เวทนา แม่เฒ่าวัย 87 ถูกขังในบ้าน 20 วัน ลูกชายหายปริศนา

เวทนา แม่เฒ่าวัย 87 ถูกขังในบ้าน 20 วัน ลูกชายหายปริศนา

เวทนา แม่เฒ่าวัย 87 ถูกขังในบ้าน 20 วัน ลูกชายหายปริศนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รุดช่วยเหลือหญิงชราวัย 87 ปี ถูกล็อคขังทิ้งอยู่ในบ้านเช่าเพียงคนเดียวมานานถึง 20 วัน หลังจากลูกชายหายตัวไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (21 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาบดี ร่วมกับตำรวจ สภ.หาดใหญ่ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ๊งหาดใหญ่ เข้าช่วยเหลือหญิงชราที่อยู่เพียงลำพังคนเดียว ภายในบ้านเช่าเลขที่ 105/1 ริมถนนสายบางแฟบ-ลพบุรีราเมศวร์ ม.2 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

หลังจากที่ชาวบ้านได้แจ้งผ่านสายด่วน 1300 ศูนย์ประชาบดี เนื่องจากถูกทิ้งมานานหลายวัน โดยสภาพบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านเช่าชั้นเดียว โดยประตูถูกล็อคกุญแจมาจากด้านนอกและเปิดหน้าต่างติดเหล็กดัดเอาไว้ 1 บาน โดยมีหญิงชราอยู่ภายในบ้านเพียงลำพัง และไม่สามารถเปิดประตูได้ สภาพร่างกายอิดโรย

เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจสะเดาะกุญแจ เพื่อเข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน แต่ก็ต้องพบภาพที่สลดใจ เนื่องจากสภาพภายในบ้านมีเพียงเบาะที่นอนเก่าๆ 1 ใบ และผ้านวมปูนอนอีก 1 ผืน และภายในห้องมีทั้งเศษข้าวในถ้วย ขนม และข้าวของเครื่องใช้รกรุงรัง และเศษขยะที่เริ่มเน่าส่งกลิ่นเหม็นอีกด้วย

หลังจากตรวจสอบเอกสารบัตรประกันสุขภาพระบุชื่อ นางสมจิตร ลิ่มตระกูล อายุ 87 ปี ซึ่งอยู่ในสภาพที่หลงๆ ลืมๆ พูดจาไม่รู้เรื่อง และมือซ้ายมีอาการสั่นอยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่ง รพ.หาดใหญ่ เพื่อให้แพทย์ตรวจเช็คร่างกายอย่างละเอียด รวมทั้งสภาพจิตใจด้วย

แต่ระหว่างนำขึ้นรถคุณยายกลับพูดว่าจะได้กลับมาอีกหรือไม่ เหมือนกับยังรอ หรือห่วงหาอาลัยอะไรอยู่บางอย่าง

จากการสอบถาม นายวิฑูรย์ สังข์ทอง ชาวบ้านในละแวกเกิดเหตุ บอกว่า ปกติคุณยายคนนี้จะอยู่กับลูกชาย ซึ่งมักจะกลับมาตอนดึกๆ ราวๆ ตี 2 ตี 3 และในช่วงกลางวันจะซื้อข้าวมาให้บ้าง แต่ระยะหลังเริ่มห่างหายไป กระทั่งล่าสุดหายไปนานผิดปกติ และคุณยายถูกทิ้งให้อยู่ในบ้านคนเดียวมากว่า 20 วัน แล้ว

โดยมีชาวบ้านข้างเคียงคอยช่วยเหลือส่งข้าวส่งน้ำให้กินด้วยความสงสาร เพราะไม่สามารถติดต่อลูกชาย หรือญาติพี่น้องของยายได้ และไม่สามารถทนเห็นสภาพที่หดหู่ใจได้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาบดีให้มาช่วยเหลือนำตัวไปดูแล ดีกว่าที่จะปล่อยให้อยู่ในสภาพอันน่าเวทนาแบบนี้ต่อไป

ด้าน เจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาบดี บอกว่า หลังจากนี้จะส่งตัวคุณยายไปให้แพทย์ตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ รวมถึงสภาพจิตใจและประสานญาติให้รับทราบ รวมทั้งเชิญมาสอบถามข้อมูล ซึ่งหากไม่พร้อมที่จะรับตัวกลับไปดูแล ก็จะส่งไปดูแลที่บ้านพักคนชราชั่วคราว

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการประสานงานติดต่อกับลูกของคุณยาย ซึ่งทราบว่ามีลูกชายและลูกสาว 2 คน อาศัยอยู่ใน อ.หาดใหญ่

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก สวท.สงขลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook