ข่าวย่อยเศรษฐกิจ-แนะโกลด์ฟิวเจอร์ช่วยได้

ข่าวย่อยเศรษฐกิจ-แนะโกลด์ฟิวเจอร์ช่วยได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ซึ่งปัจจุบันไม่มีเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยงทำให้ในบางสถานการณ์ต้องปิดทำการซื้อขายทองคำ แต่เมื่อมีตลาดล่วงหน้าของทองคำแล้วน่าจะทำให้ร้านค้าทองเหล่านี้เข้ามาใช้ประโยชน์ในการบริหารความเสี่ยงและน่าจะทำให้สามารถทำให้ตลาดซื้อขายทองคำในประเทศเป็นไปได้โดยปกติอย่างที่ควรจะเป็นได้ ในส่วนของนักลงทุนเองก็ไม่ต้องกังวลเมื่อจะต้องขายทองคำในตลาดล่วงหน้าเพราะสามารถซื้อขายได้ทุกวัน

ตั้งกก.แก้ปัญหาส่งออก

นายศิริพล ยอดเมืองเจริญ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้หารือกับกรรมการหอการค้าไทย โดยเห็นชอบร่วมกันในการตั้งคณะกรรมการร่วมกระทรวงพาณิชย์และหอการค้าไทย เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาและอุปสรรคทางการค้า โดยภารกิจเร่งด่วน คือ ดูแลการส่งออกที่ติดลบต่อเนื่อง 2 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่เดือน พ.ย.และเดือน ธ.ค.2551 โดยอาจส่งผลกระทบต่อการส่งออกในปี 2552 รวมถึงการจัดทำศูนย์เตือนภัยทางการค้าล่วงหน้า เพื่อแจ้งเตือนผู้ประกอบการเกี่ยวกับการใช้มาตรการกีดกันทางการค้าที่ไม่ใช่ภาษี

สกัดลักลอบนำเข้าน้ำตาล

ดร.ประเสริฐ ตปนียางกูร เลขาธิการคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย (สอน.) เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับโรงงานน้ำตาล 46 กรณีการลักลอบนำเข้าน้ำตาล ว่าที่ผ่านมาราคาน้ำตาลทรายดิบในประเทศลดลงจากปอนด์ละ 15 เซนต์ เหลือปอนด์ละ 12-13 เซนต์ ส่งผลให้ราคาน้ำตาลทรายโควตา ค. หรือน้ำตาลส่งออก ถูกกว่าราคาน้ำตาลในประเทศ หรือโควตา ก. กิโลกรัมละ 5-7 บาท ทำให้มีการลักลอบนำเข้าน้ำตาลโควตา ค. กลับเข้ามาขายในประเทศมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา สอน. ร่วมกับกรมศุลกากรและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จับกุมน้ำตาลลักลอบนำเข้า และเพื่อป้องกันการนำเข้าอีก จึงได้ขอความร่วมมือโรงงานน้ำตาลให้ช่วยตรวจสอบ บริษัทเทรดดิ้งเฟิร์ม ที่รับซื้อน้ำตาลเพื่อส่งออก หากพบว่ามีปริมาณสั่งซื้อสูงผิดปกติให้จับตาดูเป็นพิเศษ

เคาน์เตอร์เพนชวนทำบุญ

น.ส.รัชดา อริยเมธาวัฒน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท บริสตอล-ไมเยอร์ส สควิบบ์ ฟาร์มา (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดศักราชใหม่ด้วยโครงการที่เป็นประโยชน์กับสังคม โดยเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาให้ร่วมกันทำบุญช่วยเหลือผู้พิการด้อยโอกาสในโครงการ เคาน์เตอร์เพน รวมใจไทย ใหก้าวใหม่ ให้ชีวิต โดยเปิดรับบริจาคหลอดเปล่าเคาน์เตอร์เพนทั้ง 3 สูตร ได้แก่ เคาน์เตอร์เพนครีม สูตรร้อน, เคาน์เตอร์เพนคูล เจลสูตรเย็น และเคาน์เตอร์เพนพลัส ใช้แล้วทุกรุ่น ทุกขนาด ที่ร้านขายยาทั่วประเทศที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อมอบให้มูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 มี.ค.

โรฮิงญา ถูกทหารพม่าทารุณ! เหรียญอีกด้านที่สื่อนอกละเลย

การเปิดประเด็น ทหารเรือไทย ทารุณกรรมผู้อพยพชาวโรฮิงญา ก่อนจะตามมารุมถล่มอีกชุดใหญ่จากสื่อหัวใหญ่ๆ ทั่วโลก ล่าสุดก็เป็นซีเอ็นเอ็นที่ย้ำหัวตะปูด้วยภาพที่อ้างว่า ทหารเรือไทยชักลากเรือผู้อพยพออกไปลอยเท้งเต้งกลางทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook