รถตู้ บขส.เบรกแตก พุ่งชนรถโดยสาร ปอ.29 กลางลำ เจ็บ 11 ราย

รถตู้ บขส.เบรกแตก พุ่งชนรถโดยสาร ปอ.29 กลางลำ เจ็บ 11 ราย

รถตู้ บขส.เบรกแตก พุ่งชนรถโดยสาร ปอ.29 กลางลำ เจ็บ 11 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 มกราคม พ.ต.ท.วิญญู ศิริ สว.จร.สน.พญาไท เปิดเผยว่า ขณะที่ตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถตู้โดยสารร่วม บขส. พุ่งชนรถโดยสารปรับอากาศ ช่วงลงทางด่วนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถนนพหลโยธินขาออก แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน จึงไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.พญาไท และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ที่เกิดเหตุพบรถตู้โดยสาร ร่วม บขส. ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 14-4878 กรุงเทพ วิ่งระหว่าง กรุงเทพฯ-เพชรบุรี ขวางกลางถนน ที่บริเวณด้านหน้ารถตู้สภาพกันชนหน้าหลุด ด้านหน้ารถยับเยิน กระจกแตกร้าว ประตูด้านหน้าซ้ายหลุด ตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวขับมาก่อนจะกำลังลงทางด่วน เกิดเบรกแตก

จึงพุ่งชนเข้ากับรถโดยสารปรับอากาศ สาย ปอ.29 สีเหลือง หมายเลขทะเบียน 15-1926 กรุงเทพมหานคร วิ่งระหว่างหัวลำโพง-มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต เป็นเหตุให้มีผู้โดยสารที่มากับรถตู้คันดังกล่าวบาดเจ็บ จำนวน 11 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยและพลเมืองดีนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี และ โรงพยาบาลราชวิถี ไปก่อนหน้านี้แล้ว

สอบสวนนายอภิชาติ อายุ 34 ปี ผู้ขับรถตู้ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับผู้โดยสารมาจากจังหวัดเพชรบุรี เดินทางเข้ากรุงเทพฯ จากนั้นได้ขึ้นทางด่วนเพื่อที่จะมาลงที่ท่ารถอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยจังหวะที่ลงจากทางด่วน ก่อนถึงถนนพหลโยธิน ประมาณ 100 เมตร ได้เหยียบเบรกเพื่อชะลอความเร็วรถ ปรากฏว่าระบบเบรกไม่ทำงาน จึงตัดสินใจดึงเบรกมือ แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะหยุดรถได้ กระทั่งทำให้รถวิ่งไถลไปที่ถนนใหญ่ก่อนจะพุ่งชนเข้ากับรถโดยสารปอ.29 ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบปากคำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งพยานในที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งข้อหานายอภิชาติว่า ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook