รถตู้ซิ่งแข่งกันรับผู้โดยสาร ยางแตกชนเสาไฟฟ้า ดับ 4 ศพ

รถตู้ซิ่งแข่งกันรับผู้โดยสาร ยางแตกชนเสาไฟฟ้า ดับ 4 ศพ

รถตู้ซิ่งแข่งกันรับผู้โดยสาร ยางแตกชนเสาไฟฟ้า ดับ 4 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โชเฟอร์รถตู้โดยสารซิ่งแข่งกันรับผู้โดยสาร รถยางแตกเสียหลักพุ่งลงข้างทางชนเสาไฟฟ้า รวมมีผู้เสียชีวิต 4 ราย

เมื่อเวลา 13.30 น. (8 ธ.ค.) ร.ต.ท.สุชาติ เจริญศรี พนักงานสอบสวน สภ.แสนสุข ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยธรรมรัศมีมณีรัตน์ว่าเกิดอุบัติเหตุรถตู้ชนเสาไฟฟ้า เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย บริเวณหน้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สถานีไฟฟ้าบางพระ ถนนสายสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าเมืองบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถตู้โดยสารสายระยอง-ชลบุรี ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 10-2957 ระยอง ชนเข้ากับเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาด 22 KV จนเสาไฟฟ้าหักขาด สภาพตัวรถพังยับเยิน ประตูรถตู้ฉีกขาด

ตรวจสอบภายในรถพบร่างคนขับรถ ทราบชื่อต่อมาคือ นายแบน (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) เสียชีวิตคาซากรถ ในสภาพถูกตัวรถอัดเข้าร่าง เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดซากรถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาอย่างทุลักทุเล

ตรวจสอบโดยรอบรถ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อต่อมาคือนายเอก (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) เป็นผู้ช่วยคนขับรถตู้ กระเด็นทะลุกระจกด้านหน้ารถออกมาเสียชีวิตด้านนอกรถ ใกล้เสาไฟฟ้า และพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นหญิงทราบชื่อคือ นางสาวกัญญา คาดว่าเป็นผู้โดยสารที่นั่งมาด้านหน้ารถ กระเด็นออกมานอกตัวรถเช่นกัน สภาพหายใจรวยรินชีพจรเต้นอ่อน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำตัวส่งรักษายังโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บทางกระดูกเป็นชาย 1 ราย ชื่อ นายสมยศ อายุ 54 ปี ซึ่งเสียชีวิตภายหลังนำส่งโรงพยาบาล รวมผู้เสียชีวิตจำนวนทั้งหมด 4 ราย บาดเจ็บ 1 คน

จากการสอบถามนายพรชัย ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า รถตู้คันดังกล่าวขับรถแซงรถของตนมาด้วยความเร็วสูงลักษณะคล้ายจะแข่งตีคู่มากับรถตู้อีกคัน แต่เมื่อแซงเลยรถตนไปราว 200 เมตร พบว่ารถตู้คันดังกล่าวเสียหลัก รถส่ายจนไถลลงข้างทางแล้วไถลต่อไปอีกราว 20 เมตร จนรถเหินไปชนเสาไฟฟ้า ซึ่งตนคาดว่าคนขับน่าจะแข่งกับรถตู้อีกคันเพื่อที่จะต้องการแย่งรับผู้โดยสารป้ายหน้าคือป้ายตลาดหนองมน จนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นคาดว่ารถคันดังกล่าวอาจขับมาด้วยความเร็วสูงจนไม่สามารถบังคับรถได้ หรืออาจเกิดจากยางรถแตก จนรถเสียหลักและไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook