ดิสนีย์เปิดตัว “ดรีม บิ๊ก พริ้นเซส” ได้ “พลอยชมพู” เป็นตัวแทนจากไทย

ดิสนีย์เปิดตัว “ดรีม บิ๊ก พริ้นเซส” ได้ “พลอยชมพู” เป็นตัวแทนจากไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดิสนีย์เปิดตัวแคมเปญ "ดรีม บิ๊ก พริ้นเซส" ในประเทศไทย

ดิสนีย์ แชนแนล นำเสนอเรื่องราวของหญิงสาววัยรุ่นไทยซึ่งเป็นนักร้องยูทูบ/นักแสดง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเจ้าหญิงยุคใหม่

ดิสนีย์เปิดตัวแคมเปญ "ดรีม บิ๊ก พริ้นเซส" แคมเปญระดับโลกซึ่งสนับสนุนให้เด็กผู้หญิงจากทั่วโลกเชื่อมั่นในตัวเองและทำตามความฝันอย่างมีความกล้าหาญ ความมุ่งมั่น และความเมตตากรุณา โดยแคมเปญซึ่งมีระยะเวลา 3 ปีนี้ ตอกย้ำให้เห็นถึงคุณสมบัติอันสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นของเจ้าหญิงดิสนีย์แต่ละองค์ และยังมีความมุ่งมั่นที่จะนำคุณสมบัติเหล่านั้นมาเชื่อมโยงกับเรื่องราวของเด็กผู้หญิงในยุคปัจจุบัน

ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ ดิสนีย์ แชนแนล ได้ทำการคัดเลือกเด็กผู้หญิงมากความสามารถจำนวน 4 คนซึ่งมีคุณสมบัติอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตัวเอง และจากประเทศไทย นักร้องที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาจากยูทูบและนักแสดงซึ่งมีอายุเพียง 16 ปี อย่าง พลอยชมพู ญานนีน ไวเกล จะเป็นผู้แบ่งปันเรื่องราวแห่งความมุ่งมั่นและความพยายาม รวมถึงแรงบันดาลใจที่เธอได้รับจากเจ้าหญิงดิสนีย์คนโปรดของเธออย่างซินเดอเรลล่า ซึ่งทำให้เธอกล้าที่จะมีความฝันอันยิ่งใหญ่ โดยเรื่องราวดังกล่าวจะออกอากาศเป็นครั้งแรกทางช่อง ดิสนีย์ แชนแนล ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ โดยเจ้าตัวได้เปิดใจว่า...

รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนจากประเทศไทยในแคมเปญ "ดรีม บิ๊ก พริ้นเซส"
"รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากๆ ที่ดิสนีย์เลือกหนูเป็นตัวแทนของประเทศไทยให้มามีส่วนร่วมในแคมเปญนี้ เพราะว่าจริงๆ แล้ว หนูก็ชอบดูหนังและการ์ตูนของดิสนีย์มาตั้งแต่เด็กๆ ตั้งแต่ตอนที่ยังอยู่ประเทศเยอรมนีแล้วค่ะ และหนูก็อยากจะทำให้เด็กผู้หญิงรุ่นใหม่ได้รู้สึกว่า ถ้าเราขยันและมีความฝัน รวมถึงมีความตั้งใจในการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เราก็จะสามารถทำได้สำเร็จค่ะ"

ซินเดอเรลล่าเป็นการ์ตูนดิสนีย์เรื่องแรกที่เคยดูหรือเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์คนแรกที่รู้จักเลยหรือไม่
"ไม่แน่ใจว่าเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์คนแรกที่หนูรู้จักหรือเปล่า เพราะว่าหนูดูหนังและการ์ตูนของดิสนีย์หลายเรื่องมากๆ เลยค่ะ ทั้ง สโนวไวท์ ซินเดอเรลล่า และอีกหลายๆ เรื่อง แต่หนูรู้สึกประทับใจกับซินเดอเรลล่ามากที่สุด เพราะว่าเป็นเรื่องที่ดูบ่อยที่สุด และดูซ้ำบ่อยมากๆ

เพราะรู้สึกว่าเรื่องราวของซินเดอเรลล่าน่าประทับใจมากตรงที่เรื่องราวของเธอเริ่มต้นมาจากการที่ต้องอยู่กับแม่เลี้ยงและต้องคอยรับใช้ แต่ว่าเธอก็ยังขยันและไม่ท้อแท้ จนกระทั่งวันหนึ่งเธอกล้าที่จะทำอะไรที่แตกต่างออกมา และเป็นสิ่งที่เปลี่ยนชีวิตเธอไปเลยอย่างสิ้นเชิง หนูเชื่อว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้ซินเดอเรลล่าได้ดีก็มาจากการที่เข้ามีความขยันและตั้งใจทำงาน เช่น ตั้งใจทำงานบ้าน นางฟ้าก็คงเห็นใจ ก็เลยให้โอกาส และซินเดอเรลล่าก็ได้คว้าโอกาสนั้นไว้"

นอกจากเรื่องราว พลอยชมพู ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากซินเดอเรลล่าแล้ว หญิงสาวที่ได้รับการคัดเลือกจากประเทศอื่นๆ อีก 3 คน ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเจ้าหญิงคนไหนอีกบ้าง
"นอกจากตัวหนูเองแล้ว ทางช่อง ดิสนีย์ แชนแนล จะนำเสนอเรื่องราวของนักแข่งขันสเกตลีลาอายุ 14 ปี ผู้มากความสามารถอย่าง โซเฟีย กิโดตี จากประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากราพันเซล (เรื่อง "ราพันเซล เจ้าหญิงผมยาวกับโจรซ่าจอมแสบ")

รวมถึงผู้ชนะเลิศการแข่งขันสกีน้ำอายุ 13 ปี ผู้มีความมุ่งมั่นอย่าง อาลียาห์ ฮานีฟะห์ จากประเทศมาเลเซีย ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากแอเรียล (เรื่อง "เงือกน้อยผจญภัย") และผู้ชนะเลิศการแข่งขันรายการ จูเนียร์ มาสเตอร์เชฟ อินโดนีเซีย ผู้มีพรสววรค์อายุ 14 ปี อย่าง สยีฟ่า ฮาซาน (หรือ อาฟาฟ) จากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเบลล์ (เรื่อง "โฉมงามกับเจ้าชายอสูร")"

คิดว่าสิ่งที่คุณได้รับหรือสิ่งที่คุณจะได้กลับไปจากการเป็นส่วนหนึ่งแคมเปญนี้คืออะไร
"สำหรับตัวหนูเองหนูคิดว่าการที่หนูได้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้ ไม่ใช่เพียงการที่หนูสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่น แต่ตัวหนูเองก็ยังได้รับแรงบันดาลใจเองเช่นกัน ทั้งจากการที่ได้ดูเรื่องราวของซินเดอเรลล่าและเจ้าหญิงดิสนีย์คนอื่นๆ ทำให้เราได้มองลึกลงไปในเนื้อเรื่องของแต่ละเรื่องราวว่าต้องการจะสอนอะไรเราบ้าง ทำให้หนูได้เรียนรู้ว่าถ้าเรามีความตั้งใจในสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เราก็จะสามารถทำเป้าหมายของเราให้สำเร็จได้"

คิดเห็นอย่างไรกับการที่บางคนอาจมองว่าการรับชมการ์ตูนเป็นเรื่องเพ้อฝัน
"ในความคิดเห็นของหนู หนูคิดว่าอย่างแรกเลย การดูการ์ตูนทำให้เราได้ผ่อนคลาย และทำให้เรามีจินตนาการ จากการที่หนูชอบดูการ์ตูนมาก หนูรู้สึกว่ามันทำให้หนูได้เห็นมุมมองต่างๆ ทั้งจากมุมมองของคนแต่งเนื้อเรื่องว่าเขาอยากบอกเล่าอะไรจากมุมมองของเขา"

อยากฝากอะไรถึงเด็กสาวที่มีความฝันในปัจจุบัน
"หากว่าคุณมีความฝัน ก็อยากให้มีความมุ่งมั่นและตั้งใจทำตามความฝันให้เป็นจริง หากว่าพบเหตุการณ์ที่มีคนมาต่อว่าอะไรเราก็อย่าไปสนใจ ขอให้ทำสิ่งที่เราทำอยู่ให้ดีที่สุด และหากมีจุดที่ต้องปรับปรุง ก็ค่อยๆ พัฒนาไปด้วยความมุ่งมั่น ความตั้งใจ และความพยายาม หนูเชื่อว่าความฝันก็จะมีโอกาสกลายเป็นความจริงได้สูงค่ะ"

คิดว่าคุณสมบัติ 3 ข้อที่สำคัญที่สุดในการทำตามความฝันที่เด็กผู้หญิงไทยควรมีคืออะไร
"อย่างแรกคือมีความมุ่งมั่นค่ะ เราต้องโฟกัสในสิ่งที่เราต้องการจะทำให้สำเร็จ เช่น ถ้าความฝันของเราคือการเป็นนักร้อง เราต้องมีความมุ่งมั่นในการทำงานผลงานเพลงที่ดีออกมาเพื่อให้แฟนเพลงประทับใจกับผลงานของเรา

คุณสมบัติข้อที่สองจะเป็นความขยันค่ะ ต้องพยายามพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ และคอยหาสิ่งใหม่ๆ มาพัฒนาผลงานของตัวเองไม่ให้อยู่แต่ระดับเดิมๆ เราต้องคอยอัพเกรดผลงานของเราขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ ส่วนคุณสมบัติข้อที่สามคิดว่าคือความตั้งใจ ไม่ท้อแท้ เพราะบางทีเราอาจจะทำอะไรหลายๆ อย่าง แล้วผลลัพธ์ไม่ได้ออกมาเป็นอย่างที่เราคาดคิดไว้ เราก็อย่าไปท้อแท้ค่ะ เราต้องพยายามต่อไปอย่างเต็มที่ที่สุดของเราค่ะ"

คำว่า "ดรีม บิ๊ก" ในความหมายของพลอยชมพูคืออะไร
"การที่เรามีความฝันอะไร เราต้องทำมันอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการตั้งใจทำให้สำเร็จด้วยทัศนคติที่เชื่อว่าเราทำได้ เพราะหนูคิดว่าชีวิตคนเราไม่ได้ยาวขนาดนั้น หนูเลยคิดว่าเราควรได้ทำสิ่งที่ตัวเองรัก สิ่งที่เราอยากจะเป็น หรือสิ่งที่เราชื่นชอบ และหนูเชื่อว่าถ้าสักวันหนึ่งเราทำได้ เราจะรู้สึกภาคภูมิใจตัวเองที่เราได้ทำสุดความสามารถของเราแล้ว เพราะการมีความฝัน ทำให้เรารู้ว่าเรามีชีวิตอยู่เพื่ออะไร"

อะไรคือความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพลอยชมพู
"หนูอยากเป็นนักร้องระดับโลกค่ะ"

ชอบร้องเพลงหรือการแสดงมากกว่า
"ชอบทั้งสองอย่างค่ะ แต่ชอบร้องเพลงมากกว่าค่ะ"

แล้วในปี 2559 นี้ จะมีผลงานอะไรออกมาให้เราเห็นบ้าง
"ต้นเดือนพฤษภาเพิ่งปล่อยเพลงสากลเพลงใหม่ออกมา ชื่อว่าเพลง "ฟินิช ไลน์" (Finish Line) ค่ะ ซึ่งเป็นเพลงที่ทำออกมาเองและโพสท์ไว้ในช่องยูทูบของตัวเอง ไม่ได้เป็นผลงานที่ทำกับค่ายแกรมมี่ ตอนนี้ก็มีให้ดูกันแล้ว ตอนนี้มียอดวิวประมาณ 7 แสนกว่าแล้ว

ก็รู้สึกดีใจกับผลตอบรับมาก เพราะว่าไม่ได้โปรโมทอะไร นอกเหนือจากนี้ ก็กำลังจะออกผลงานเพลงไทยซิงเกิ้ลที่ 3 ซึ่งเป็นผลงานที่ทำร่วมกับแกรมมี่ เพิ่งไปเข้าห้องอัดมา น่าจะได้ฟังเร็วๆ นี้ และเดือนหน้าก็จะเริ่มถ่ายมิวสิควิดีโอสำหรับเพลงนี้

นอกเหนือจากงานเพลงแล้ว ตอนนี้หนูก็กำลังถ่ายทำซีรีย์อีก 3 เรื่อง ซึ่งเป็นซีรีย์ของช่อง จีเอ็มเอ็ม 25 ทั้ง 3 เรื่องเลยค่ะ โดยจะมีซีรีย์เรื่องเป็ดไอดอล และการถ่ายทำตอนคนไม่จำเป็น ของซีรีย์เรื่อง เลิฟ ซอง เลิฟ สตอรี่ (Love Songs Love Stories) และ ยู-พริ้นซ์ (U-Prince) ในอนาคตอาจมีซีรีย์และภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ให้ติดตามอีกด้วย"

คุณนาตาชา มาโฮลทรา ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายแบรนเด็ดมีเดียและคอนเทนท์ เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ คอมปะนี ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า "ดิสนีย์ แชนแนล เป็นช่องที่นำเสนอภาพยนตร์และซีรีย์ทางโทรทัศน์ของเจ้าหญิงดิสนีย์อันเป็นที่รักของพวกเรา และเรื่องราวที่ไม่เคยตกยุคของการผจญภัย ความกล้าหาญ และความมีน้ำใจของเจ้าหญิงเหล่านี้ สอนให้เด็กผู้หญิงได้เรียนรู้ว่าความงามที่แท้จริงนั้นมาจากภายใน"

"เราหวังว่า ญานนีน ไวเกล ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับซินเดอเรลล่า เจ้าหญิงดิสนีย์คนโปรดของเธอ จะสร้างแรงบันดาลใจและความมั่นใจให้กับเด็กผู้หญิงยุคใหม่ให้ทำตามความฝันที่มาจากใจของตนเอง"

นอกจากนี้ ซีรีย์เรื่องราวดังกล่าวที่จะออกอากาศทางช่อง ดิสนีย์ แชนแนล ยังจะนำเสนอเรื่องราวของนักแข่งขันสเกตลีลาอายุ 14 ปี ผู้มากความสามารถอย่าง โซเฟีย กิโดตี จากประเทศฟิลิปปินส์ รวมถึงผู้ชนะเลิศการแข่งขันสกีน้ำอายุ 13 ปี ผู้มีความมุ่งมั่นอย่าง อาลียาห์ ฮานีฟะห์ จากประเทศมาเลเซีย และผู้ชนะเลิศการแข่งขันรายการ จูเนียร์ มาสเตอร์เชฟ อินโดนีเซีย ผู้มีพรสววรค์อายุ 14 ปี อย่าง สยีฟ่า ฮาซาน (หรือ อาฟาฟ) จากประเทศอินโดนีเซีย โดยพวกเธอจะมาแบ่งปันเรื่องราวของตนเองและเจ้าหญิงดิสนีย์คนโปรดที่สร้างแรงบันดาลใจให้พวกเธอเชื่อว่าการมีความฝันที่ยิ่งใหญ่เป็นเรื่องที่สามารถเป็นจริงได้

นอกจากนี้ เด็กๆ จากทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังสามารถใช้แรงบันดาลใจจากเจ้าหญิงดิสนีย์คนโปรดของตนเองในการร่วมการแข่งขัน "ครีเอท อะ ดรีม" (Create a Dream) ของช่อง ดิสนีย์ แชนแนล โดยตั้งแต่วันที่ 1 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน เด็กๆ สามารถเข้าไปร่วมกิจกรรมทางเว็บไซต์ www.dreambigprincess.asia เพื่อสร้างสรรค์โปสเตอร์สะท้อนภาพฝันที่เรียกว่า ‘ดรีม มีม' (Dream Meme) ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงการสร้างสรรค์ความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเด็กๆ ผ่านการใช้ภาพที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเจ้าหญิงดิสนีย์

โดย ดรีม มีม ทั้งหมดจะถูกนำไปเก็บรวบรวมไว้ในกำแพงความฝันออนไลน์ที่มีชื่อว่า ดรีม วอลล์ (Dream Wall) และโปสเตอร์สะท้อนภาพฝันที่สร้างแรงบันดาลใจและมีความสร้างสรรค์มากที่สุดจะมีโอกาสในการลุ้นรับรางวัลตุ๊กตาเจ้าหญิงดิสนีย์จากแฮสโบรแบบครบชุดในแต่ละสัปดาห์ รวมถึงโอกาสในการลุ้นรางวัลใหญ่อย่างทริปท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์ในประเทศเยอรมนีสำหรับสมาชิกครอบครัว 4 ท่าน ซึ่งยังรวมถึงการท่องเที่ยวพร้อมมัคคุเทศก์และการเข้าพักในดินแดนแห่งเทพนิยายอีกด้วย

สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อตุ๊กตาเจ้าหญิงดิสนีย์จากแฮสโบรแบบครบชุด สามารถหาซื้อได้จากห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศไทย และในวันที่ 25 มิถุนายน ผู้ชมยังสามารถติดตามช่อง ดิสนีย์ แชนแนล ในเวลา 8.00 น. เพื่อรับชมเรื่องราวความฝันของเจ้าหญิงราพันเซลที่กลายเป็นจริงในภาพยนตร์เรื่อง "ราพันเซล เจ้าหญิงผมยาวกับโจรซ่าจอมแสบ" (Tangled)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook