ปอทรุดลงปอดขวาติดเชื้อลุกลามเพิ่มยาต้านจุลชีพ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/383/1915934/665573-04.jpgปอทรุดลงปอดขวาติดเชื้อลุกลามเพิ่มยาต้านจุลชีพ

    ปอทรุดลงปอดขวาติดเชื้อลุกลามเพิ่มยาต้านจุลชีพ

    2015-12-16T10:19:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ประกาศ ฉบับ 17 หมอ เผย 'ปอ ทฤษฎี' อาการทรุดลง ปอดขวาอักเสบรุนแรงจากการติดเชื้อ เฝ้าระวังใกล้ชิด-ครอบครัวสู้

    คณะแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี ออกประกาศชี้แจงอาการป่วยของดาราหนุ่ม ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ ฉบับที่ 17 ระบุว่า ตามที่โรงพยาบาล ได้รายงานอาการป่วยของ นายทฤษฎี สหวงษ์ ในประกาศฉบับที่ 16 เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2558 แล้วนั้น ว่า ผู้ป่วยยังมีภาวะแทรกซ้อนสำคัญ ได้แก่ ปอดขวาอักเสบรุนแรงจากการติดเชื้อ ลมรั่วในช่องเยื่อหุ้มปอดด้านซ้าย ภาวะเลือดออกในทางเดินอาหาร ยังมีเลือดออกซ้ำเป็นครั้งคราว การทำงานของตับและภาวะไตวายเฉียบพลัน ที่ยังต้องได้รับการรักษาด้วยการฟอกไตต่อเนื่อง


    ในวันที่ 15 ธันวาคม 2558 อาการของผู้ป่วยทรุดลงจากการที่ภาวะปอดขวาที่ติดเชื้ออยู่เดิมลุกลามขึ้น ทำให้การแลกเปลี่ยนก๊าซออกซิเจนลดลง จำเป็นต้องได้รับการปรับเพิ่มยาต้านจุลชีพ และเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดมากขึ้น หากมีการเปลี่ยนแปลงทางคลินิกอย่างมีนัยสำคัญ ทางโรงพยาบาลจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะ

    ด้าน อาน้ำอ้อย ศรมนตรา ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า สภาพจิตใจของครอบครัวดี ทุกคนต่อสู้เพื่อผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ ส่วนในเรื่องที่ โบว์ แวนดา ร้องไห้เมื่อวานนี้ เนื่องจากโบว์เป็นคนมีจิตใจที่อ่อนไหว แต่ตอนนี้ก็ถือว่าสภาพจิตใจเข้มแข็งขึ้น และพร้อมที่จะต่อสู้ไปกับปอ

    ขณะที่ ท็อป ดารณีนุช ได้เดินทางมาเยี่ยม ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า   "วันนี้ มาเยี่ยมเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ครั้งแรกมาตอนอาทิตย์ให้หลัง เพราะก่อนหน้านั้นติดงาน ครั้งที่ 2 พอดีขี่จักรยานไปดูไฟ เลยขี่มาเยี่ยมตอนสามทุ่มครึ่ง เมื่อสักประมาณอาทิตย์ที่แล้ว ครั้งนี้ ทราบข่าวก็รีบมาดูว่า เป็นยังไงบ้าง อาการตอนนี้ อาน้ำอ้อย บอกว่าก็เหมือนที่ในแถลงการณ์ฉบับเมื่อวาน มันก็จะขึ้น ๆ ลงๆ ห่างกันไม่มาก ไม่น่าเป็นห่วง เพราะไม่ได้วูบลงไปไกล แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้นจนน่าใจหาย อาการยังทรง ๆ อยู่ซะส่วนใหญ่ เมื่อวานทราบข่าวก็ตกใจ ส่วนหนึ่งก็บอกตรง ๆ ว่า เราก็ต้องเผื่อใจไว้ แต่ว่าก็ให้กำลังใจในตรงนี้  เราเชื่อว่าทุกคนปรารถนากับปอ ทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก ก็ส่งใจมา สวดมนต์ให้ ทำทุกวิถีทาง แล้วเราก็เชื่อว่า ทั้งหมดเลยมันก็ต้องฟังจากหมอ จากความเป็นจริงทางร่างกายเขา เหมือนจากบุญกรรมที่ทำมา มันก็มีปัจจัยต่าง ๆ ที่เหนือการควบคุม จากอาการต่าง ๆ ที่เราวิจารณ์ว่า มันเกิดจากตรงนั้นตรงนี้ บางทีมันก็เป็นเรื่องเหนือการควบคุมจริง ๆ บางอย่างก็อธิบายเหตุผลไม่ได้ บางคนบอก ไหนว่าดีขึ้นแล้วทำไมทรุดอีก เราก็เลยบอกว่า การมาเยี่ยมมันก็เหมือนว่า เรายังไม่ทิ้งเขา ยังไงก็อยู่สู้ด้วยกัน  สภาพจิตใจของครอบครัว อย่าง น้องโบว์ ภรรยา ก็เข้มแข็งมาก ๆ โบว์เข้าใจเรื่องราวต่าง ๆ พร้อมตั้งรับทุกรูปแบบ มีความหวังเต็มเปี่ยมว่า อาการจะดีขึ้น ทุก ๆ คน ไม่สิ้นหวัง แต่ก็ตั้งรับความจริง อาน้ำอ้อย บอกว่า เดี๋ยวคุณหมอจะออกมาแถลงการณ์บอกอาการ แต่ว่ายังไม่ได้คุยรายละเอียดกัน เรื่องการติดตามอาการ ส่วนใหญ่เราจะไม่ได้โทรมาคุยโดยตรง ก็อ่านจากข่าวเอา ทราบจากสื่อมวลชนที่ฉับไวมาก ๆ ก็เชื่อว่ากำลังใจจากทุกคนไม่เคยลดลงต่ำเลย ก็ยังรู้สึกกับเขา ยังดูผลงานที่ทำร่วมกัน เล่นละครกับปอมา 6 เรื่อง ตัวเรามีความผูกพันกับน้องหลาย ๆ อย่าง เวลาเราเอาเสื้อของมูลนิธิรามาไปขาย ไปถึงกอง ปอก็จะช่วยขาย ช่วยซื้อ แล้วที่ประทับใจเขามาคือ ตอนนั้นเราไปถ่ายละครถึงสระแก้ว แล้วเราก็เอากล่องรับบริจาคของรามา ที่เวลาใครซื้อเสื้อก็จะหยอดเลย ปอก็เอากล่องนี้ไปเดินรับบริจาค คนเห็นเป็นปอ คนก็รัก ก็ทำบุญกันเยอะ แล้ววันนั้น มันร้อน มันเหนื่อยมาก พี่ยังถ่ายรูปลงอินสตาแกรมเลยว่า ไอน้องคนนี้มันเป็นอย่างนี้ ๆ นะ พอไปย้อนดูรูป เราก็มีรูปกับปอหลายรูปเหมือนกัน เพราะเรารักและก็ผูกพันกับเขา เพราะเขาไม่ได้แค่มีน้ำใจอย่างเดียว เขาเป็นคนซื่อๆ ตรงไปตรงมา คุยเล่นกันได้ น่ารัก เราก็เชื่อว่า มันเป็นสิ่งดี ๆ ที่ย้อนกลับมาดูแลเขา เพราะเขาทำอะไรทำออกมาจากใจ"

     

    "ปิน" เผย อาการ "ปอ" ยังทรงตัว รับครอบครัวรู้ว่าต้องมีการติดเชื้อ ฟุ้งคอยให้กำลังใจตลอด รอติดตามอาการจากทางแพทย์ดีกว่า

    "อาการปอล่าสุด ยังไม่ได้เข้าไปเยี่ยม อาการเหมือนทางแพทย์ได้ชี้แจงมาติดเชื้อ เขาติดเชื้อมานานแล้ว ครอบครัวทราบอยู่แล้ว ต้องมีการติดเชื้อ ยังทรงๆ เท่าเดิม ต้องดูชั่วโมงต่อชั่งโมง พ่อแม่กลับไปที่บุรีรัมย์ตั้งแต่วันอาทิตย์ แม่เพิ่งมาถึงวันนี้ ดูสดใสขึ้นได้ไปพักผ่อน อยู่โรงพยาบาลมานาน พักผ่อนที่นู้นน่าจะดีกว่า ก็ส่งกำลังใจ ให้กำลังใจกันไม่ให้เศร้า พี่โบว์ก็เหมือนกันให้กำลังใจ กำลังใจเป็นสำคัญที่สุด ช่วงบ่ายไม่ทราบมีใครมาสวดมนต์ ทางแพทย์ต่อไปยังไม่แจ้งอะไร ผมก็เพิ่งมาถึง ความคืบหน้าอาการรอทางแพทย์ประกาศออกมาดีกว่า ต้องเฝ้าระวังเป็นระยะๆ แย่ลงเพราะมีอาการติดเชื้อ ต้องควบคุม ยังไม่รู้ว่ามีอะไรน่ากังวล วันนี้น่าจะไม่มีประกาศจากทางแพทย์ออกมาอีก ผมยังไม่ได้เข้าไปเยี่ยม รอจังหวะก่อนครับ"

     

    "อาน้ำอ้อย" เผย อาการ "ปอ" ยังทรงดู ชม. ต่อ ชม. หมอช่วยเต็มที่ขอสู้ต่อไปไม่ชัวร์ให้ "มะลิ" ออกงานอีเว้นท์

    "อาการเป็นไปตามประกาศจากทางแพทย์ ต้องดูการชั่วโมงต่อชั่วโมง ต้องเฝ้าระวังเหมือนเดิม หมอช่วยเต็มที่ สู้เหมือนเดิม ร่างกายคงเจออะไรใหม่เข้ามาก็ตั้งรับและสู้ต่อไป หมอยังไม่ได้บอกอะไร ก็ช่วยให้กำลังใจ ช่วงบ่ายที่มีมาตั้งโต๊ะเป็นเพื่อนสนิทปอ เขาไปบวชวัดสวนโมกข์ที่สุราษฎร์พอเข้า กทม. ก็เลยแวะมาหน่อย วันนี้ได้คุยกับโบว์ โบว์ไม่มีร้องไห้ ที่ร้องไห้เพราะตกใจสักพักก็ดีใจขึ้น ส่วนมะลิยังไม่ได้ออกอีเว้นท์ น่าจะวันที่ 26 ธ.ค. ที่จองรอบไว้ น้องมะลิต้องถามแม่โบว์อย่างเดียว โบว์ก็น่าจะบอกปอแล้ว อาไม่รู้ว่าเขายอมไหม แต่ได้รอบแล้ว เพราะหนังเข้าใหม่เยอะ งานคือไปร่วมชมเป็นรอบพิเศษ เรื่องสนุ๊ปปี้เป็นรอบการกุศล บัตร 500 บาท ที่ปอจะไปก่อนหน้านี้ แต่ตอนนี้ให้มะลิกับโบว์ไปแทน เรื่องมะลิน่าจะคุยกับโบว์ ถ้ามีความจำเป็นจริงๆ ก็ไปช่วยในนามปอ"