พระมหาไพรวัลย์ โต้หมอดู ชี้ "ปอ ทฤษฎี" เจ็บป่วยไม่เกี่ยวเจ้ากรรมนายเวร
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/380/1901886/fadfs.jpgพระมหาไพรวัลย์ โต้หมอดู ชี้ "ปอ ทฤษฎี" เจ็บป่วยไม่เกี่ยวเจ้ากรรมนายเวร

    พระมหาไพรวัลย์ โต้หมอดู ชี้ "ปอ ทฤษฎี" เจ็บป่วยไม่เกี่ยวเจ้ากรรมนายเวร

    2015-11-19T08:29:05+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    (19 พ.ย.) พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ถึงกรณีที่หมอดูคนหนึ่งได้โพสต์ทำนองว่ามีวิญญาณเจ้ากรรมนายเวรชื่อ "คุณมัด" มาตามเอาชีวิต เป็นต้นเหตุทำให้อาการของ "ปอ ทฤษฎี" พระเอกดังทรุดหนัก ว่า...

    "ที่จริงคนจะเจ็บจะป่วย มันไม่ได้เกี่ยวกับอำนาจของเจ้ากรรมนายเวร ผีสางนางไม้อะไรเลย #บ้าบอคอแตก มันเป็นเรื่องของพยาธิ เป็นเรื่องของโรคภัยล้วนล้วน โรคภัยนี่แหละที่มันมีอำนาจบันดาลความเจ็บไข้ได้ป่วยให้กับใครก็ได้ ไม่ใช่เทวาซาตานที่ไหน

    พุทธศาสนาท่านจึงสอนให้พิจารณาไงว่า พยาธิธัมโมมหิ พยาธิง อะนะตีโต หมายความว่า คนเราล้วนมีความเจ็บไข้ได้ป่วยเป็นธรรมดา ไม่ล่วงพ้นจากความเจ็บไข้ได้ป่วยนั้นไปได้ มีใครบ้างตั้งแต่เกิดมา แล้วไม่เคยเจ็บป่วย ไม่มีหรอก เป็นมากเป็นน้อย ก็ได้เป็นกันทุกคน แม้แต่พุทธองค์ ก็ยังล่วงพ้นจากความเจ็บไข้นี้ไปไม่ได้

    เมื่อรู้ว่าเราต้องมีความเจ็บไข้เป็นธรรมดา พุทธศาสนาจึงบอกอีกว่า อัปปมาเทนะ สัมปาเทถะ หมายความว่า ให้อยู่ด้วยความไม่ประมาท รู้จักดูแลรักษาอัตภาพร่างกายให้ดร เพราะถ้าได้เจ็บป่วยขึ้นมา แล้วมันจะเยียวยาลำบาก ไม่งั้นโบราณเขาจะบอกหรอว่า ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา ไม่มีโรคา ไม่นึกถึงหน้าหมอ

    ในบรรดาโชคลาภทั้งหลาย ดูเหมือนว่าไม่มีอะไรประเสริฐไปกว่าการไม่มีโรคอีกแล้ว สอดคล้องกับคำพระที่ท่านว่าไว้ว่า อโรคยา ปรมา ลาภา การไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ

    นอกจากนี้ พระมหาไพวัลย์ยังโพสต์อีกว่า...

    "...ใจคอไม่ดีเลย เมื่อคืนฝันเห็นคุณมัด มานั่งร้องไห้อยู่หน้ากุฎิอาตมา พยายามจะบอกอาตมาว่า มีคนเอาแกไปโหน อย่างเสียหาย แกบอกว่า แกไม่เคยบีบคอใครเลย แกเป็นผีมีคุณธรรม จะบีบคอใครได้ไง ทำไมหมอดูคนนั้น ต้องมาใส่ร้ายแกด้วย ในฝันอาตมาก็ได้แต่รับฟัง สุดท้ายก็เลยบอกแกไปว่า โถ่โยมมัด อย่าร้องนะ เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้า อาตมาจะบวชให้ #รู้สึกขนลุกมาก..."

    อย่างไรก็ตาม หมอดูคนดังกล่าว มีกำหนดจะเข้าพิธีอุปสมบทในวันนี้ (19 พ.ย.) เวลา 13.00 น. ตามที่เคยระบุไว้ว่าจะบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ "คุณมัด" เพื่อไม่ให้มาเอาชีวิต ปอ ทฤษฎี