ย้อน 2 คดี เมียไทยฆ่าญี่ปุ่น ลุ้นพิพากษา"พรชนก"ฆ่าหั่นครูยุ่นสัปดาห์หน้า

ย้อน 2 คดี เมียไทยฆ่าญี่ปุ่น ลุ้นพิพากษา"พรชนก"ฆ่าหั่นครูยุ่นสัปดาห์หน้า

ย้อน 2 คดี เมียไทยฆ่าญี่ปุ่น ลุ้นพิพากษา"พรชนก"ฆ่าหั่นครูยุ่นสัปดาห์หน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 8 มกราคม มีความคืบหน้าคดีนายคาซูโอะ โยชิโอกะ นักธุรกิจชาวญี่ปุ่น ถูกคนร้ายใช้อาวุธเชือดคออย่างทารุณจนถึงแก่ความตายในบ้านพักและจากการสอบสวนได้มีการกล่าวหา น.ส.ภรณี หรือ ตุ๊กตา นภาดล อายุ 48 ปี ภรรยาชาวไทยของผู้ตาย และนายสัมพันธ์ แจ่มแจ้ง หรือ นายเคน นามทอง หรือ นายจักรพันธ์ พันธ์รักษา อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นน้องเขยของ น.ส.ภรณี

ล่าสุด เรือโทสมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า พนักงานอัยการจังหวัดอ่างทอง เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.ภรณี หรือตุ๊กตา นภาดล อายุ 48 ปี ภรรยาของนายคาซูโอะ โยชิโอกะ นักธุรกิจชาวญี่ปุ่น ผู้เสียชีวิต เป็นจำเลยต่อศาลจังหวัดอ่างทองในคดีหมายเลขดำ 37/2559 ฐานเป็นผู้จ้างวาน ก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดในการฆ่าผู้อื่นโดยไต่ตรองไว้ก่อน

นอกจากนี้ อัยการ ยังได้ยื่นฟ้อง นายสัมพันธ์ แจ่มแจ้ง หรือ นายเคน นามทอง หรือ นายจักรพันธ์ พันธ์รักษา อายุ 46 ปี และนายสราวุธ สะอาดศรี อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นผู้รับจ้างวาน จำเลยที่ 1- 2 ต่อศาลจังหวัดอ่างทองในคดีหมายเลขดำ 38/2559 ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยทรมานหรือทารุณโหดร้าย และร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธอีกสำนวนด้วย

ซึ่งภายหลังยื่นฟ้อง ศาลได้สอบคำให้การจำเลยทั้ง 2 คดีแล้ว ซึ่งน.ส.ภรณี ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ส่วนนายสัมพันธ์ จำเลยที่ 1 ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ขณะที่นายสราวุธ จำเลยที่ 2 ให้การปฏิเสธตลอดสู้คดี โดยศาลนัดพร้อมทั้ง 2 คดี ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 09.00 น.

"คดีนี้ถือเป็นคดีสำคัญ เนื่องจากเป็นคดีที่ทารุณและโหดร้าย ซึ่งผู้ตายเป็นชาวต่างชาติและผู้ถูกกล่าวหาเป็นภรรยาและญาติของภรรยาผู้ตาย ซึ่งทั้งรัฐบาลและสื่อมวลชนของประเทศญี่ปุ่น ได้ติดตามการดำเนินคดีของทางการไทยอย่างใกล้ชิด โดยนางอุทัยวรรณ แจ่มสุธี อัยการจังหวัดอ่างทอง ได้เสนอสำนวนคดี ให้นายยงยุทธ เกียรติศักดิ์โสภณ อธิบดีอัยการภาค 1 พิจารณาสั่งคดีตามระเบียบของสำนักงานอัยการสูงสุดและอธิบดีอัยการภาค 1 ได้มีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งสามแล้ว" โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าว

สำหรับคดีฆ่าชาวญี่ปุ่นอีกคดี คือ คดีฆ่าหั่นศพครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นางพรชนก ไชยะปะ อายุ 48 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว ภรรยาชาวไทย ชาวจ.สมุทรปราการ และนายสมชาย แก้วบางยาง อายุ 48 ปี อาชีพรับจ้าง ซึ่งเป็นสามีของนางพรชนก เป็นจำเลยในคดีหมายเลขดำ อ.4330/2557 ต่อศาลอาญา ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตนหรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญา หน่วงเหนี่ยวกักขัง ซ่อนเร้นทำลายศพเพื่อปิดบังการตาย ลักทรัพย์ในเวลาเคหะสถานในเวลากลางคืน มีไว้เพื่อนำออก และใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่น

กรณีเมื่อวันที่ 21 กันยายน - 13 ตุลาคม 2557 จำเลย ร่วมกันวางแผนใช้อาวุธมีดปลายแหลมยาวแทงและฟัน นายโยชิโนริ ชิมาโตะ (YOSHINORI SHIMATO) ครูสอนภาษาญี่ปุ่น อายุ 79 ปี ซึ่งมีอาการป่วยนอนอยู่บนเตียงภายในบ้าน จ.สมุทรปราการ แล้วจับศีรษะ กดกับหมอนจนขาดใจตาย ก่อนหั่นชำแหละชิ้นส่วนอวัยวะเป็นชิ้นๆ ใส่ถุงถ่วงด้วยทรายนำไปทิ้งที่ คลองนางทิ้ง หมู่ 7 ที่ตำบลและอำเภอบางบ่อ จ.สมุทรปราการ แล้ว จำเลยร่วมกันเอาทรัพย์สินรวม 41,500 บาทของผู้ตายไป และยังใช้บัตรธนาคารต่างๆ กดเอาเงินสดของผู้ตายไปอีกรวม 520,000 บาท โดยอัยการโจทก์ ยื่นฟ้องจำเลย เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2557

ระหว่างดำเนินกระบวนพิจารณาคดี นางพรชนก และนายสมชาย ไม่ได้รับการปล่อยชั่วคราว ซึ่งทั้งสองถูกคุมขังอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง และเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ขณะที่นายสมชาย ให้การรับสารภาพข้อหาฆ่าคนตายและลงมือเพียงคนเดียว แต่ต่อสู้ว่าไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนนางพรชนก ให้การปฏิเสธข้อหาฆ่าคนตาย แต่รับสารภาพข้อหาลักทรัพย์ ซึ่งศาลอาญา ได้สืบพยานโจทก์ - จำเลย แล้วเสร็จ และ นัดฟังคำพิพากษา ที่ห้องพิจารณา 907 วันที่ 14 มกราคม นี้ เวลา 09.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook