ชาวบ้านผงะ เก๋งฟอร์จูนเนอร์โผล่กลางแม่น้ำโขง คาดเป็นรถโจรกรรม

ชาวบ้านผงะ เก๋งฟอร์จูนเนอร์โผล่กลางแม่น้ำโขง คาดเป็นรถโจรกรรม

ชาวบ้านผงะ เก๋งฟอร์จูนเนอร์โผล่กลางแม่น้ำโขง คาดเป็นรถโจรกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจชายแดนแม่น้ำโขง กู้ซากรถเก๋งฟอร์จูนเนอร์ หลังชาวบ้านพบเห็นโผล่อยู่กลางแม่น้ำโขง เชื่อถูกโจรกรรมมา แต่หล่นตกแพระหว่างลักลอบขนส่งข้ามประเทศ

(5 มี.ค.) นาวาเอก ณัฐเกียรติ มนขุนทด ผู้บังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขต นครพนม นรข.  ระดมกำลังชุดปฏิบัติการจู่โจมใต้น้ำ นรข. ลงพื้นที่ตรวจสอบกู้ซากรถฟอร์จูนเนอร์ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง  บ้านแก้งส้มโฮง ต.พะทาย อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม หลังมีชาวบ้านออกเรือหาปลาในแม่น้ำโขง แจ้งว่าพบซากรถยนต์จมอยู่ในน้ำโขง จึงระดมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและกู้ขึ้นมาจากน้ำโขง

ตรวจสอบพบเป็น รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีเทา ไม่ติดป้ายทะเบียน สภาพได้รับความเสียหายทั้งคัน คาดว่าจะจมอยู่ในน้ำมาหลายเดือน ไม่พบร่องรอยของการเกิดอุบัติเหตุหรือผู้ที่ติดอยู่ในซากรถยนต์ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะเป็นรถยนต์ที่มาจากการโจรกรรม

เนื่องจากในพื้นที่ชายแดน จ.นครพนม ขบวนการโจรกรรมรถยนต์ข้ามชาติมักจะใช้เป็นเส้นทางลักลอบโจรกรรมรถยนต์ มาลงแพเรือหางยาว เพื่อส่งไปขายประเทศ สปป.ลาว และมีการจับกุมตรวจยึดบ่อยครั้ง เชื่อว่าน่าจะเกิดอุบัติเหตุขณะลำเลียงขนส่งลงเรือ ทำให้จมอยู่ใต้แม่น้ำโขง

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งตรวจสอบหลักฐานหาที่มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อ หรือหากผู้ที่ทราบเบาะแส สามารถติดต่อสอบถาม แจ้งเบาะแสหได้ที่ สภ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

ส่วนสถิติข้อมูลที่เคยจับกุมพบว่าส่วนใหญ่ รถยนต์ที่นำส่งออกขายประเทศเพื่อนบ้าน จะเป็นรถยนต์ที่ได้มาจากการโจรกรรม รวมถึง การใช้วิธีดาวน์ต่ำก่อนนำไปขาย และรถที่ได้มาจากการจำนำในบ่อนการพนัน ซึ่งจะมีราคาซื้อขายกันคันละประมาณ 4 -5 แสนบาท ตามสภาพ ส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ในกลุ่มยี่ห้อโตโยต้า ยกสูง ที่เป็นออเดอร์สั่งซื้อจากขบวนการโจรรกรมรถยนต์เป็นหลัก

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้เพิ่มมาตรการเข้มตามแนวชายแดน เพื่อสกัดกั้นปราบปรามจับกุมต่อเนื่อง ตัดวงจรโจรกรรมรถยนต์ข้ามชาติ และทางเจ้าหน้าที่ได้ฝากเตือนประชาชน ให้ระมัดระวังติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันขโมย โดยเฉพาะรถยนต์ในกลุ่มเป้าหมาย  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook