คนดัง ต้อง..สตรอง!! ข่าวปลอมระบาด กรุณาเช็คก่อนแชร์

คนดัง ต้อง..สตรอง!! ข่าวปลอมระบาด กรุณาเช็คก่อนแชร์

คนดัง ต้อง..สตรอง!! ข่าวปลอมระบาด กรุณาเช็คก่อนแชร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยุคนี้คนดังบ้านเราคงต้องใช้คำว่า "สตรอง" กันถี่สักหน่อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรับมือกับกระแสข่าวต่างๆ ในสื่อโซเชียลฯ ที่เรียกได้ว่า มีทั้งข่าวปลอม ข่าวจริง สลับซับซ้อนกันไปหมด แถมบางข่าวก็ยังส่งผลกระทบไปถึงตัวดาราศิลปินหนักมาก.... จนบางรายถึงกับต้องรีบออกมาเคลียร์ผ่านสื่อ เพื่อให้คนในสังคมได้รับรู้ข้อเท็จจริง ก่อนที่จะเกิดความเข้าใจผิดไปกันใหญ่!!!!

งานนี้ทีมข่าว Sanook! News ก็ได้ถือโอกาสรวบรวม "ข่าวปลอม" ทั้งหลายของเหล่าคนดัง ที่เคยถูกกระหน่ำแชร์ในโลกโซเชียลฯ มาให้แฟนๆ ได้ย้อนรอยกันเพื่อเป็นอุทาหรณ์ก่อนที่จะแชร์ข้อมูลผิดๆ โดยไม่ตั้งใจ ซึ่งงานนี้จะมีคนดังคนไหนที่โดนพิษข่าวลวงเข้าไปบ้างนั้น เรามาเช็คพร้อมๆ กันเลยดีกว่า...

อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ

เปิดฉากที่ซุป'ตาร์ตัวแม่ของประเทศ "อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ" ที่เจอข่าวปลอมทำพิษหนักมาก เพราะอ้างว่าเจ้าตัวขับรถชนคนขณะมึนเมาจนทำให้มีผู้เสียชีวิต!!! ซึ่งงานนี้ต้องขอบอกเลยว่า ทำเอาสาวอั้มถึงกับปรี๊ดแตก ต้องโพสต์ฉะเกรียนคีย์บอร์ดลงอินสตาแกรมกันเลยทีเดียว

ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์

น้องเล็กคนนี้ "ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์" ก็เจอพิษข่าวปลอมหนักไม่แพ้กัน เพราะอยู่ดีไม่ว่าดี ในโลกโซเชียลฯ ก็ได้มีการแชร์ข้อมูลซึ่งสร้างความเสื่อมเสียให้กับชื่อเสียงของเจ้าตัวออกมาอยู่หลายครั้ง แถมทุกข่าวก็ล้วนแล้วแต่มีเนื้อหารุนแรง!!! และถึงแม้งานนี้สาวปันปันจะออกมาบอกว่า ตนเองไม่ได้รู้สึกวิตกกับข่าวที่เกิดขึ้นเพราะเชื่อว่าคนอ่านข่าวย่อมมีวิจารณญาณแล้วนั้น แต่หลายคนก็ยังคงมองว่าการนำเสนอข่าวปลอมเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินไปอยู่ดี

ดีเจบุ๊คโกะ ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล (เจ้าหญิงแห่งวงการวิทยุ)

เพราะกระแสลูกเทพกำลังมาแรง งานนี้ดีเจอารมณ์ดีอย่าง "ดีเจบุ๊คโกะ ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล" ก็เลยโดนหางเลขไปด้วย เมื่อมีเว็บไซต์ข่าวปลอมแชร์เนื้อหาว่า เจ้าตัวเจอตุ๊กตาลูกเทพแสดงอิทธิฤิทธิ์ลงไปขัดเบรครถจนเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งงานนี้นอกจากจะสร้างความเดือดร้อนปนฮาให้กับดีเจบุ๊คโกะจนต้องโพสต์อินสตาแกรมประชดประชันว่า "กูขำ ต้องเปลี่ยนเป็นข่าว ผอม" แล้วนั้น บรรดาชาวเน็ตที่เผลอคลิกเข้าไปชมข่าวดังกล่าว ก็ยังโดนพิษไวรัสกันถ้วนหน้าอีกด้วย

โม อมีนา พินิจ

สาวคนนี้ก็ตกเป็นเหยื่อข่าวปลอมอีกราย สำหรับ "โม อมีนา พินิจ" เมื่อโลกโซเชียลฯ ได้มีการแชร์ข้อมูลโดยอ้างว่าเป็นคลิปวีดีโอส่วนตัว ความยาว 8 นาที ของเจ้าตัวที่เคยถ่ายไว้เล่นๆ กับเพื่อนสนิท จนเกิดเป็นกระแสฮือฮาในสังคมออนไลน์!! ซึ่งงานนี้สาวโมก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่า คลิปวีดีโอรวมถึงข้อมูลดังกล่าวเป็นสิ่งที่ถูกกุขึ้น และตอนนี้ตนเองได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการเอาผิดกับเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องแล้วด้วย

เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด กับข่าวลวงของซุป'ตาร์ หน้าหล่อ "เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข" ที่ถูกสื่อโซเชียลฯ ปล่อยข่าวปลอมสร้างความตื่นตระหนกให้กับแฟนคลับว่า พระเอกหนุ่มประสบอุบัติเหตุขับรถหลุดโค้งภูทับเบิกและมีอาการบาดเจ็บสาหัส ซึ่งภายหลังผู้จัดการส่วนตัวของหนุ่มเจมส์จิ อย่าง "ปิ๊ก ฌาณฉลาด" ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า "เรื่องทั้งหมดเป็นข้อมูลเท็จที่เกิดจากคนไม่หวังดีแต่งขึ้น และต้องขอบคุณแฟนคลับสำหรับความเป็นห่วง" เรียกได้ว่างานนี้ข่าวปลอมทำเอาเดือดร้อนกันทุกฝ่ายเลยจริงๆ

นอกจากนี้แล้วก็ยังมีคนดังอีกหลายคนที่ตกเหยื่อข่าวปลอมในโลกโซเชียลฯ อาทิ "มาริโอ้ เมาเร่อ", "ณเดชน์ คูกิมิยะ", "แพท ณปภา", "เวียร์ ศุกลวัฒน์", "บุ๋ม ปนัดดา", "แตงโม ภัทรธิดา" และอีกมากมาย

ซึ่งหลังจากนี้หากเราได้มีโอกาสเห็นข่าวอะไรในโลกโซเชียลฯ อีก ก็ควรที่จะ "เช็ค" รายละเอียด รวมถึงดูแหล่งที่มาให้ดีก่อน "แชร์" เพราะคนข่าวจะได้สบายใจ คนอ่านก็จะได้มีความสุขนะคะ

*** ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ระบุว่า การเผยแพร่ข้อความข่าวลือต่างๆ โดยไม่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเสียก่อน คนที่ริเริ่มและคนที่เผยแพร่ต่อก็มีความผิดเช่นเดียวกัน ถือว่ามีความผิดตามมาตรา 14 มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ คนดัง ต้อง..สตรอง!! ข่าวปลอมระบาด กรุณาเช็คก่อนแชร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook