อย่าไล่บี้แค่ดารา คนดัง กรณีโพสต์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

อย่าไล่บี้แค่ดารา คนดัง กรณีโพสต์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

อย่าไล่บี้แค่ดารา คนดัง กรณีโพสต์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวดราม่า ดารานักร้อง เหล่าคนดัง โพสต์รูปเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กำลังเป็นเรื่องราวที่เข้าข่ายการกระทำที่ขัดต่อกฎหมาย จากเดิมที่หลายคนออกมาปฏิเสธว่าไม่มีเจตนา แต่ล่าสุดการออกมาสารภาพของดาราสาวคนดังอย่าง น.ส.วิริฒิพา ภักดีประสงค์ หรือ วีเจวุ้นเส้น

โดยการเปิดเผยของ นพ.สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขว่า วีเจวุ้นเส้น ได้ยอมรับว่าโพสต์ภาพถ่ายคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อเป็นการโฆษณาจริง โดยดีเจวุ้นเส้นยอมรับได้รับการประสานขอให้ทำจากทางภาคธุรกิจจริงๆ

จึงเข้าข่ายการกระทำเพื่อประโยชน์ทางการค้าอย่างชัดเจน ซึ่งคำให้การดังกล่าวถือเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนรายละเอียดว่าจะมีความเชื่อมโยงกับใคร ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้ โดยตนเชื่อว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นการกระทำที่ทำกันเป็นขบวนการ

ก็ต้องติดตามกันว่าในทางคดีจะดำเนินการอย่างไร แต่..ที่น่าสนใจคือ กรณีที่เกิดขึ้นจากแรกเริ่มเดิมทีมีการตั้งข้อสังเกตถึงการกระทำของเหล่าดาราคนดังเหล่านั้น ว่าเหมาะสมหรือไม่ เข้าข่ายขัดกฎหมายผิดกฎหมายหรือไม่ จนกระทั่งในที่สุด เป็นที่ชัดเจนระดับหนึ่งว่า ผิดต่อกฎหมาย ก็ต้องดำเนินการกันไปตามกระบวนการ

แต่กรณีนี้นอกเหนือจากดารานักแสดง คนดัง ซึ่งเป็นผู้โฆษณาแล้ว คนว่าจ้างล่ะ..? เจ้าของสินค้าล่ะ..มีการแสดงความรับผิดชอบ หรือออกมาให้ความเห็นต่อเรื่องดังกล่าวอย่างไรหรือไม่..เราไม่เห็นการกระทำดังกล่าว..และ หน่วยงานที่รับผิดชอบ จะดำเนินการอย่างไรต่อเจ้าของสินค้า ในกรณีนี้ ก็น่าจะมีการให้ความชัดเจนกับสังคม เพื่อจะได้เป็นกรณีตัวอย่างเพื่อไม่ให้มีการดำเนินการในลักษณะดังกล่าวขึ้นมาอีก

และที่สำคัญที่สุด หัวใจของเรื่องนี้ คือ การแสดงความรับผิดชอบในฐานะเจ้าของแบรนด์สินค้า จะรับผิดชอบในทางสังคมกับกรณีที่เกิดขึ้นอย่างไร...หรือจะรอต่อสู้กันในแง่กฎหมายให้ถึงที่สุด...?

นั้นก็เป็นสิทธิของเจ้าของธุรกิจว่าจะกำหนดแนวทางในเรื่องนี้อย่างไร...เพราะการทำธุรกิจการค้าที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมไม่อาจสร้างได้ หากไม่แสดงความรับผิดชอบในทางปฏิบัติ การใช้สื่อโฆษณากิจกรรมทางสังคมใดๆ ก็ไม่อาจทำให้สังคมเชื่อถือได้จริงเท่ากับการกระทำ...

โดย...เปลวไฟน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook