ยังจำได้มั้ย...” ติงลี่” จากเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ พระเอกตลอดกาล 60 แล้ว แต่ยังแซ่บ! ลืมวัย

ยังจำได้มั้ย...” ติงลี่” จากเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ พระเอกตลอดกาล 60 แล้ว แต่ยังแซ่บ! ลืมวัย

ยังจำได้มั้ย...” ติงลี่” จากเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ พระเอกตลอดกาล 60 แล้ว แต่ยังแซ่บ! ลืมวัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          แหม....ดาราชายสมัยนี้ถ้าพูดถึงการดูแลตัวเองดีๆ ให้หล่อน่าเจี๊ยะ เราว่าดาราหนุ่มสาวยุคนี้มันธรรมดาไป๊...  เพราะถ้าเทียบกับคนที่อายุมั่กมากกกกแบบ 60 อัพ ที่ระบบเผาผลาญควรล้มละลายไปแล้วแต่ยังรักษาหุ่นตัวเองให้เฟิร์มคงกระพันเป็นแวมไพร์พันปีอยู่ได้เนี่ยยากกว่า เพื่อนๆ พอจะนึกออกมั้ยว่าใครที่ 60 อัพแล้วยังดูแลตัวเองได้หล่อน่าเจี๊ยะอยู่บ้าง?  ส่วนของเรากำลังเครซี่คนนี้เลย หล่อน้ำเดินมากๆๆๆๆๆๆ  พี่ติงลี่ หรือ หลี่ เหลียง เหว่ย พระเอกตลอดกาลจากเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ เพื่อนๆ ยังจำกันได้อยู่รึเปล่า... คนนี้แหละ ติงลี่ อายุอานามพี่แกก็ปาเข้าไป 60 พอเหมาะพอดี๊ พอดี....แต่ยัง หล่อปัง...หล่อเหลา 60 แล้วยังหล่อเหลาได้ขนาดนี้...(555 ทำนองเพลงเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้มโนขึ้นมาในหัวเราเลยทีเดียว) 

     

          คือมันจะไม่ ณ จังงังไง ถ้าเออ เขาก็เป็นดาราฮ่องกงธรรมดา แต่ที่เราอึ้งเพราะ คนนี้ป้าเราบอกว่าเป็นแฟนคลับฮีตั้งแต่แตกเนื้อสาว (แหม ป้าเราก็นะ)  ป้าเราเป็นแฟนคลับตั้งแต่สมัยที่ฮีรับบทติงลี่เมื่อปี 1980 ที่สมัยนั้นดังเป็นพลุแตกใครๆ ก็พูดถึง “ติงลี่” กันทั้งบ้านทั้งเมือง จนต้องสร้างเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ภาคต่อมาเรื่อยๆ ถึงแม้พระเอก(ตัวจริง)จะไม่อยู่ในเรื่องแล้วก็ตาม  แต่เฮียติง(ของเรา)ก็ยังเป็นตัวเด่น ทำให้ยุคนั้นไม่มีใครไม่รู้จัก “ติงลี่” ที่มาพร้อมกับคาแรกเตอร์พระเอกแนว แบดบอย หล่อ คม เข้ม บาดจิต บาดใจ.... (>o<)

....เดี๋ยวๆ นั่นมัน 36 ปีที่แล้ว แล้วตอนนี้...... 

             

(ซ้าย) หลี่ เหลียง เหว่ย ในบทติงลี่จากเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้เมื่อปี 1980          (ขวา) หลี่ เหลียง เหว่ย ในปัจจุบัน ปี 2016

          สภาพนี้คืออัลไลลลล โฮกกกกกก...เช็ดกำเดาแพ็พ  คือพี่อายุมากกว่าพ่อเราอ่ะ (T^T) พี่ดูแลตัวเองยังไงไม่แก่เลย  พอเราเห็นภาพนี้เราเลยแตะมือกับป้า  "ป้าคะ หนูจะเป็นแฟนคลับพี่หลี่ต่อจากป้าเอง!" (ฮ่าๆ ส่งต่อรุ่นสู่รุ่น)   เพราะความเป็นติ่งคือต้องสุด (ฮาาาาา)  คือเราเริ่มหาข้อมูลพี่หลี่จากเมืองไทยไม่ได้ แต่เรายังอยากได้ๆ ๆ ๆ (>_<) เราเลยขอภาพพี่หลี่จากเพื่อนชาวจีนเราซะเลย นางตกใจมากที่เห็นเราเครซี่ขนาดนี้ นางบอกว่าที่ฮ่องกงฮีคือต้นแบบของผู้ชายที่ดูแลสุขภาพได้อย่างดีเยี่ยม โอ๊ยหล่อละลาย..... แล้วนางก็เลยส่งผลงานของพี่หลี่มาให้เราดูรัวๆ คือแบบว่า เฮ้ย...คนเราจะสต๊าฟตัวเองได้ขนาดนี้เลยเหรอ? คือถ้าพูดว่าเป็นแวมไพร์นี่เชื่อละ...(จขกท. โพสต์รูปงานแสดงตั้งแต่อดีตถึงภาพในปัจจุบัน)

 

          แฮร่....แล้วของเพื่อนๆ ล่ะ ดารารุ่นใหญ่สุดหล่อหุ่นแซ่บเป็นใครบ้าง มาแชร์กันได้นะ ส่วนถ้าใครเคยติดตามผลงานหลี่เหลียงเหว่ย มาก่อน เอาภาพมาแชร์กันยิ่งดี เราชอบ 5555  มีคนมาตอบกระทู้ ช่วยแชร์และบอกตัวเองก็เป็นแฟนคลับ นึกว่าในเมืองไทยจะไม่มี และแนะนำให้ไปกดติดตามในเพจ ilovetinglee กันได้เลยนะแจ๊ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook