เปิดใจลุงขายเฉาก๊วย ยกย่อง "ปอ ทฤษฏี" น้ำใจสุดประเสริฐ

เปิดใจลุงขายเฉาก๊วย ยกย่อง "ปอ ทฤษฏี" น้ำใจสุดประเสริฐ

เปิดใจลุงขายเฉาก๊วย ยกย่อง "ปอ ทฤษฏี" น้ำใจสุดประเสริฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจลุงขายเฉาก๊วยที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ หลังเคยได้รับความช่วยเหลือจากพระเอกหนุ่มน้ำใจงามผู้ล่วงลับ "ปอ" ทฤษฏี สหวงษ์ พร้อมสัญญาจะตั้งใจทำมาหากินตามที่ปอเคยพูดไว้ และถ้าชาติหน้ามีจริงขอให้เกิดเป็นพี่น้องกัน

ลุงบุญโฮม สายวรณ์ อายุ 52 ปี อาชีพขายเฉาก๊วยอยู่ในซอยลาดพร้าว 48 เล่าว่า ตนเองขายเฉาก๊วยมา 20 ปี รู้จักกับปอ ทฤษฏี ตั้งแต่ปอทำงานเป็นพนักงานธนาคาร เนื่องจากบ้านอยู่ตรงข้ามกัน ปอเป็นคนดีมักช่วยเหลือทุกคนที่เดือดร้อน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินหรือข้าวของเครื่องใช้ ก็จะมาแบ่งปันเพื่อนบ้านตลอด ซึ่งเสื้อผ้าที่ตนใส่ในวันนี้ก็เป็นชุดที่ปอให้ และก็ยังมีที่บ้านอีกจำนวนมากที่ปอนำมาให้ ยามที่ตนขัดสนเรื่องเงินทองที่จะนำไปลงทุนซื้อเฉาก๊วยปอก็จะยื่นมือช่วยเหลือตลอด โดยให้ยืมเงิน 6 พันบาท ซื้อต้นเฉาก๊วยมาต้มขาย ซึ่งบางครั้งปอก็จะซื้อเฉาก๊วยไปให้คนในกองถ่ายทานด้วย ส่วนตนก็จะทำกับข้าวให้ปอทานบ่อย ๆ อาหารจานโปรดของปอคือ ไก่ต้ม , แกงหน่อไม้ดองใส่ไก่ และเนื้อย่าง

นอกจากนี้ปอยังให้เงินอีก 1 หมื่นบาท ก่อนที่จะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ให้ซื้อรถขายเฉาก๊วยคันใหม่ซึ่งเป็นรถเครื่อง เนื่องจากเห็นว่ารถคันเก่าที่ใช้ขายเฉาก๋วยผุพัง จึงนำเงินมาให้ซึ่งรถคันที่ใช้อยู่ปัจจุบันนี้

ทั้งนี้ ปอยังได้พูดกับตนเสมอว่าให้ตั้งใจทำมาหากิน เพราะตัวคนเดียวไม่มีคนเลี้ยง มีตังค์มีเงินมีทองก็ต้องเก็บเอาไว้ หากมีโอกาสจะลงทุนทำโรงงานเฉาก๊วย ชื่อโรงงานบุญโฮมให้ ซึ่งทำให้ตนนั้นมีความหวังที่จะลืมตาอ้าปากได้ แต่เมื่อปอเสียชีวิตความหวังนั้นก็หมดไป ปอเปรียบเสมือนเป็นเสาหลักของตน ตอนนี้ขาดปอแล้วยังไม่รู้ว่าจะยืนด้วยตัวเองไปได้อีกนานแค่ไหน ก่อนหน้านี่ปอก็ได้ชวนไปเฝ้าไร่ที่บุรีรัมย์ ตนก็รับปากว่าขอดูอีก 4-5 ปี

การจากไปของปอทำให้ตนรู้สึกเสียใจ แต่ขอสัญญาว่าจะทำตามคำที่ปอขอเอาไว้ทุกข้อ และเพื่อเป็นการรำลึกถึงปอ ตนได้นำลำโพงเล็กๆ ติดไว้กับรถ และเปิดเพลงแด่ปอ ทฤษฏี คนดีของคนไทย ตลอดเส้นทางที่ขายเฉาก๊วย

ขอบคุณที่มาจาก เว็บไซต์ เรื่องเล่าเช้านี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook