มาจากไหน? พ่อค้ายืนนึ่งข้าว กระสุนทะลุหลังคาครัวเฉียดตาย

มาจากไหน? พ่อค้ายืนนึ่งข้าว กระสุนทะลุหลังคาครัวเฉียดตาย

มาจากไหน? พ่อค้ายืนนึ่งข้าว กระสุนทะลุหลังคาครัวเฉียดตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (5 ก.ย.) พ.ต.อ.อุกกฤษฏ์ ทรงชัยสงวน ผกก.สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งจากชาวบ้านมีเหตุหัวกระสุนปริศนาตกในบ้านของชาวบ้าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ภายในร้านขายอาหาร ริมถนนศรีเทพ ชุมชนวัดกลาง บ้านใต้ ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม

โดยภายในที่เกิดเหตุบริเวณร้านขายอาหาร และข้าวเหนียวนึ่ง ติดถนนศรีเทพ ชุมชนวัดกลาง พบเจ้าของร้านค้ากำลังอยู่ในอาการตกใจ ทราบชื่อ คือ นายอนงษ์ อายุ 37 ปี ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกเล็กน้อย บริเวณข้อมือซ้าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในครัวของร้าน พบมีหัวกระสุนปืน ตกอยู่ในพื้น จำนวน 1 หัว และมีร่องรอยวิถีกระสุนทะลุเข้ามาบริเวณฝาสังกะสี หลังห้องครัว จึงได้รวบรวมเก็บหลักฐาน เพื่อหาที่มา เร่งสืบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวน ดำเนินคดี

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายอนงษ์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเวลา ประมาณ 05.00 น. ขณะตนได้ตื่นขึ้นมานึ่งข้าว เตรียมนำมาขายให้ลูกค้าช่วงเช้าตามปกติทุกวัน จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังห่างจากหลังบ้านไกลพอสมควร จำนวน 1 ครั้ง และมีเสียงเหมือนวัตถุตกกระทบสังกะสี และรู้สึกว่ามีวัตถุบางอย่างพุ่งมากระแทกข้อแขนซ้าย จนเป็นแผลถลอก

ตอนแรกยังไม่ทราบว่าเป็นอะไร จนกระทั่งพบหัวกระสุนปืนตกอยู่ในพื้น จึงตกใจ เชื่อมีคนยิงปืนแน่นอน และห่างกันประมาณ 10 นาที ได้ยินเสียงปืน อีก 1 นัด แต่ไม่กล้าเดินไปดู โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บ เพราะกระสุนหมดแรงก่อน

โดยจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ คาดว่าเป็นหัวกระสุนอาวุธปืน ขนาด.38 ส่วนประเด็นจากหลักฐานมุ่งเป็นการยิงปืนด้วยความคึกคะนอง เพราะเจ้าของร้านไม่เคยมีเรื่องกับใคร พร้อมจะได้เร่งสอบสวนหาที่มาติดตามหาเจ้าของกระสุนปริศนามาดำเนินคดีตามกฎหมาย และขอประกาศเตือนไปยังมือปืนคะนองที่ชอบยิงปืนขึ้นฟ้า ถึงแม้จะไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ ถือว่ามีความผิดตามกฎหมายโทษหนักถึงติดคุก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook