สธ.ส่งหน้ากาก1.43ล.ชิ้นช่วยผู้ประสบหมอกควันใต้

สธ.ส่งหน้ากาก1.43ล.ชิ้นช่วยผู้ประสบหมอกควันใต้

สธ.ส่งหน้ากาก1.43ล.ชิ้นช่วยผู้ประสบหมอกควันใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สธ. เร่งส่งหน้ากากอนามัยช่วยผู้ประสบภัยหมอกควันภาคใต้ 1.43 ล้านชิ้น ห่วงประชาชนกลุ่มเสี่ยง ขอให้ติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่อง

นายแพทย์โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงปัญหาหมอกควันในพื้นที่ภาคใต้ ว่า ขณะนี้สถานการณ์หมอกควันภาคใต้ดีขึ้น ปริมาณฝุ่นละอองไม่เกินค่าเฉลี่ยมาตรฐาน เนื่องจากมีฝนตกทำให้ค่าฝุ่นละลองลดลง โดยกระทรวงสาธารณสุข ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และได้สั่งการให้ทุกโรงพยาบาลในพื้นที่ ดูแลให้คำแนะนำประชาชน พร้อมได้เร่งจัดส่งหน้ากากอนามัยรวมทั้งสิ้น 1.43 ล้านชิ้น ไปยังพื้นที่ประสบปัญหาหมอกวันทั้ง 9 จังหวัดภาคใต้ คือ สงขลา สตูล ยะลา ปัตตานี นราธิวาส ตรัง พัทลุง สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช รวมถึงเตรียมรับมือความเจ็บป่วยที่เกิดจากหมอกควันของประชาชนในพื้นที่

นอกจากนี้ ประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่น่าเป็นห่วงจะได้รับผลกระทบจากปัญหาหมอกควัน ได้แก่ ผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจ โรคภูมิแพ้ หอบหืด โรคถุงลมโป่งพอง โรคหัวใจ กลุ่มเด็กเล็ก สตรีมีครรภ์ และผู้สูงอายุ ขอให้หลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่นอกอาคาร ติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่องและปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ หากมีอาการผิดปกติหลังสูดดมหมอกควัน เช่น ระคายเคืองตา แสบตา แสบจมูก น้ำมูกไหล ตาแดง คอแห้ง เจ็บคอ คออักเสบ หายใจลำบาก ปวดศีรษะ อาเจียน ขอให้รีบพบแพทย์ทันทีหรือโทรสายด่วน 1669 ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook