5 ด.ญ.นัดเซลฟี่ข้างฝายน้ำล้น เกิดพลัดตกน้ำ ดับ 1

5 ด.ญ.นัดเซลฟี่ข้างฝายน้ำล้น เกิดพลัดตกน้ำ ดับ 1

5 ด.ญ.นัดเซลฟี่ข้างฝายน้ำล้น เกิดพลัดตกน้ำ ดับ 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 เด็กหญิง นัดกันไปถ่ายเซลฟี่ที่ฝายน้ำล้น หวังลงเฟซบุ๊กโชว์เพื่อนร่วมห้องช่วงปิดเทอม เกิดพลาดลื่นตกน้ำ จมดับ 1 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (11 ต.ค.) เมื่อเวลา 16.30 น. สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งมีเด็กจมน้ำที่ฝายน้ำล้น บ้านรวมโชค ต.บัวทอง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์

ที่เกิดเหตุเป็นฝายน้ำล้นท้ายหมู่บ้าน มีชาวบ้านมามุงดูเป็นจำนวนมาก ทราบชื่อผู้สูญหายในน้ำคือ ด.ญ.รุ้งราตรี หรือ น้องตะวัน อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.บ้านด่าน

จากการสอบถาม ด.ญ.จันจิรา อายุ 14 ปี เพื่อนรุ่นพี่โรงเรียนเดียวกัน บอกว่า ก่อนหน้านี้ได้นัดกันกับเพื่อนรวม 5 คน มีน้องโฟม ,ไอซ์ ,แก้ว น้องตะวัน ที่จมน้ำ และตนเอง มาถ่ายภาพเซลฟี่ ที่ฝายน้ำล้นแห่งนี้ เพื่อจะเอาไปลงเฟซบุ๊กโชว์เพื่อนๆ ในโรงเรียนเดียวกัน

ระหว่างที่กำลังเซลฟี่กันอยู่นั้น ตนเองเกิดพลาดลื่นไหลไปกับสายน้ำ และสามารถยืนอยู่ตรงจุดที่ลึกประมาณเอว แต่ไม่สามารถเคลื่อนตัวไปได้ เพราะน้ำไหลแรง เพื่อนๆ ที่เหลือ จึงต่อตัวกันมาเพื่อหวังดึงตนเองขึ้นมา แต่ทานแรงน้ำไม่ไหว ทั้ง 5 คนลื่นไหลไปกับสายน้ำกลางลำน้ำ

จากนั้นได้จับมือประคองกันเอาไว้ ประมาณ 5 นาที ทุกคนจึงปล่อยมือกันหาทางเอาตัวรอด ขึ้นจากน้ำมาได้ 4 คน เหลือน้องตะวันที่ค่อยหมดแรงแล้วจมน้ำต่อหน้า พวกตนจึงวิ่งไปบอกให้ชาวบ้านมาช่วยเหลือ

ด้าน นางเกิน อายุ 46 ปี แม่เด็กที่จมน้ำ บอกว่า ตนเองกับสามีมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ช่วงเช้าได้ทำกับข้าวไว้ให้ลูกแล้วออกไปทำงาน โดยไม่คิดว่าลูกจะออกไปเล่นใกล้แหล่งน้ำ กระทั่งมาทราบจากญาติว่าลูกจมน้ำ จึงรีบมาดู และภาวนาขอให้พบลูกโดยเร็วในสภาพปลอดภัย แต่สุดท้ายก็เหลือเพียงร่างที่ไร้วิญญาณ

โดย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงพบร่างน้องตะวัน ติดอยู่ใต้รากผักบุ้งกลางลำน้ำ ห่างจากจุดที่พลัดตกประมาณ 50 เมตร ท่ามกลางความเศร้าเสียใจพ่อแม่และญาติและผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก ก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook