6คนดัง เคลียร์!! ดราม่าถือเครื่องดื่มโดนจวกผิดกฏหมาย

6คนดัง เคลียร์!! ดราม่าถือเครื่องดื่มโดนจวกผิดกฏหมาย

6คนดัง เคลียร์!! ดราม่าถือเครื่องดื่มโดนจวกผิดกฏหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นของวงการบันเทิงไทยที่หลายต่อหลายคนคอยจับตามองว่าบทสรุปของเรื่องนี้สุดท้ายแล้วจะออกมาแบบไหน สำหรับกรณีที่ศิลปิน-นักแสดง ต่างพร้อมใจโพสต์รูปพร้อมข้อความข้อความเชิญชวนให้กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่ง ทั้งๆ ที่มีกฎหมายห้ามใช้คนมีชื่อเสียงโฆษณาเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด

ล่าสุด 6ศิลปิน "หญิงแย้ นนทพร", "ดีเจเพชรจ้า", "ดีเจภูมิ", "จ๋า ณัฐฐาวีรนุช", "แจม ชรัฐฐา" และ "เนย วรัฐฐา"ที่มีรายชื่อเตรียมเข้าพบตำรวจที่สคบ. ได้ออกมาให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์รวมกันเป็นครั้งแรกก่อนเข้าชี้แจงกับตำรวจว่า

หญิงแย้ "สำหรับแย้ขอชี้แจงว่า ภาพที่แย้โพสต์รูปเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เราไม่ได้รับค่าจ้าง คนอาจจะมองว่าเรามางานนี้เหมือนเป็นการตอกย้ำว่าเราได้รับค่าจ้าง แต่แย้อยากให้แยกส่วน การที่เรามางานในวันนี้เราได้รับการว่าจ้างมานานแล้ว แต่คนอื่นแย้ไม่ทราบ เรื่องที่โพสต์รูปเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็เป็นเรื่องของแต่ละคน เพราะเหตุผลการโพสต์ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ส่วนเรื่องที่จะเข้าไปกระทรวงสาธารณสุขตามหมายเรียกเมื่อไรนั้น แย้จะเข้าไปพบตำรวจวันที่ 29 ต.ค.นี้ เวลา13.00 น. ส่วนเนยกับแจมจะไปพบเจ้าที่เวลา11.30 น. ซึ่งถ้าหากเราผิดจริงๆ เราก็ยอมรับกันอยู่แล้ว เพราะเราก็รู้สึกเสียใจในสิ่งที่เราทำไปเหมือนกัน ก่อนหน้านี้มีแค่แย้กับวุ้นเส้นที่เข้าไปหาตำรวจ แต่เรื่องของกระทรวงสาธารณสุขเขาเพิ่งเรียกมา ซึ่งเราเองก็ไม่รู้ข้อกฎหมาย ดังนั้นหากวันนี้พูดมากเกินไปมันอาจจะไม่โอเคกับตัวเราด้วย ดังนั้นเราจึงตั้งทนายมาเพื่อคอยดูแลเราดีกว่า

"สำหรับผลกระทบที่เกิดขึ้น ทำให้เรารู้เลยว่าอินสตาแกรมไม่ใช่พื้นที่ส่วนตัวอีกต่อไปแล้ว ที่ผ่านมาเราอาจจะคิดน้อยไปว่าการโพสต์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่เราทำกันมาเป็นเรื่องที่เรารู้เท่าไม่ถึงการณ์เพราะที่ผ่านมาเราก็ทำตลอด เป็นอุทาหรณ์ให้กับดาราคนอื่นด้วย เพราะเราไม่สามารถเช็กได้ว่าไอจีเราใครฟอลโลว์อยู่บ้าง มีเด็กและเยาวชนรึเปล่า แต่ถือว่าเป็นบทเรียนสำหรับพวกเราทุกคน และการที่เรามาร่วมงานนี้หลายคนมองว่า สุดท้ายคนที่โดนเรื่องโพสต์รูป ทำไมถึงมาปรากฏตัวในงานของช้างได้ ต้องบอกว่ามันเป็นคนละงานคนละส่วนกัน แย้คาดว่าเราน่าจะพิจารณากันได้ว่า ไทยเบฟไม่กล้าจ้างเราโพสต์เกี่ยวกับแอลกอฮอล์อยู่แล้ว เพราะถ้าจ้างบริษัทก็คงจะโดนหนักมาก มันเป็นการโพสต์ของเราเองโดยที่เราไม่รู้ ต้องขอโทษไว้ตรงนี้ด้วย เราไม่ทราบว่ามันมีกฎหมายคลอบคลุมในไอจีด้วย ส่วนงานนี้มันเป็นงานเปลี่ยนแพ็กเกจจิ้งของน้ำดื่ม ไม่มีแอลกอฮอล์อยู่แล้ว เราดิวงานกันไว้นานแล้ว"

ขณะที่ดีเจ.ภูมิ เปิดใจว่า "จริงๆ เราก็ดื่มเบียร์เป็นประจำอยู่แล้ว ครั้งนี้เป็นช่วงที่ช้างเปลี่ยนขวดเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ผมก็เลยโพสต์ ตอนนี้มันพูดยากเพราะทุกอย่างมันเกี่ยวข้องกับข้อกฎหมายแล้ว สำหรับวันนี้ผมก็รู้สึกว่าคนอาจมองงานนี้เพราะได้รับค่าจ้างให้โพสต์รูปเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ขอยืนยันว่าพวกเราไม่เคยได้รับค่าจ้างสักบาท ในส่วนของการเข้าพบเจ้าหน้าที่ ลำดับการเข้าพบก็คงจะใกล้เคียงกัน แต่น่าจะเข้าไปพูดคุยแยกแต่ละบุคคล ไม่ได้เข้าไปเป็นกลุ่ม ซึ่งแต่ละคนจะเข้าไปพบเวลาไหนผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน ตัวผมเองก็เตรียมตัวเตรียมใจและรู้สึกสบายใจมาก เพราะสังคมก็อยากรู้ว่าอะไรคือขาวคือดำ เพราะกฎหมายนี้ค่อนข้างเป็นสีเทา ผมก็ไม่อยากให้มันทำความเดือดร้อนให้ประชาชนทั่วไปที่ต้องมาเกี่ยวข้องกับกฎหมายที่ยังไม่ชัดเจน ซึ่งถ้ามีความชัดเจนก็น่าจะส่งผลดี และถ้าสมมติมีความผิดเราก็พร้อมยอมรับตามกฎหมายอยู่แล้ว สำหรับตัวผมจะเข้าไปพบเจ้าหน้าที่วันที่ 30 ต.ค. ส่วนคนอื่นไม่ทราบเพราะแต่ละคนมีงานต่างกัน ในส่วนเรื่องเกี่ยวกับกฎหมาย เราไม่รู้เกี่ยวกับกฎหมาย แต่เราก็มีผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายเป็นที่ปรึกษาให้เราแล้ว ทำให้เราไม่กล้าพูดอะไรมาก เพราะคนอาจจะตีความหมายผิดได้ แต่ถ้าเราทำผิดจริงก็น้อมรับความผิดนั้น ถ้าทางราชการต้องการความช่วยเหลือ เราก็พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือเต็มที่ ถ้าถามถึงความรู้สึกตอนนี้อยากให้เรื่องมันจบเร็วๆ เพราะมันไม่ได้เป็นเรื่องที่กระทบกับพวกเรากลุ่มเดียว แต่มันกระทบประชาชนด้วย หลายคนงงว่าอะไรถูก อะไรผิด เวลาไปสังสรรค์ทั่วไปก็อยากจะได้ความกระจ่าง ถ้ามีอะไรที่เราช่วยได้ ในการให้ความกระจ่าง ก็เป็นเรื่องที่ดีสำหรับประชาชนทุกคน"


เนย แจม เผยว่า"การที่โพสต์บางทีคนอาจจะเอาไปคิดเอง เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ช้างเปลี่ยนแพคเกจใหม่ พอเราเห็นก็หยิบมาโพสต์ในช่วงเวลาใกล้กัน คนเลยคิดว่าเป็นการค้าทั้งที่ความจริงไม่ใช่ สำหรับคนที่มองว่าเราสองคนเป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชน เรายอมรับว่าเราทำไปโดยไม่ได้คิด ซึ่งตัวแจมเองไม่ได้โพสต์ภาพเลยและไม่รู้ว่าถูกโยงมาเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ยังไง แต่ในส่วนของเนยที่เขาโพสต์ลงไปเนยเองก็รู้สึกเสียใจ เพราะเราก็เหมือนเป็นแบบอย่างของวัยรุ่นและเยาวชน เราคิดน้อยไปหน่อยหลังจากนี้จะพยายามระมัดระวังมากขึ้น สำหรับตอนนี้ยังไม่ได้คุยกับทางผู้ใหญ่ แต่ทางค่ายประชาสัมพันธ์ของบริษัทได้โทรมาถามว่าเกิดอะไรขึ้น เราก็บอกไปตามตรงอย่างที่ทุกคนทราบ อย่างกรณีของเนยกับแจมขอพูดตรงนี้เลยว่า เพราะทางคู่กรณีแคปรูปคนที่มางานนี้และมีการสรุปกันไปเอง ถ้าสรุปว่าสิ่งที่เราทำมันผิดแล้วมีบทลงโทษเราก็พร้อมที่จะยอมรับ"


เพชรจ้า กล่าว "บอกตรงๆ ว่าเราไม่รู้ว่าห้ามโพสต์เกี่ยวกับแอลกอฮอล์ แต่ยืนยันว่าเราไม่ได้เงินซักบาท ส่วนที่ทางเจ้าหน้าที่เรียกไปพบ พวกเราก็ให้น้องยื่นหนังสือไปแล้วว่าเราจะทำตามขั้นตอนทุกอย่าง เราได้ส่งจดหมายไปแล้วว่า เราจะขอเลื่อนการพบเป็นวันที่ 30 ต.ค. เวลา 11.30 น.ส่วนของดีเจ.ภูมิน่าจะไปวันเดียวกัน ในช่วงเวลา 10.00 น.ซึ่งคนที่เหลือจะพยายามทยอยเข้าไปพบทุกคน เนื่องจากเราไม่ทราบในตัวข้อกฎหมายเลยจริงๆ แต่ด้วยความที่เราเป็นดาราเราก็น้อมรับและพร้อมที่จะแก้ไขทุกอย่างที่ผู้ใหญ่เขาติเตือนมา

ในส่วนของการเจ้าพบเจ้าหน้าที่ คือตอนนี้เราไม่รู้เรื่องข้อกฎหมาย แต่เราเป็นดาราต้องน้อมรับทุกอย่างที่โดนติมาและพร้อมที่จะแก้ไข ถามว่าต่อไปนี้จะกล้าโพสต์อะไรอีกไหม ไม่ใช่เฉพาะ 7-8 คนที่ไม่เคลียร์ เชื่อว่าประชาชนทั้งประเทศก็ยังงงอยู่ว่า ทุกวันนี้ถ้าเราโพสต์รูปแก้วที่มีเบียร์แต่ไม่มียี่ห้อจะผิดหรือเปล่า ถ้าเราถ่ายรูปบนโต๊ะอาหารแต่มีแก้วเบียร์จะผิดหรือเปล่า อันนี้เราก็ไม่ทราบเหมือนกันนะครับ

วีเจจ๋า กล่าวปิดท้ายว่า "อยากให้เรื่องนี้มันจบเร็วๆ อยากให้มันโอเค เราอยากจะเป็นตัวแทนของทุกคนให้รู้ว่าเรื่องราวเป็นยังไง พวกเราก็ให้ความร่วมมือเต็มที่ ให้เป็นไปตามกฎหมาย"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 6คนดัง เคลียร์!! ดราม่าถือเครื่องดื่มโดนจวกผิดกฏหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook