ชาวบ้านสู้งูจงอาง ออกจาก รพ.แล้ว หมอตัดขา-ยังพูดไม่ได้

ชาวบ้านสู้งูจงอาง ออกจาก รพ.แล้ว หมอตัดขา-ยังพูดไม่ได้

ชาวบ้านสู้งูจงอาง ออกจาก รพ.แล้ว หมอตัดขา-ยังพูดไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวนาคนอุบลฯ แพทย์ให้กลับไปพักฟื้นที่บ้าน หลังรักษาตัวนานร่วมเดือน ผลจากการต่อสู้กับงูจงอางขนาดใหญ่ ถูกตัดขาที่ถูกกัดออก ตอนนี้ยังพูดไม่ได้

จากกรณีข่าวโด่งดังเมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นายสุธีร์ สำรวมใจ ชาวนา อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ถูกงูจงอางขนาดใหญ่เกือบ 4 เมตร กัดเข้าที่ขาขวา ก่อนจะต่อสู้กับงูจงอางตัวดังกล่าว จนทำให้งูตาย แล้วค่อยหิ้วซากงูเข้าโรงพยาบาลมารักษา อาการค่อนข้างสาหัส ตามข่าวที่เคยรายงานไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: ชาวนาถูกจงอางยาวกว่า 4 เมตรกัด มีสติหิ้วซากงูมารพ.

ความคืบหน้าล่าสุด นายสุธีร์ ได้กลับมาพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านแล้ว หลังต้องเข้ารักษาตัวร่วมเดือน แพทย์ตัดสินใจตัดขาข้างขวาที่ถูกงูกัดออก เนื่องจากพิษงูได้ทำลายเซลล์ประสาทต่างๆ และอาจจะส่งผลกระทบร้ายแรงต่ออวัยวะอื่นๆ แม้อาการด้านอื่นๆ จะดีขึ้นตามลำดับ แต่ตอนนี้ นายสุธีร์ ยังไม่สามารถกลับมาพูดคุยสื่อสารได้

ทั้งนี้ทางครอบครัวก็ยังหวังให้ นายสุธีร์ ฟื้นตัวและหายจากอาการป่วยโดยเร็ว พร้อมกับภาวนาให้กลับมาพูดคุยได้อีกครั้ง ขณะที่ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงก็ได้ร่วมมาเป็นขวัญกำลังใจให้กับชาวนาที่ถูกงูกัด บางส่วนก็เดินทางมาดูงูจงอางที่ก่อเหตุ ซึ่งถูกจับแช่ดองเอาไว้ ทำให้มีบางคนบริจาคช่วยเหลือค่ารักษา นายสุธีร์ ไว้ส่วนหนึ่งด้วย

ปัจจุบัน งูจงอางแช่ดองตัวดังกล่าว ถูกตั้งไว้ที่ศาลาการเปรียญใหญ่ วัดบ้านบุ่งหวาย เพื่อให้ลูกหลานและชาวบ้านได้เยี่ยมชม คนท้องถิ่นเชื่อว่าน่าจะเป็นงูเจ้าที่ เนื่องจากมีขนาดใหญ่ถึง 3.9 เมตร น้ำหนัก 8.9 กิโลกรัม นับว่าเป็นปาฏิหาริย์ที่ นายสุธีร์ สามารถต่อสู้ดิ้นรนและรอดชีวิตจากเหตุดังกล่าวมาได้ แม้ว่าอาการจะค่อนข้างสาหัสเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook