาพของนักดนตรีริมถนนในนครบอสตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อมีหญิงสาวชาวไทยเดินผ่านไปพบเห็นเข้า พร้อมกับได้ยินทำนองเพลงที่คุ้นหูเป็นอย่างมาก ปรากฏว่าเพลงดังกล่าวคือ เพลงชาติไทย ที่ถูกเป่าบรรเลงผ่านเครื่องแซกโซโฟน ก่อนที่ชายนักดนตรีจะแสดงความเสียใจถึงการสูญเสียของคนไทย

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคุณ Maii Suthiparinyanon ได้อัพคลิปวิดีโอลงโซเชียลมีเดียตรงมาจากนครบอสตัส รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา เธอเล่าว่า ระหว่างที่เดินกำลังนั่งรถไฟใต้ดินเดินทางกลับบ้าน เมื่อเดินผ่านบริเวณสถานี ก็ได้ยินเสียงเพลงเพลงหนึ่งที่คุ้นหูเป็นอย่างมาก จึงได้มองหาที่มาของเสียงดังกล่าว

เพลงดังกล่าวคือเพียงที่ได้ยินทุกๆ 8 โมงเช้า และ 6 โมงเย็นของบ้านเรา นั่นคือ เพลงชาติไทย เธอไม่คาดคิดว่าจะได้ยินเพลงนี้ดังที่แผ่นดินอเมริกา ใจกลางนครบอสตันแบบนี้ เมื่อชายนักดนตรีบรรเลงจบ เธอจึงเข้าไปขอให้เขาช่วยเล่นเพลงชาติไทยอีกรอบ และกลายมาเป็นคลิปดังกล่าว

ทั้งนี้ ชายนักดนตรีคนดังกล่าวยังได้แสดงความเสียใจต่อการสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ของชาวไทยในครั้งนี้ด้วย ทำให้หญิงสาวเจ้าของคลิปรู้สึกประทับใจและน้ำตาไหลที่ได้ยิน รู้สึกดีที่ยังมีอีกหลายๆ คนบนโลกรักพ่อหลวงของเรา

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป เพียงไม่กี่ชั่วโมงก็มีผู้เข้าชมจำนวนนับแสนคน หลายคนต่างประทับใจที่ได้ยินเสียงเพลงนี้ และได้เห็นว่าชาวต่างชาติก็รับรู้ถึงการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศไทยเช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook