สุขุมพันธุ์ยันกทม.ดูแลเสื้อแดงเหมือนทุกสี ให้ปลัดคุม
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    สุขุมพันธุ์ยันกทม.ดูแลเสื้อแดงเหมือนทุกสี ให้ปลัดคุม

    2009-01-31T16:05:09+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงการดูแลอำนวยความสะดวกการชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ว่า ตนมอบนโยบายกับเจ้าหน้าที่ กทม.ว่า ให้ถือเป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าจะสีอะไร ต้องไม่สนใจ งานของ กทม.คืองานบริการถ้ากลุ่มผู้ชุมนุมร้องขอสิ่งใดมา เช่น รถน้ำ รถสุขา ก็ให้จัดให้เพียงพอ และเพื่อไม่ให้เรื่องนี้เป็นเรื่องการเมือง ตนได้มอบหมายให้นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัด กทม.เข้าไปดูแลผู้ชุมนุมแทน

    ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ได้รับรายการมาว่าเมื่อคืนวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา มีการทำลายกล้องวงจรปิดหลายจุดของ กทม. ในเส้นทางตั้งแต่ท้องสนามหลวงถึงทำเนียบรัฐบาล จึงขอร้องว่า กล้องดังกล่าวมีไว้เพื่อประโยชน์และความปลอดภัยของคนกรุงเทพมหานคร จึงขอให้ร่วมกันรักษาและอย่าทำลายให้เสียหาย

    ด้านนายพงศ์ศักติฐ์ กล่าวว่า ได้ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ที่ศาลาว่าการ กทม. เพื่อติดตามสถานการณ์ โดยมีตนเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ซึ่งทำงานประสานกับฝ่ายความมั่นคงและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ กทม.ได้เตรียมรถสุขาไว้ในที่ชุมนุมที่ท้องสนามหลวงแล้ว 6 คัน ส่วนรถน้ำและรถดับเพลิงนั้น เตรียมพร้อมใช้งานได้ทันที สำหรับการทำลายกล้องวงจรปิด ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ และเข้าไปแก้ไข

    นายพงศ์ศักติฐ์ กล่าวต่อว่า ขอฝากประชาชนร่วมกันดูแลทรัพย์สินสาธารณะ และจะส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้าไปทำงานประสานกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บ.ชน.) เพื่อดูแลเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตาม กทม.จะยังไม่ดำเนินคดีกับผู้ใด เพราะอยู่ระหว่างตรวจสอบให้แน่ชัดว่า เป็นฝีมือของใคร อาจไม่ใช่ผู้ชุมนุนแต่เป็นกลุ่มผู้ไม่หวังดี