สาวใหญ่แทบช็อก สั่งกระเป๋าหลุยส์ เปิดกล่องได้กล้วย 2 หวี

สาวใหญ่แทบช็อก สั่งกระเป๋าหลุยส์ เปิดกล่องได้กล้วย 2 หวี

สาวใหญ่แทบช็อก สั่งกระเป๋าหลุยส์ เปิดกล่องได้กล้วย 2 หวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวใหญ่เมืองอุดรฯ แทบช็อก ติดต่อสั่งซื้อกระเป๋าหรู หลุยส์วิกตอง ผ่านเฟซบุ๊ก พูดคุยกับแม่ค้าดิบดี พัสดุมาส่งเปิดเจอเป็น "กล้วยหอม" 2 หวี เสียรู้โจร

เมื่อวานนี้ (16 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งร้องทุกข์จาก นางรัตนาภรณ์ เจ้าของกิจการรถเช่าแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี หลังถูกแก๊งต้มตุ๋นหลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนม หลุยส์วิกตอง ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก แต่ปรากฏว่าสิ่งที่ส่งให้มาเป็นเพียง กล้วยหอม พร้อมกับค่าเสียหายกว่า 20,000 บาท

นางรัตนาภรณ์ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้ติดต่อสนใจซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมหรูหรา ผ่านทางเฟซบุ๊กเพจชื่อ Pimmy **** ที่ลงประกาศขายกระเป๋าหลุยส์วิกตอง รุ่น Pallas ในราคาที่ถูกกว่าปกติ ตอนแรกเสนอราคาใบละ 48,000 บาท แต่เห็นว่ายังราคาสูงอยู่ จึงยังไม่ตัดสินใจซื้อให้ทันที กระทั่งผ่านไปหลายเดือน เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวก็มาเสนอขายอีกครั้ง กระเป๋าหลุยส์วิกตอง 2 ใบ ราคา 43,000 บาท

ผู้เสียหาย ยังบอกว่า ปกติมีประสบการณ์การสั่งซื้อของทางออนไลน์ในลักษณะนี้บ่อยครั้ง ทุกครั้งจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อไปดูของด้วยตัวเองและจ่ายเงินกัน ครั้งนี้ก็เช่นกัน ตนต้องการเห็นสินค้าก่อน เพราะเจ้าของเฟซบุ๊กส่งเพียงรูปถ่ายมา แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยง กระทั่งไม่กี่วันถัดมา อีกฝ่ายบอกว่ากำลังจัดส่งขอไปให้ ตนต้องจ่ายมัดจำมาก่อน 10 เปอร์เซ็นต์ ด้วยความเชื่อใจตนจึงตัดสินใจซื้อ เพราะมีหลักฐานเลขพัสดุและรูปแบบกระเป๋ามาให้ดู

ต่อมา เมื่อวันที่ 6 กันยายน ตนจึงไปโอนเงินผ่านธนาคาร เป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท หลังจากนั้น วันที่ 8 กันยายน เจ้าของเฟซบุ๊กได้ติดต่อกลับมาอีก บอกว่าลูกไม่ค่อยสบาย ต้องการใช้เงินด่วน บอกให้ตนโอนเงินส่วนที่เหลืออีก 23,000 บาทไปให้ แต่ตนบอกกลับไปว่า ขอดูสิ่งของที่ส่งมาก่อน ถึงจะโอนให้

จากนั้นตนจึงทำการเช็คระบบการส่งพัสดุ ผ่านไป 2 วันหลังจากนั้น กล่องพัสดุก็มาส่ง ระบุชื่อผู้หญิงคนหนึ่ง อาศัยอยู่ที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อตนเปิดกล่องออกมาดู พบเป็นกล้วยหอม 2 หวี แบ่งเป็นหวีละ 3 ลูก ตนจึงตกใจและรีบติดต่อกลับไปหาเจ้าของเฟซบุ๊ก ปรากฏว่าติดต่อไม่ได้อีกแล้ว เชื่อว่าถูกหลอกลวงแน่นอน จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองอุดรธานี

นางรัตนาภรณ์ ยังเปิดเผยว่า หลังจากรู้ตัวว่าถูกหลอกขายกระเป๋า จึงเอาชื่อที่ระบุอยู่บนกล่องพัสดุไปสืบหาที่มา จนพบว่าเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ผ่านการเปลี่ยนชื่อ แต่ไม่มีข้อมูลในระบบทะเบียน เมื่อตรวจสอบข้อมูลยังพบว่ามีเหยื่อให้ลักษณะเดียวกันอีกหลายราย โดยใช้วิธีคล้ายๆ กัน เมื่อพัสดุมาถึงก็จะส่งข้อความมาขอโทษ อ้างว่าส่งของมาให้ผิด ก่อนจะติดต่อไม่ได้อีก

ทางด้าน พ.ต.อ.สมเกียรติ เกิดจงรักษ์ รองผบก.ภ.จว.อุดรธานี ได้กล่าวว่า ในดคีเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบและรวบรวมหลักฐาน เพราะซื้อของบนโลกออนไลน์ ต้องใช้ระยะเพราะไม่มีหน้าร้านหรือสถานที่ตั้ง คดีในลักษณะที่โดนหลอกซื้อของผ่าน เฟซบุ๊กมีเยอะพอสมควร

อย่างไรก็ตาม อยากฝากไปถึงประชาชนให้มีวิจารณญาณในการซื้อของออนไลน์ เพราะประเทศไทยไม่เหมือนกับต่างประเทศที่ระบบซื้อของทางออนไลน์จะมีประสิทธิภาพและเชื่อมั่นได้ สังคมไทยปัจจุบันยังคงมีมิจฉาชีพแอบแฝงหลอกประชาชนขายของผ่านทางออนไลน์อยู่จำนวนมาก ทำให้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อได้อย่างง่ายดาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook