แชร์ว่อน คลิปรถแดงทะเลาะชาวบ้าน ถอยรถหวิดชน

แชร์ว่อน คลิปรถแดงทะเลาะชาวบ้าน ถอยรถหวิดชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ก.ย.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวีดีโอจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ Anti Red Taxi Chiang Mai ซึ่งได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า "ความเลวของรถแดงมีให้เห็นกันทุกวันครับ เช่นเรื่องนี้เป็นต้น เขาบอกว่ารถแดงดีดีก็มีเยอะ.....แต่เราจะไม่ค่อยเจอกันเท่าไหร่

รถแดงทะเบียน 10-6452 ชนแล้วหนี ใส่สนับลงมาจะต่อยผู้หญิง เหตุเกิดตรงข้ามธนาคารกสิกร กาดสมเพชร หน้าร้าน Miguel Maxican Food มีพยานรู้เห็นเพียบ!!!!!

ตอนนี้เจ้าทุกข์อยู่กองเมืองครับ รถแดงมาจากทางแจ่งศรีภูมิ มีรถมอเตอร์ไซค์ออกมาจากทางศรีภูมิ 5-6 คัน ในขณะที่คันอื่นๆ จอดให้รถออกซอย รถแดงคันนี้พุ่งเลนซ้ายขึ้นมา เลยมีปากเสียงกัน

คนขับรถแดงใส่สนับมือลงมามีเรื่องกับผู้หญิง พอมีผู้ชายเข้าไป คนขับรถแดงก็หนีขึ้นรถ พยายามถอยรถชนคนหลายครั้ง พอครั้งสุดท้าย ถอยชนผู้ชายอีกคน แล้วบึ่งหนีไปทางท่าแพ ในเหตุการณ์มีเด็กน้อยอายุ 1-2 ขวบ เกือบโดนลูกหลงจากความเลวของรถแดง

หวังว่าครั้งนี้หน่วยงานราชการจะออกมาแสดงบทบาทกับความชั่วแบบนี้ของรถแดงบ้างนะครับ แต่ก็เป็นที่รู้กันว่าแก๊งค์รถแดงนั้นอำนาจล้นฟ้าขนาดไหน ใครทำอะไรเขาไม่เคยได้หรอก ขอขอบคุณแฟนเพจที่ส่งคลิปและข้อมูลมาครับ"

คลิปดังกล่าว มีความยาว 1 นาที 40 วินาที โดยในคลิปเผยให้เห็นภาพคนขับรถแดง ทะเลาะวิวาทกับผู้ชายคนหนึ่ง โดยมีคนหญิงยืนจูงเด็กเล็กอยู่ในเหตุการณ์ด้วย ก่อนที่คนขับรถแดงจะขึ้นไปบนรถและขับรถถอยหลังเต็มแรง

โดยคลิปถ่ายจากอีกฝั่งของถนนจึงเหตุภาพเหตุการณ์ไม่ชัดเจน โดยระหว่างที่ผู้ถ่ายคลิปพยายามข้ามถนนไปถ่ายเหตุการณ์ รถแดงได้ขับพุ่งชนชายคนดังกล่าวอีกครั้ง แต่ไม่โดน ก่อนจะขับรถหลบหนีไป

จากกรณีดังกล่าว เว็บไซต์ chiangmainews รายงานว่า นายสิงห์คำ นันติ ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด เบื้องต้น ทราบว่า จากการสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทางคนขับทราบว่า ไม่ได้เป็นผู้หาเรื่องก่อน

ซึ่งระหว่างนั้นรถจักรยานยนต์ได้มาต่อว่าหาเรื่องก่อน และอยากให้สื่อฟังเรื่องทั้งสองด้าน ขณะเดียวกันจากการที่มีการระบุว่าคนขับรถนั้น ได้สวมสนับมือลงไปหาเรื่องนั้น จากการสอบถามเจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้เป็นไปตามที่มีการเอ่ยถึงก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

ด้าน นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบเกี่ยวกับรถขนส่งสาธารณะของจังหวัดเชียงใหม่ ทราบว่า ผู้ขับรถสี่ล้อแดงที่ปรากฏในคลิปนั้นได้เดินทางมารายงานตัวแล้ว โดยเบื้องต้นได้มีการพูดคุยและลงโทษกับเจ้าตัว ซึ่งทางเจ้าตัวนั้นก็ยอมรับความผิด

โดยทางขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ได้ลงโทษ โดยการให้ทางเจ้าตัวเสียค่าปรับเบื้องต้น 1,000 บาท ในฐานความผิดขับรถโดยประมาท พร้อมทั้งได้สั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่เป็นระยะเวลา 15 วัน รวมทั้งได้สั่งให้ดำเนินการชดใช้ค่าเสียหายกับคู่กรณีที่อยู่ในเหตุการณ์ นอกจากนี้ ยังได้ดำเนินการอบรมเรื่องมารยาทกับคนขับสี่ล้อแดงคนดังกล่าวด้วย

ขอขอบคุณคลิปและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Anti Red Taxi Chiang Mai และ chiangmainews

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook