สัมมนาพท.อัดรบ.ดิ้นก่อหนี้ไม่บอกวิธีคืนลอกข้อสอบผิด

สัมมนาพท.อัดรบ.ดิ้นก่อหนี้ไม่บอกวิธีคืนลอกข้อสอบผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันที่สองของการสัมมนาพรรคเพื่อไทย วันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่โรงแรมกรีนเนอรี่ รีสอร์ท เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา มีวาระสำคัญในการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเรื่องนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรค โดยมีแกนนำพรรคและอดีตรัฐมนตรีสลับทำหน้าที่วิทยากรและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับส.ส.ตามความถนัดด้านต่างๆ

ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยได้สรุปประเด็นสัมมนาออกเป็น ประเด็นปัญหาทางการเมือง แผนบันได 4 ขั้นของคมช.ได้บรรลุแล้วหลังจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเข้าบุกทำลายกลไกอำนาจหลายสาขาล้มล้างพรรคพลังประชาชน เป้าหมาย คือ ความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยแปลงระบบประชาธิปไตยซี่งให้อำนาจประชาชนในการเลือกรัฐบาล โดยแลกด้วยต้นต้นทุนที่สูงมาก เพราะได้ใช้กลไกทางรัฐธรรมนูญ กระบวนการยุติธรรม ความเป็นนิติรัฐและลังอำนาจของกองทัพ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความมั่นของประเทศไทยไปอีกช้านาน ซึ่งการแก้ไขที่ดีที่สุดคือการดำเนินการให้มีพรรคการเมืองที่เข้มแข็งโดยระบบรัฐสภาเท่านั้น พรรคการเมืองจะต้องช่วยกันแก้ปัญหาประชาธิปไตยของประเทศ เพราะหากรอจนกระทั่งประชาชนเดือดร้อนแล้ว ประชาชนจะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลง ซึ่งเกรงว่าประเทศจะเกิดกลียุค

ขณะที่ด้านเศรษฐกิจผลสรุปของการสัมมนาพรรคเพื่อไทยมีว่ารั ฐบาลแก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ถูกจุด โดยใช้นโยบายประชานิยมซึ่งเหมาะสมกับสถานการณ์ปกติ ไม่ใช่เศรษฐกิจขาลงอย่างปัจจุบันซึ่งรัฐบาลเอาเงินใส่เข้าไปโดยยังไม่รู้จะทำอะไร รัฐบาลหาเงินไม่เป็น คิดได้เฉพาะการเพิ่มภาษีน้ำมัน ดิ้นรนก่อหนี้แต่ไม่ได้บอกว่าจะหาเงินมาคืนอย่างไร ซึ่งดูเหมือนว่ารัฐบาลปัจจุบันจะบริหารประเทศซึ่งเป็นโรงแรม 5 ดาวในรูปแบบโรงแรม 3 ดาวมีแต่จะทำให้ประเทศเสียหาย และรัฐบาลปัจจุบันลอกข้อสอบผิดวิชา ลอกคำตอบคนละข้อกับโจทย์เพราะความไม่รอบรู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook