อาชีพยอดนิยม! คนแห่สมัครสอบตำรวจกว่า 8 หมื่นคน

อาชีพยอดนิยม! คนแห่สมัครสอบตำรวจกว่า 8 หมื่นคน

อาชีพยอดนิยม! คนแห่สมัครสอบตำรวจกว่า 8 หมื่นคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ก.ย.) มีรายงานว่า แฟนเพจ ตำรวจไทย สู้ๆ ได้โพสต์ภาพบรรยากาศการสอบตำรวจ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกล่าวว่านี่หรืออาชีพที่หลายคนเกลียด ดูถูก แต่กลับมีคนสมัครเข้ามาทำงานในวงการสีกากีมากกว่า 8 หมื่นคน

"ยินดีต้อนรับ สู่ครอบครัวตำรวจ"

และแล้วการสอบตำรวจก็ผ่านพ้นไปด้วยดีไม่น่าเชื่อว่ายอด ผู้สมัครสอบจะมีตั้ง 8 หมื่นกว่าคน เป็นยอดที่สูงจริงๆ ถ้าเทียบ กับจำนวนที่เปิดรับ

ในการเปิดสอบตำรวจแต่ล่ะครั้ง คงมีผู้สมัครสอบไม่น้อยที่เกลียด และไม่ชอบ ตำรวจ..พี่ๆ ตำรวจทุกคน ไม่มีใครว่า หรือห้ามไม่ให้สมัครแต่ในทางกลับกันอยากให้น้องๆ เข้ามาเป็น ส่วนหนึ่งกับครอบครัวตำรวจด้วยซ้ำ จะได้รู้ว่า ปัญหาของตำรวจมันอยู่ตรงไหน สิ่งที่น้องๆ ด่ากันนั้น ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และช่วยกันสร้างภาพดีๆให้กับองค์กรตำรวจ

เมื่อมาถึงวันสอบ จากใต้ถุนตึกที่โล่ง จะคับคั่งไปด้วยคลื่นมหาชน คนจะแห่แหนมาจากทุกสารทิศทั่วประเทศไทย ปู่ ยา ตา ยาย ลุง ป้า น้า อา พี่น้อง จะมารอให้กำลังใจกันอย่างหนาตา...เพื่อแสดงให้เห็นว่า "ตั้งใจทำข้อสอบนะลูก ลูกเป็นความหวังของตระกูล"

ถามว่าทำไมประชาชนถึงให้ความสนใจ กับอาชีพตำรวจมาก ทั้งที่เป็นอาชีพ... "ที่โดนด่า และคนเกลียดเยอะที่สุด" ...ทุกคนคงมีคำตอบของตัวเอง...

ฝากน้องๆ ด้วยครับ ไม่ว่าน้องจะรัก หรือชอบตำรวจด้วยเหตุผลใดก็ตาม เมื่อเข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง ของครอบครัวตำรวจ "ทำอะไรต้องนึกถึงประเทศชาติเป็นหลัก ไม่ใช่ตัวเองเป็นหลัก......"

ขอบคุณที่มาจาก เฟซบุ๊ก  ตำรวจไทย สู้ๆ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook