อดีตผอ.โรงเรียนปีนซ่อมโครงหลังคา สายไฟรั่วถูกดูดเสียชีวิต

อดีตผอ.โรงเรียนปีนซ่อมโครงหลังคา สายไฟรั่วถูกดูดเสียชีวิต

อดีตผอ.โรงเรียนปีนซ่อมโครงหลังคา สายไฟรั่วถูกดูดเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (10 ก.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำห้องฉุกเฉิน รพ.แม่ทะ ว่าได้มีญาตินำคนถูกไฟดูดเข้ามารักษาตัวและได้เสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อคือ นายอุดมชัย ใจทาหลี อายุ 67 ปี อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลแม่ทะ และ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหลุก อ.แม่ทะ

จากการตรวจสอบโดยตามร่างกายไม่พบมีบาดแผลใดๆ ซึ่งจะได้ให้ทางแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวนญาติได้ให้การว่า ผู้ตายหลังจากเกษียณอายุราชการแล้วก็ได้ไปพักอาศัยอยู่กับภรรยาที่บ้านสวน บ้านหลุก หมู่ 6 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งที่บริเวณด้านหลังบ้านได้มีการสร้างศาลาเพื่อทำเป็นที่นั่งพักผ่อนซึ่งได้ขึ้นโครงหลังคาไว้แล้ว โดยในเช้าวันนี้ก็มีช่างเข้ามาทำการก่อสร้างตามปกติ

โดยผู้ตายก็ได้เข้ามาช่วยนำบันใดมาพาดก่อนนำสว่านขึ้นไปนั่งอยู่บนโครงหลังคาที่เป็นเหล็กเพื่อจะเจาะรูยึดน็อต ได้เกิดมีกระแสไฟฟ้ารั่วดูดร่างผู้ตายจนหมดสติห้อยติดโครงเหล็กอยู่บนหลังคา ซึ่งเมื่อช่างก่อสร้างเห็นจึงได้รีบถอดปลั๊กสายไฟด้านล่าง ก่อนจะรีบขึ้นไปช่วยเหลือนำร่างลงมาปั้มหัวใจ แล้วเร่งนำตัวส่งรักษา รพ.แม่ทะ ทันที ซึ่งก็ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบว่าสายไฟที่ใช้ขึ้นไปเสียบสว่านนั้น เป็นปลั๊กลอยขนาดยาวที่ดึงขึ้นไปบนหลังคาซึ่งเป็นโครงเหล็ก โดยคาดสายไฟเส้นดังกล่าวนั้นมีรอยรั่วก่อนจะไปแตะกับโครงเหล็กหลังคา จึงทำให้กระแสไฟฟ้าวิ่งผ่านจนดูดเข้าร่างกายจนเสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ ทางญาติก็ไม่ได้ติดใจในสาเหตุของการตายเพราะเกิดจากอุบัติเหตุ ซึ่งจะได้นำศพไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook