ช้ำใจสาวไทยปอกลอก หนุ่มรัสเซียผูกคอดับคาวัด

ช้ำใจสาวไทยปอกลอก หนุ่มรัสเซียผูกคอดับคาวัด

ช้ำใจสาวไทยปอกลอก หนุ่มรัสเซียผูกคอดับคาวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (3 ต.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีชาวต่างชาติผูกคอเสียชีวิตภายในป่าละเมา หลังวัดกระทึงทอง ย่านชายหาดจอมเทียน หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุอยู่ในป่าละเมาะนอกกำแพงหลังวัดดังกล่าว พบร่างชายชาวต่างชาติทราบชื่อ นายเซอร์เก้ บายคอฟ (Mr.Sergey Bykov) อายุ 54 ปี สัญชาติรัสเซีย สภาพศพลิ้นจุกปาก สวมเสื้อกีฬาสีแดง นุ่งกางเกงขาสามส่วนสีดำ มีเชือกไนล่อนสีขาวผูกคอโยงติดกับกิ่งต้นกระถินห้อยโตงเตงอยู่เหนือพื้นประมาณ 3 เมตร คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาไม่เกิน 3-4 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันนำศพลงมา แล้วปีนบันไดไต่กำแพงเพื่อยกศพ ข้ามไปอีกฝั่งหนึ่งอย่างทุลักทุเล

สอบถามพระสุบิน สุขสวัสดิ์ อายุ 30 ปี พระลูกวัดกระทึงทอง ให้การว่า เมื่อประมาณ 3 วันก่อน นายเซอร์เก้ ได้เข้ามาหาท่านเจ้าอาวาสเพื่อขออาศัยหลับนอนที่วัด โดยมีสัมภาระติดตัวมาเพียงเสื้อผ้า 1 ชุด เอกสารพาสปอร์ต สมุดบัญชีธนาคาร และเงินสดจำนวนหนึ่ง ซึ่งหนุ่มรัสเซียรายนี้ให้เหตุผลว่า สาเหตุที่ต้องมาขอนอนวัด เพราะถูกสาวไทยปอกลอกหลอกใช้เงินจนหมดตัว และไม่มีที่ไปจริงๆ ด้วยความสงสารเจ้าอาวาสจึงอนุญาตให้พักอาศัยได้

โดยในแต่ละวันนายเซอร์เก้ จะช่วยกวาดลานวัด ออกตามพระไปบิณฑบาตร และทำงานทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ จนมีพระลูกวัดหลายรูปให้ความเมตตาหยิบยื่นเงินเล็กๆ น้อยๆ ไว้ให้ใช้ เมื่อสอบถามถึงอดีต นายเซอร์เก้ เล่าให้ฟังว่า ปกติเป็นพนักงานในบริษัทแห่งหนึ่งในกรุงมอสโคว์ ประเทศรัสเซีย

หลังทำงานเก็บเงินได้ก้อนโตเลยบินมาท่องเที่ยวพักผ่อนที่เมืองพัทยา จนไปเจอกับหญิงสาวชาวบุรีรัมย์คนหนึ่ง จึงได้คบหากันเป็นแฟน แต่ภายหลังฝ่ายหญิงหลอกล่อเอาเงินไปใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย จนเงินในบัญชีธนาคารที่มีอยู่กว่า 6 แสนบาทเริ่มร่อยหรอจนปัจจุบันเหลือเพียง 400 บาทเท่านั้น ทำให้ไม่มีเงินจ่ายค่าโรงแรมเลยต้องมาขออาศัยนอนวัด

ส่วนในเรื่องของอนาคต นายเซอร์เก้ บอกว่า อันดับแรกอยากไปตามหาแฟนสาวที่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อพูดคุยเป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นก็จะขอเดินทางกลับไปใช้ชีวิตที่ประเทศบ้านเกิด จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ นายเซอร์เก้ บ่นว่าปวดท้องและอยากจะผูกคอตาย ไม่อยากอยู่ทนทรมานบนโลกใบนี้แล้ว ก่อนที่จะมีคนไปพบศพนายเซอร์เก้ ผูกคอตายใต้ต้นกระถินหลังวัดดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวตคาดว่า สาเหตุที่นายเซอร์เก้ คิดสั้นผูกคอตายน่าจะมาจากความเครียด ทั้งเรื่องถูกหญิงสาวหลอกจนหมดตัว และอาการป่วย จนไม่สามารถหาทางออกได้ จึงตัดสินใจคว้าเชือกไนล่อนแล้วปีนกำแพงออกไปนอกวัด ก่อนใช้เชือกเส้นดังกล่าวผูกคอตายใต้ต้นกระถินเพื่อหนีปัญหา

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการสอบสวนเบื้องต้น จะได้ส่งศพไปผ่าชันสูตรอย่างละเอียดที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ พร้อมกับรายงานให้เจ้าหน้าที่สถานทูตรัสเซียให้รับทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook