พบ “กรุณา บัวคำศรี” ที่หน้าจอ PPTV HD

พบ “กรุณา บัวคำศรี” ที่หน้าจอ PPTV HD

พบ “กรุณา บัวคำศรี” ที่หน้าจอ PPTV HD
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กรุณา บัวคำศรี" ผู้ประกาศสาวและพิธีกรชื่อดัง มาเสริมทัพข่าว PPTV ครั้งแรก พร้อมเสิร์ฟ 2 รายการคุณภาพ "รอบโลก by กรุณา บัวคำศรี" และ "Did You Know...? คุณรู้หรือไม่" รายการแนว Edutainment

"กรุณา บัวคำศรี" ผู้ประกาศสาวและพิธีกรชื่อดัง มาเสริมทัพข่าว PPTV ครั้งแรก พร้อมเสิร์ฟ 2 รายการคุณภาพ "รอบโลก by กรุณา บัวคำศรี" รายการสารคดีเชิงข่าวที่จะเดินทางไปทั่วทุกมุมโลก บันทึกทุกเหตุการณ์ บอกเล่ารายละเอียดทุกเรื่องราวที่ไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อน และ "Did You Know...? คุณรู้หรือไม่" รายการแนว Edutainment ที่จะมาไขข้อสงสัยสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน ด้วยแนวคิดทางวิทยาศาสตร์ให้เข้าใจง่าย และเต็มไปด้วยความสนุกแบบเด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี

"จริงๆ แล้ว นี่เป็นจุดเปลี่ยนอีกจุดหนึ่งของชีวิต เพราะณาจะได้ทำในสิ่งที่ตัวเองเคยคิดอยากทำมานานแล้ว การทำข่าวพอมาถึงจุดๆ หนึ่ง ตัวเองก็อยากมีเวลาคิด และทำงานที่อยากทำให้ยาวมากขึ้น สมมุติเวลารายงานข่าวก็ต้องทำงานแข่งกับเวลา บางทีเราอยากจะขยายเรื่องราวอะไรที่น่าสนใจก็ทำไม่ได้ รายงานข่าวเสร็จก็จบไป บางครั้งตัวเองอยาก Slow Life เพื่อจะมีเวลาวางแผนการคิดงานให้ยาวและกว้างขึ้น ซึ่งไม่เคยได้ทำเต็มตัวมาก่อนเลย"

"การทำข่าวบางทีเราก็ไม่สามารถเอาตัวเราเข้าไปอยู่ในข่าวได้ เป็นแค่การรายงานข่าวสั้นๆ หลังจากได้มาทำรายการ " รอบโลก by กรุณา บัวคำศรี" ณาสามารถทำรายการแบบมุมมอง 360 องศา ผู้ชมจะไม่เคยเห็นณาทำแบบนี้มาก่อน อีกทั้งเนื้อหาในแต่ละตอนผู้ชมทางบ้านจะเข้าถึงบริบทมุมมองของข่าวต่างประเทศที่เกิดขึ้นจริง ภายใต้มุมมองที่ตกผลึก ตลอดจนเนื้อหาแต่ละตอน จะเป็นการเจาะลึกรอบด้าน เข้าใจง่าย เน้นการนำเสนอเนื้อหาที่สดใหม่ ผ่านการลงพื้นที่จริงของณาและทีมงาน"

"ทั้งนี้ จะมีการวิเคราะห์ผลซึ่งจะเกิดขึ้นกับเหตุการณ์นั้นๆ ด้วย เพื่อหวังให้คนดูได้ความรู้ เพราะความรู้ต่างๆ เหล่านั้น คือ อำนาจ ที่สามารถเปลี่ยนแปลงทัศนคติ และวิธีการดำเนินชีวิต เพื่อเตรียมรับมือกับสิ่งใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นวิกฤตหรือโอกาสก็ตามจนได้มาที่ช่อง PPTV HD 36 โดยผู้บริหารสถานีฯเปิดโอกาสให้ณาเต็มที่มาก เรียกว่าออกอากาศตอนแรกก็เข้มข้นแล้ว เพราะณาจะพาไปเจาะลึกเรื่องราวสภาพความเป็นอยู่ของชาวอิรักหลังสงคราม โดยเชื่อมโยงกับนโยบายต่างๆ ของผู้ลงสมัครเลือกตั้งสหรัฐด้วย จากนั้นจะพาไปติดตามไปยังจุดกำเนิดของไวรัสซิกา ที่องค์การอนามัยโลกยกให้อยู่ระดับเดียวกับไวรัสอีโบลา" กรุณา กล่าว

นอกจากนี้ กรุณา กล่าวว่า ส่วน "Did You Know...? คุณรู้หรือไม่" เป็นรายการที่มีผู้ชมถามหากันเข้ามามาก ว่าย้ายไปอยู่ที่ไหนแล้ว ตอนนี้เตรียมจะลงจอ PPTV HD ช่อง 36 แล้ว โดยรายการยังรักษาคอนเซ็ปท์เดิม รวมถึงอารมณ์ที่สนุกสนาน ได้ความรู้ และเข้าใจง่ายเหมือนเดิม อีกทั้งผู้ชมยังสามารถสัมผัสสาระได้หลากหลายมากขึ้น ผ่านมุมมองใหม่ๆ

ติดตามรายการสารคดีเชิงข่าวแนวใหม่ ‘รอบโลก by กรุณา บัวคำศรี' ได้ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 21.20-21.50 น. เริ่มตอนแรก 4 สิงหาคมนี้ ประเดิมเทปแรกนำเสนอเรื่องราว และสภาพความเป็นอยู่ของชาวอิรักหลังสงคราม และรายการ ‘Did You Know...? คุณรู้หรือไม่' ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.55 - 06.00 น. เริ่มเทปแรก 1 สิงหาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook