วิจารณ์แซ่ด ภาพตำรวจจีนคุกเข่า-ใจเย็น จับผู้ต้องหากลางถนน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/371/1856226/news01.jpgวิจารณ์แซ่ด ภาพตำรวจจีนคุกเข่า-ใจเย็น จับผู้ต้องหากลางถนน

    วิจารณ์แซ่ด ภาพตำรวจจีนคุกเข่า-ใจเย็น จับผู้ต้องหากลางถนน

    2015-08-29T10:14:37+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า สังคมออนไลน์กำลังให้ความสนใจภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลางถนน ย่านใจกลางเมืองฮานดัง มณฑลเหอเป่ย์ ประเทศจีน โดยเฉพาะภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังคุกเข่าและก้มหัว ภาพดังกล่าวถูกตีความหมายไปต่างๆ นานา

    ตามรายงานระบุว่า ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังคุกเข่านั่งคุยอยู่กับ 2 ชายหญิงกลางถนน ท่ามกลางชั่วโมงเร่งด่วน เช้าวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา กลายเป็นภาพที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลเน็ตเวิร์กเมืองจีน บ้างก็อ้างว่าเป็นภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกสั่งให้คุกเข่าขอโทษประชาชน แต่ก็มีบางส่วนเชื่อว่าเป็นเพียงก็นั่งพูดคุยทำความเข้าใจกับผู้ทำผิดกฎจราจรเท่านั้น

    ในเวลาต่อมา ยังภาพอีกชุดที่ถูกแชร์ส่งต่อในโลกออนไลน์ เพียงไขความกระจ่างเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว จากภาพพบว่า ชายคนดังกล่าวมีอาการมึนเมา พยายามหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากที่ทำการเป่าเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์แล้ว เขาวิ่งลงไปบนถนนและลงไปนอนกางแขน ทำให้กีดขวางการจราจร

    ทั้งนี้ ภายหลังจากภาพดังกล่าวถูกแชร์ส่งต่อไปทั่ว สำนักงานตำรวจจราจรเมืองฮานดัง จึงได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับภาพดังกล่าวผ่านทางไมโครบล็อก ระบุว่า ภาพที่เห็นเกิดขึ้นหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาเมาแล้วขับ แต่แม่ของผู้ขับขี่ที่นั่งโดยสารมาด้วย พยายามยกมือไหว้ ขอร้องไม่ให้เจ้าหน้าที่จับกุม ก่อนจะคุกเข่าลงที่พื้นถนน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องคุกเข่าและพูดคุยทำความเข้าใจเรื่องข้อกฎหมาย เนื่องจากพบว่ามีการทำผิดกฎจราจรจริง

    อย่างไรก็ตาม ตำรวจฮานดังยังได้ขอความร่วมมือให้หยุดวิพากษ์วิจารณ์ประเด็นที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง เนื่องจากสร้างความเสียหายแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติตามหน้าที่ ส่วนกรณีดังกล่าวนับว่าโชคดีที่เจ้าหน้าที่พบเจอชายเมาแล้วขับเสียก่อน ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดเหตุอันตรายขึ้นภายหลังได้

    Source: news.qq.com