คนสุพรรณฯ แห่พิสูจน์ตัวเลข อุโมงค์แกะสลักพระใหญ่

คนสุพรรณฯ แห่พิสูจน์ตัวเลข อุโมงค์แกะสลักพระใหญ่

คนสุพรรณฯ แห่พิสูจน์ตัวเลข อุโมงค์แกะสลักพระใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้คนจากทั่วทิศแห่ขอโชคหาเลขเด็ด ที่ภาพพระภายในอุโมงค์แกะสลักพระใหญ่ บางรายเห็นเป็นพระแม่ธรณี แห่ส่องกันตามความเชื่อ

เมื่อวานนี้ (15 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางไปที่บริเวณที่กำลังแกะสลักพระใหญ่ "พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ" หรือ หลวงพ่ออู่ทอง บริเวณหน้าผาเขาทำเทียม ภูผามังกรบินวงกลม อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี หลังจากที่ชาวเน็ตฮือฮากันอย่างมาก

สืบเนื่องจากที่ผ่านมา ขณะที่ พระธรรมพุทธิมงคล เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ได้พานักท่องเที่ยวชมการก่อสร้างองค์พระใหญ่ บรรดานักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพผนังภายในถ้ำด้านหลัง องค์พระแกะสลัก ปรากฏว่าไปติดภาพคล้ายพระพุทธรูปปางสมาธิอย่างชัดเจน

แต่บางรายก็เห็นเป็นพระแม่ธรณี จึงทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาทำบุญกราบไหว้ขอพร "พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ" ที่กำลังแกะสลักอยู่ และได้เดินเที่ยวชมภาพพระภายในถ้ำและถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกเป็นจำนวนมาก

นักท่องเที่ยวทั้งจาก จ.สุพรรณบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ได้เดินทางมาท่องเที่ยวและกราบไหว้ขอพรพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ หรือ พระแกะสลัก บริเวณหน้าผาเขาทำเทียม พร้อมกับเข้าไปเที่ยวชมภายในอุโมงค์ที่พบภาพคล้ายพระแกะสลักที่หน้าผา

บางคนก็เห็นลักษณะคล้ายรูปปั้นพระแม่ธรณีบีบมวยผม ด้วยความเลื่อมใสศรัทธา บรรดานักท่องเที่ยวได้กราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ แล้วใช้แสงไฟจากโทรศัพท์มือถือส่องหาเลขเด็ดตามผนังอุโมงค์เพื่อนำไปเสี่ยงโชค

นางชุมพล สุทธิจิต รองนายกเทศมนตรีตำบลท้าวอู่ทอง กล่าวว่าตนมีความเลื่อมใสศรัทธาพระธรรมพุทธิมงคล เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ที่มาสร้างพระแกะสลักองค์ใหญ่ที่สุดในโลกให้ชาว อ.อู่ทองได้กราบไหว้สักการบูชา

ตนจะมาทำบุญนำอาหารมาถวายพระสงฆ์ที่นี่เป็นประจำ หลังจากมีการขุดเจาะอุโมงค์ด้านหลัง และมีการพบภาพลักษณะคล้ายพระพุทธรูป ตนได้พาคนในครอบครัวมากราบขอพรและตนพร้อมครอบครัวได้ทำมาค้าขายดีขึ้นและยังโชคดีเคยได้เลขเด็ดได้ถูกลอตเตอรี่มาแล้ว แต่ต่างคนก็เห็นเป็นเลขแตกต่างกัน ซึ่งก็เป็นบุญและโชควาสนาของแต่ละคนแต่ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

ทางด้าน พระธรรมพุทธิมงคล เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร กล่าวว่าหลังจากมีนักท่องเที่ยวถ่ายภาพที่ผนังอุโมงค์ถ้ำด้านหลังพระแกะสลัก แล้วภาพติดเป็นลักษณะพระพุทธรูปองค์ที่กำลังแกะสลักอยู่ แต่บางรายก็เห็นเป็นพระแม่ธรณี

จากนั้นได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาขอพร ขอโชคลาภและเที่ยวชมอุโมงค์ถ้ำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางวัดไม่ได้สนับสนุนให้นักท่องเที่ยว มาขอเลขเด็ด นำไปเสี่ยงโชค แต่อย่างใด แต่ก็ไม่สามารถไปห้ามได้ เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ คนสุพรรณฯ แห่พิสูจน์ตัวเลข อุโมงค์แกะสลักพระใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook