เอาอีกแล้ว! ลิงเกาะล้านดุ โดดกัดขานักท่องเที่ยวสาวเลือดสาด
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/388/1943134/fdg.jpgเอาอีกแล้ว! ลิงเกาะล้านดุ โดดกัดขานักท่องเที่ยวสาวเลือดสาด

    เอาอีกแล้ว! ลิงเกาะล้านดุ โดดกัดขานักท่องเที่ยวสาวเลือดสาด

    2016-02-03T21:01:26+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ลิงเกาะล้านดุอีกแล้ว โดดกัดขานักท่องเที่ยวสาวชาวต่างชาติเลือดสาด ซ้ำรอยเหตุกัดเด็กเมื่อต้นปี

    เมื่อเวลา 19.00 น. (3 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีชาวต่างชาติถูกลิงกัดได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนเขาใหญ่ แขวงเกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ขณะนี้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเมืองพัทยา สาขาเกาะล้าน กำลังนำผู้บาดเจ็บลงเรือสปีดโบ๊ตมาขึ้นฝั่งที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

    ที่บริเวณท่าเรือพบเรือสปีดโบ๊ตของ รพ.เมืองพัทยา สาขาแขวงเกาะล้าน กำลังนำผู้บาดเจ็บเป็นหญิงสาวชาวต่างชาติ ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.อเล็กซานเดรีย (Miss.Alexandra) ไม่ทราบนามสกุล อายุ 20 ปี สัญชาติรัสเซีย สภาพถูกลิงกัดจนมีบาดแผลฉีกขาดที่ต้นขาขวาได้รับบาดเจ็บ โดยมีแฟนหนุ่มชาติเดียวกันดูแลอยู่ไม่ห่าง

    จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งรักษาต่อที่ รพ.เมืองพัทยา จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ รพ.เมืองพัทยา ที่นำผู้บาดเจ็บมาส่งขึ้นฝั่ง เล่าว่า ก่อนหน้านี้นักท่องเที่ยวหนุ่มสาวชาวรัสเซียทั้ง 2 คน ได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะล้าน แล้วขับรถ จยย.ขึ้นไปถ่ายรูปที่จุดชมวิวหาดตาแหวน ซึ่งมีลิงแสมเพศผู้อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว 2 ตัว

    แต่ในระหว่างที่ทั้งคู่กำลังจะกลับ จู่ๆ ลิงหนึ่งใน 2 ตัวได้วิ่งเข้ามาแล้วกระโดดกัดขานักท่องเที่ยวสาวรายนี้จนเลือดสาด แฟนหนุ่มจึงรีบมาช่วยไล่ลิงออกไป แล้วแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือนำส่ง รพ. ดังกล่าว ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบ คงต้องรอสอบถามจากนักท่องเที่ยวอีกครั้ง

    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุการณ์ลิงแสมที่อาศัยอยู่บนเขาหน้ายักษ์ บริเวณหาดนวล แขวงเกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี กัดนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียวัย 4 ขวบ มาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นทางเมืองพัทยาได้จัดส่งเจ้าหน้าที่มาทำการจับลิงจ่าฝูงที่มีนิสัยค่อนข้างดุร้ายออกจากเกาะแล้วนำไปปล่อยยังที่เหมาะสม เพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวถูกทำร้าย แต่ก็มาเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีกจนได้