สมชัย แจงครม.เช็กข่าวในมือถือ หลังมีคนติงไม่สำรวม

สมชัย แจงครม.เช็กข่าวในมือถือ หลังมีคนติงไม่สำรวม

สมชัย แจงครม.เช็กข่าวในมือถือ หลังมีคนติงไม่สำรวม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ต.ค.) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านบริการกลาง ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Srisutthiyakorn Somchai ระบุว่า "มีภาพที่แชร์กันในโซเซียลที่ผมเห็นแล้วไม่สบายใจ โดยระบุว่ามีบุคคลในภาพที่แสดงความไม่เหมาะสม ในฐานะผู้อยู่ในภาพ ขอชี้แจงดังนี้ 1.เวลาที่ถ่าย น่าจะเป็นเวลาประมาณ 15.00 น. ซึ่งก่อนพระราชพิธีจะเริ่มประมาณ 2 ชม.

2.รัฐมนตรี และบุคคลที่อยู่ในภาพ บางท่านมานั่งรอตั้งแต่ 14.00 น. โดยบางท่านต้องเดินเท้าเข้ามา เนื่องจากรถเข้าไม่ถึง มานั่งในเต้นท์ ที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ บางท่านที่นั่งในแถวหน้าโดนแดดส่องเต็มๆเป็นเวลานับชั่วโมง

3.ช่วงที่นั่งรอไม่สามารถรู้เหตุการณ์ใดๆภายนอก เช่นขบวนเสด็จฯ ได้ออกจากศิริราช หรือยัง หรือมาถึงที่ใดแล้ว เนื่องจากไม่มีโทรทัศน์

4.หลายท่าน รวมทั้งผมด้วยอาศัยโทรศัพท์ ในการตรวจสอบข่าวคราวภายนอก เป็นระยะ

5. เรียนยืนยันว่า ทุกท่านที่มา มาด้วยความจงรักภักดีสูงสุด โดยเฉลี่ยแต่ละคน จะต้องนั่งโดยสงบเป็นเวลากว่า 6 ชม. จึงแล้วเสร็จพิธีการ โดยบางท่านยังนำเครื่องแต่งกายมาเปลี่ยนเพื่อร่วมสวดพระอภิธรรมต่ออีกกว่า 2 ชม.

6.อยากขออนุญาตเรียนให้ความเห็นว่า ในช่วงเหตุการณ์ทุกข์โศกยิ่งของชาติ ทุกคนทุกฝ่ายในประเทศล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และไม่อยากให้มองเรื่องปลีกย่อยจนเป็นเหตุให้เกิดความแตกแยกขัดแย้งใดๆ อะไรที่นำไปสู่ความสามัคคีของคนในชาติได้เป็นสิ่งที่สมควรส่งเสริมในเวลานี้ครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook