นักท่องเที่ยวเล่นน้ำหาดกะรนถูกสัตว์กัดเท้า จนท.คาดเป็นฉลาม

นักท่องเที่ยวเล่นน้ำหาดกะรนถูกสัตว์กัดเท้า จนท.คาดเป็นฉลาม

นักท่องเที่ยวเล่นน้ำหาดกะรนถูกสัตว์กัดเท้า จนท.คาดเป็นฉลาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 ก.ย.) ผุ้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายวินัย ชิดเชียว กำนัน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่ามีนักท่องเที่ยวสาวชาวออสเตรเลีย ชื่อ Miss. Jane Neame อายุ 37 ปี สัญชาติออสเตรเลีย ได้ถูกสัตว์ทะเลไม่ทราบชนิดกัด ที่บริเวณหลังเท้าซ้ายและใต้อุ้งเท้าซ้าย เป็นแผลขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลป่าตอง อ.กะทู้ เป็นการด่วน

จากนั้นได้ส่งตัวเข้ารักษาต่อที่ โรงพยาบาลดีบุก ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ต่อไป เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ที่เกิดเหตุเป็นชายหาดกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ที่มีความยาวของหาดประมาณ 3 กิโลเมตร มีนักท่องเที่ยวนอนอาบแดดจำนวนมากและแตกตื่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเกิดขึ้นขณะที่กำลังลงเล่นน้ำทะเลหาดกะรน ตรงข้ามสถานีตำรวจภูธรกะรน ในระหว่างที่เล่นน้ำอยู่อย่างสนุกนั้น ได้มีสัตว์ร้ายไม่ทราบชนิดกัดที่บริเวณหลังเท้า 2 ครั้ง อย่างรวดเร็ว จึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ที่อยู่บนฝั่ง โดยแผลที่ถูกกัดเป็นแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่ยังไม่ระบุว่าเป็นสัตว์ร้ายชนิดใด ต้องส่งให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบลักษณะบาดแผล แต่เนื่องจากเป็นแผลฉกรรจ์แพทย์โรงพยาบาลดีบุก จึ่งส่งต่อไปทำการผ่าตัดรักษาแผลที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต

จากการโทรศัพท์สอบถาม ดร.ก้องเกียรติ กิตติวัฒนาวงศ์ หัวหน้ากลุ่มสัตว์ทะเลหายาก ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอันดามัน กล่าวถึงกรณีนักท่องเที่ยวถูกสัตว์ร้ายในทะเลกัด ว่าเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ได้มีนักท่องเที่ยวลงไปเล่นน้ำที่บริเวณในทะเลหาดกะรน แล้วถูกสัตว์ร้ายกันจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตนเองได้ดูรูปภาพรอยแผลที่ถูกกัด ลักษณะฟันน่าจะเป็นฉลาม โดยงับที่บริเวณบนหลังเท้าด้านซ้าย 1 แผล และฝ่าเท้าอีก 1 แผล ลักษณะเป็นการงับ 2 ครั้งติดกัน

แต่ในเบื้องต้นก็จะส่งรูปรอยแผลดังกล่าว ไปให้ผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการที่กรุงเทพฯตรวจอีกครั้ง เพื่อความชัดเจนว่าเป็นฉลามหรือไม่

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ค่อยเกิดขึ้นในจังหวัดภูเก็ต แต่ถ้าเป็นฉลามจริงทางกลุ่มสัตว์ทะเลหายากฯ จะส่งทำหนังสือไปยังจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้มีการแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวระมัดระวังในการลงเล่นน้ำต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ นักท่องเที่ยวเล่นน้ำหาดกะรนถูกสัตว์กัดเท้า จนท.คาดเป็นฉลาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook