พัทยาอ่วมหนัก พายุหว่ามก๋อถล่มน้ำท่วมสูงทั้งเมือง

พัทยาอ่วมหนัก พายุหว่ามก๋อถล่มน้ำท่วมสูงทั้งเมือง

พัทยาอ่วมหนัก พายุหว่ามก๋อถล่มน้ำท่วมสูงทั้งเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจากทวิตเตอร์ @appleact

ทุกพื้นที่เมืองพัทยาอ่วม หลังพายุ"หว่ามก๋อ" กระหน่ำกว่า 6 ชั่วโมงเกิดระดับน้ำท่วมขังสูงนักท่องเที่ยวติดค้างในรีสอร์ทหน่วยกู้ภัยระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ รถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้บนถนนสุขุมวิท

จากสถานการณ์พายุดีเปรสชั่น "หว่ามก๋อ" ฝนกระหน่ำติดต่อกันกว่า 6 ชั่วโมงทำให้เกิดน้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้างทั่วพื้นที่ เมืองพัทยา บางละมุง ที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้แล้ว หลังจากสิ้นพายุ ดีเปรสชั่น "หว่ามก๋อ" เกิดน้ำป่าทะลักมี มวลน้ำที่ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนสร้างผลกระทบให้แก่ผู้ประกอบการ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 17 ก.ย.58 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณตลาดใหม่นาเกลือ อ.บางละมุง พบว่าร้านสะดวกซื้อ ผู้ประกอบการอื่นๆ ได้รับผลกระทบและความเสียหายจากน้ำที่ไหลบ่าเข้าท่วมในร้านอย่างรวดเร็ว โดยไม่ทันได้เตรียมตัว เนื่องจากน้ำที่ไหลมาจากถนนสุขุมวิท ซอยสุขุมวิท 27 มีปริมาณที่มาก จนทะลักเข้าพื้นที่ตลาดนาเกลือจนท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชน และตลาดสด

ทั้งนี้กำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย หน่วยบรรเทาสาธารณะภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่างระดมกำลัง เข้าช่วยเหลือประชาชน และรถยนต์ ที่บริเวณถนนสุขุมวิท ปากซอยสุขุมวิท 27 ซึ่งเป็นจุดที่มีน้ำป่าทะลักออกมาและมีความเชี่ยวแรง จนทำให้รถยนต์ที่สัญจรไปมาทั้งฝั่งขาเข้าพัทยาและขาออกชลบุรี เกิดการติดขัดกว่า 2 ชั่วโมง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่ามีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวขอความช่วยเหลือว่าติดค้างอยู่ภายในไม่สามารถออกมาได้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากระดับน้ำท่วมสูงถึง 170 เซนติเมตร ที่บริเวณรีสอร์ท ภายในซอยธิดาวรรณ์ พัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หน่วยกู้ภัยจึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเรือ เข้าทำการช่วยเหลือชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ที่ติดอยู่ภายในรีสอร์ท มาได้อย่างปลอดภัย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ พัทยาอ่วมหนัก พายุหว่ามก๋อถล่มน้ำท่วมสูงทั้งเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook