เซเรนาแชมป์''ออสซี่''

เซเรนาแชมป์''ออสซี่''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ใช้เวลาไม่ถึง 1 ชม.ปราบซาฟินาผงาดขึ้นครองมืออันดับโลก

ไม่พลิกล็อก!เซเรนา วิลเลียมส์ นักหวดสาวจอมแกร่งชาวอเมริกัน ใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง ไล่เฆี่ยนเอาชนะ ดินารา ซาฟินา แบบมือคนละชั้น 2 เซตรวด เถลิงบัลลังก์แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ไปครองเป็นสมัยที่ 4 พร้อมขึ้นเป็นมือ 1 โลกอีกครั้ง ด้าน ซาฟินา รับสภาพสู้ไม่ได้จริงเหมือนเป็นแค่เด็กเก็บบอล

การแข่งขันเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น รายการแกรนด์สแลมแรกของปี 2008 ชิงเงินรางวัลรวม 15.44 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 540 ล้านบาท) ที่เมลเบิร์น ปาร์ค นครเมลเบิร์นประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 31 ม.ค.ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 2 ของรายการชาวอเมริกันเจอกับ ดินารา ซาฟินา มือ 3 ของรายการชาวรัสเซีย ปรากฏว่า เซเรนา ใช้เวลาเพียง 59 นาที ทุบเอาชนะ ซาฟินา แบบหมดทางสู้ 6-0, 6-3 คว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น เป็นครั้4 ต่อจากปี 2003, 2005, 2007 และเป็นแชมป์ แกรนด์สแลมหนที่ 10 ในชีวิต ที่สำคัญยังทำให้ เซเรนา กลับไปครองบัลลังก์นักหวดสาวมือ 1 โลกอีกครั้งแทนที่ของ เยเลนา แยนโควิช นักหวดสาวเซิร์บ ส่วน ซาฟินา ก็ขึ้นเป็นมือ 2 โลก

เซเรนา วัย 27 ปี กล่าวดีใจหลังการคว้าแชมป์ว่า ฉันตื่นเต้นมาก ฉักรักในการเล่นที่นี่และได้รับการสนับสนุนที่นี่ เซเรนา ยังกล่าวชม ซาฟินา ว่า ดินารา มีอนาคตที่ยอดเยี่ยม เธอตีได้หนักมาก และฉันเพียงได้แต่สวนกลับไป

ด้าน ซาฟินา วัย 22 ปี ซึ่งได้แค่ 8 แต้มในเซตแรก กล่าวยอมรับความพ่ายแพ้ว่า ฉันต้องแสดงความยินดีกับ เซเรนา เธอเก่งเกินไป ฉันอยู่บนคอร์ตไม่ถึง 1 ชั่วโมง และเป็นเพียงแค่เด็กเก็บบอลในวันนี้ ฉันต้องขอโทษคนที่สนับสนุนฉัน วันนี้ฉันทำให้พวกคุณผิดหวัง แต่ฉันจะกลับมาในปีหน้าและจะพยายามทำให้ดีกว่านี้

ประเภทเยาวชนชายเดี่ยว รอบชิงนะเลิศ ยูคิ บามบรี (อินเดีย, มือ 1) ชนะ อเล็กซานดรอส เฟอร์นดินันโดส จอร์กูดัส (เยอรมนี) 6-3, 6-1 ส่วนเยาวชนหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ คเซเนีย เปอร์วัค (รัสเซีย, มือ 3) ชนะ ลอรา ร็อบสัน (อังกฤษ, มือ 5) 6-3, 6-1

ขณะที่ผลชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ บ็อบ และ ไมค์ ไบรอัน 2 พี่น้องฝาแฝด ชาวอเมริกัน และเป็นคู่มือ 2 ของรายการ ช่วยกันคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 7 ของตัวเองได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ มาเฮช บูพาติ จากอินเดีย และ มาร์ก โนว์เลว จากบาฮามัส คู่มือ 3 ของรายการ 2-1 เซต 2-6, 7-5, 6-0.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook