ขนลุก สระว่ายน้ำในปักกิ่งเต็มไปด้วยฉี่ของผู้คนที่มาใช้บริการ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/406/2030190/3.jpgขนลุก สระว่ายน้ำในปักกิ่งเต็มไปด้วยฉี่ของผู้คนที่มาใช้บริการ

    ขนลุก สระว่ายน้ำในปักกิ่งเต็มไปด้วยฉี่ของผู้คนที่มาใช้บริการ

    2016-07-14T16:46:50+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ภาพสุดขนลุกสระว่ายน้ำปักกิ่งเต็มไปด้วยฉี่ แม้ใส่คลอรีนแล้วก็ยังสะอาดไม่พอ

    (14 ก.ค.) เว็บข่าวเซี่ยงไฮ้ลิสต์ รายงานเรื่องราวสุดขนลุกของคนในกรุงปักกิ่งที่อยากจะคลายความร้อน สร้างความสดชื่นให้กับร่างกายด้วยการลงว่ายน้ำในสระว่ายน้ำสาธารณะ เห็นที่จะต้องเปลี่ยนความคิดเสียใหม่แล้ว เมื่อมีการสำรวจพบว่า สระว่ายน้ำในปักกิ่งนั้นมีระดับยูรีนสูงมาก ซึ่งนั้นหมายถึง มีปัสสาวะมากเกินไปนั่นเอง

    รายงานระบุว่า ผลการสำรวจสระว่ายน้ำสาธารณะในกรุงปักกิ่งเมื่อปีที่แล้ว พบว่ามีระดับยูรีนสูงมากและดูเหมือนจะยังไม่มีการปรับปรุงให้ดีขึ้นเลย หน่วยงานสาธารณสุขของปักกิ่งได้นำตัวอย่างน้ำจากสระว่ายน้ำหลายๆ แห่งมาทดสอบและพบว่า ส่วนมากมีระดับคอลรีนต่ำแต่ยูรีนกลับสูง ทั้งๆ ที่มีการกำหนดค่ามาตรฐานไว้ให้ นั่นคือ ระดับคลอรีน จะต้องอยู่ที่ 0.3 - 0.5 มิลลิกรัมต่อลิตร

    และในการตรวจนั้น พบว่ามีสระว่ายน้ำ 2 แห่ง ที่มีระดับคลอรีนต่ำมาก คือ 0.1 และ 0.2 มิลลิกรัมต่อลิตร เท่านั้น

    เจ้าหน้าที่เปิดเผยอีกว่า ก่อนหน้านี้ ตรวจไม่ค่อยพบเพราะพนักงานของสระ มักจะใส่คอลรีนลงไปก่อนการตรวจของเจ้าหน้าที่เพียงไม่กี่ชั่วโมง

    สำหรับปัญหาระดับคลอรีนไม่ได้มาตรฐานนั้น จะส่งผลให้ไม่สามารถกำกัดเชื้อโรคในน้ำได้ และไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพของผู้ใช้บริการ ส่วนสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้ค่าน้ำในสระไม่ได้มาตรฐานนั้น เพราะเจ้าของสระคิดที่จะลดทอนค่าใช้จ่ายในจุดนี้ เพราะในแต่ละเดือนเจ้าของสระอาจจะต้องเสียค่าคลอรีนเป็นจำนวนถึง 10,000 หยวนเลยทีเดียว

    อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทางการของปักกิ่ง บอกว่า ผู้ใช้บริการไม่ต้องตระหนก หรือกลัวจนเกินไป เพราะขณะนี้มีสระว่ายน้ำในกรุงปักกิ่ง จำนวนมากกว่า 100 สระ เปิดให้มีการสแกน QR โค๊ด เพื่อดูคุณภาพของน้ำได้แล้ว

    ดังนั้น ผู้ใช้บริการก็สามารถมั่นใจได้ว่า ในการพักผ่อนคลายร้อนครั้งต่อไปของพวกเขาจะไม่กระโดดลงไปในสระฉี่

    source: shanghaiist