น้ำป่าเขาสอยดาวหลากท่วมสระแก้ว145หลังจม

น้ำป่าเขาสอยดาวหลากท่วมสระแก้ว145หลังจม

น้ำป่าเขาสอยดาวหลากท่วมสระแก้ว145หลังจม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำป่าจากเขาสอยดาว จันทบุรี หลากเข้า อ.วังน้ำเย็น สระแก้ว ท่วมบ้านพื้นที่เกษตร 145 ครอบครัว ถูกตัดขาด

หลังมีฝนตกติดต่อกันหลายวันเกิดเหตุน้ำป่าไหลจากเทือกเขาสอยดาว จังหวัดจันทบุรี ไหลหลากลงสู่ลำคลองเขาแหลม อ.วังสมบูรณ์ ซึ่งเป็นคลองธรรมชาติไหลผ่านลงคลองตาหลังใน จนทำให้ปริมาณน้ำในคลองพระสะทึงเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่อาศัยบริเวณริมคลอง และยังเอ่อเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรในอำเภอวังน้ำเย็น ของจังหวัดสระแก้ว ซึ่งนายธีระชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้ระดมเจ้าหน้าที่เพื่อออกช่วยเหลือ และอพยพประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองตาหลังในและคลองพระสะทึงออกจากพื้นที่

ขณะที่ปริมาณน้ำในคลองพระสะทึง ได้ล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมคลอง ในพื้นที่บ้านท่าตาสี บ้านศรีบูรพา บ้านวังเพชร ตำบลตาหลังใน อำเภอวังน้ำเย็น ทำให้ 145 ครอบครัว ถูกตัดขาด เจ้าหน้าที่ต้องใช้เรือท้องแบนนำอาหารและน้ำดื่ม แจกจ่ายประชาชน

ทั้งนี้ นายอำเภอวังน้ำเย็น พ.ท.ภัยรม วงษ์พันธุ์ ฝ่ายกิจการพลเรือน จทบ.จ.สระแก้ว ร.ต.เดชสิทธิ์ ดำดง ผบ.ร้อย.ทพ.1306 กรมทหารพรานที่13 ตชด.127 นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง ปภ.จว.สรแก้ว มอบถุงช่วยเหลือผู้ประสพอุทกภัย และให้กำลังใจประชาชน ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เพื่อช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook