เมย์ พิชญ์ บอกเลิกสงสัย!! ดาวติดบ่าไม่ได้มาจากการเป็นตำรวจ

เมย์ พิชญ์ บอกเลิกสงสัย!! ดาวติดบ่าไม่ได้มาจากการเป็นตำรวจ

เมย์ พิชญ์ บอกเลิกสงสัย!! ดาวติดบ่าไม่ได้มาจากการเป็นตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาสาว "เมย์ พิชญ์นาฏ" ถึงกับยิ้มไม่หุบเลยทีเดียว เมื่อได้ประดับดาวขึ้นบ่าหลังศึกษาหลักสูตรนักบริหารที่โรงเรียนนายร้อยได้สำเร็จในเวลา 4เดือน แต่นั่นก็ทำให้เกิดกระแสดราม่าขึ้น เมื่อมีคนสงสัยว่าทำไมสาวเมย์ไปเรียนตำรวจกลับได้ติดยศไวกว่าคนอื่น

งานนี้ เมย์ พิชญ์นาฏ จึงได้ออกมาเคลียร์ถึงเรื่องนี้ให้ฟังว่า หลักสูตรที่ตนเรียนคือการเป็นนักบริหารเพื่อช่วยงานตำรวจ ไม่ใช่ไปเรียนเป็นตำรวจ ที่คนเข้าใจผิดอาจเพราะว่าเธอเรียนในโรงเรียนนายร้อยก็เป็นได้ พร้อมยืนยันดาวที่ได้คือของจริง ไม่ได้มโนทำขึ้นเอง

ล่าสุดได้ติดประดับดาวแล้ว?
"เรียนหลักสูตร บพส.นายร้อยจบแล้วค่ะ เขาก็มีดาวติดให้ด้วย มีรางวัลที่เราทำกิจกรรม ได้ดาวเพิ่มมาสองดวง ที่เราทำกิจกรรมครบ มาเรียน100% เป็นขวัญใจอะไรแบบนี้ค่ะ อันนี้เป็นหลักสูตรนักบริหารยุคใหม่เพื่องานสันติราษฎร์ค่ะ หลายคนอาจจะเข้าใจผิดว่าเป็นตำรวจ ไม่ใช่ แต่เป็นหลักสูตรนักบริหารที่อยู่ในโรงเรียนนายร้อยตำรวจที่ก่อตั้งขึ้นมา มีมา3ปีแล้วค่ะ รุ่นที่เมย์เรียนเป็นรุ่นที่สาม ส่วนใหญ่ที่มาเรียนจะเป็นนักบริหารและตำรวจด้วย ก็มาแชร์กันเกี่ยวกับการทำธุรกิจ และเรียนรู้เรื่องงานของตำรวจ ว่าเรามาทำกันจะต้องเรียนรู้เรื่องของกฎหมายยังไงบ้าง และสมารถช่วยงานของตำรวจได้ยังบ้าง อะไรแบบนี้ค่ะ และได้รู้ว่าตำรวจถ้าจะเป็นต้องใช้อะไรบ้าง"

แต่ดาวค่อนข้างจะคล้ายยศของตำรวจ?
"อันนี้คือของโรงเรียนนายร้อยตำรวจค่ะ แต่เมย์ไม่ได้เป็นตำรวจค่ะ ตำรวจไม่ได้เป็นได้แค่เวลาภายใน4เดือนค่ะ ต้องสอบ ต้องเรียนนายร้อย มีวุฒิค่ะ"

ทำไมถึงตัดสินใจเรียนที่นี่?
"มีเพื่อนเป็นลูกตำรวจเลยชวนไปเรียน มีครอสเกี่ยวกับนักธุรกิจหลายครอส บางที่ให้เรียนฟรีด้วยซ้ำ แต่เรามองว่าครอสนี้น่าสนใจ ได้เรียนรู้หน้าที่ของตำรวจ และรู้ว่าเป็นตำรวจต้องทำอะไรบ้าง แปลกดี เลยลองไปดู เหนื่อยมากค่ะ แต่ได้รู้ว่าการที่จะเป็นตำรวจไม่ใช่เรื่องง่าย และใครจะเป็นก็เป็นได้ มันมีหลายอย่าง ต้องรู้เรื่องกฎหมาย ต้องทำอะไรเยอะ ก็ดีใจที่ได้เรียนครอสนี้และเรียนจนจบ ขอบคุณ ผบ.หลักสูตร ขอบคุณอาจารย์และเพื่อนๆ ทุกคนที่ช่วยเหลือกันค่ะ"

จะมีการไปเรียนเพื่อต่อยอดเป็นตำรวจเลยไหม เพราะหลายคนเข้าใจว่าเราเรียนด้านนี้แล้ว?
"คือดาวเป็นดาวของตำรวจจริงๆ เมย์คิดว่าเราก็เป็นส่วนหนึ่งของตำรวจนายร้อย แต่นี่เป็นหลักสูตร ไม่ได้เป็นตำรวจ เป็นผู้ที่เรียนเพื่อช่วยเหลืองานของตำรวจมากกว่า มีหลายคนยุว่าเป็นเลยไหม เพราะอายุยังไม่เลย ยังเป็นได้อยู่ แต่ว่าคงไม่ดีกว่า ขอช่วยเหลืองานตำรวจแบบนี้ถนัดกว่าค่ะ ตำรวจไม่ได้เป็นง่ายขนาดนั้น จะพยายามเป็นคนที่ดี และส่งเสริมกิจกรรมของตำรวจ อยู่เบื้องหลังดีกว่า"

มีกระแสดราม่าว่าทำไมเราถึงได้ยศเร็วจัง?
"ไม่ได้ยศค่ะ เมย์ไม่รู้ เพราะเมย์ไม่เคยเขียนว่าเมย์เป็นตำรวจ และดาวไม่ใช่ของปลอมเป็นของจริง ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยก็เป็นคนติดให้ เป็นหลักสูตรของโรงเรียนนายร้อยมากกว่า คนไม่เข้าใจเอง"

คนเข้าใจผิดแบบนี้เสียเซลล์ไหม?
"ไม่ค่ะ รู้สึกว่าเท่ห์มาก"

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม maypitchy

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เมย์ พิชญ์ บอกเลิกสงสัย!! ดาวติดบ่าไม่ได้มาจากการเป็นตำรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook