จากใจ! เสก โลโซ นาทีนี้สำหรับคนไทย กำลังใจคือสิ่งสำคัญ

จากใจ! เสก โลโซ นาทีนี้สำหรับคนไทย กำลังใจคือสิ่งสำคัญ

จากใจ! เสก โลโซ นาทีนี้สำหรับคนไทย กำลังใจคือสิ่งสำคัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้รับเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับนักร้องหนุ่มชื่อดัง "เสกสรร ศุขพิมาย" หรือ "เสก โลโซ" หลังเจ้าตัวบรรจงจรดปลายปากกาแต่งเพลงที่มีชื่อว่า "ใจสลายที่ราชประสงค์" พร้อมกับโพสต์คลิปวีดีโอโพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊ค "SEK LOSO" เพื่อร่วมไว้อาลัยให้กับพี่น้องชาวไทยและชาวต่าวชาติที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก จากเหตุระเบิดที่ราชประสงค์ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา

ซึ่งล่าสุดขณะที่ "เสก โลโซ" เดินทางมาร่วมบันทึกเทปรายการ "ช่อง2 ข่าวลึก บันเทิงร้อน" เจ้าตัวก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกขณะแต่งเพลงดังกล่าว พร้อมทั้งเผยอีกว่า ณ ตอนนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคนไทยนั่นก็คือกำลังใจที่มอบให้แก่กัน...

ก่อนอื่นเลยอยากให้พี่เสกช่วยพูดถึงเพลงที่แต่งออกมา ?
"ผมเชื่อว่าหลายๆ ท่านคงได้เคยฟังเพลงที่ผมแต่งบ้างแล้ว ซึ่งวินาทีแรกที่ผมรับข่าวผมสะเทือนใจมาก คือมันถือได้ว่าเป็นเหตุการณ์รุนแรงที่สุดเหตุการณ์หนึ่งในประเทศเลยก็ว่าได้ จากนั้นผมก็เลยลงมือแต่งเพลง "ใจสลายที่ราชประสงค์" ออกมาให้ทุกคนได้ฟังกันครับ"

ทำไมถึงเลือกว่าตั้งชื่อเพลงว่า ใจสลายที่ราชประสงค์ ?
"ผมเชื่อว่าใครที่สูญเสียคนรักจากเหตุการณ์นั้นก็ต้องใจสลายเหมือนกันหมดล่ะครับ"

ระยะเวลาในการแต่งเพลงนานไหม ?
"ครึ่งชั่วโมงครับ พอแต่งเสร็จปุ๊ปผมก็ให้ทีมงานที่อยู่กับผมตรงนั้นช่วยอัดเป็นวีดีโอจากโทรศัพท์ครับ"

พี่เสกอยากบอกอะไรกับคนที่ได้ฟังเพลงนี้ ?
"ถ้าฟังเผินๆ เพลงนี้อาจจะฟังดูเป็นเพลงรัก แต่ถ้าหากตั้งใจฟังจริงๆ จะรู้เลยว่ามันบอกถึงความสูญของคนไทยทุกๆ คนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ใช่แค่สูญเสียชีวิตนะครับ แต่มันรวมถึงความมั่นใจของเราด้วย คนทำใจร้ายมาก"

เราอยากบอกเรื่องความสามัคคีด้วยไหม ?
"แน่นอนครับ แต่ผมเชื่อนะว่าเหตุการณ์นี้ทำให้คนไทยรักกันมากขึ้น และคนที่เสียชีวิตหรือบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ ทุกๆ ควรจะได้เป็นวีรบุรุษด้วยซ้ำ เราควรจะทำป้ายอันใหญ่ๆ เพื่อบอกให้คนรับรู้ว่าเขาเหล่านั้นได้ทำให้คนไทยทุกคนกลับมารักกันอีกครั้งครับ"

ฟีดแบคหลังเพลงออกมาเป็นยังไงบ้าง ?
"ผมไม่ได้หวังเรื่องชื่อเสียงครับ เพียงแต่ว่าผมมีความเป็นคน ผมเลยรู้สึกเป็นห่วงเพื่อนมนุษย์ ดังนั้นอะไรที่ผมช่วยได้สักเล็กน้อยผมก็อยากยื่นมือเข้าช่วยครับ"

เห็นว่ามีชาวจีนนำเพลงของเราไปแปลเนื้อร้องด้วย ?
"ผมยังไม่ทราบนะครับเรื่องนี้ แต่สำหรับพี่น้องชาวจีนทุกท่านผมต้องขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ และต้องขอขอบพระคุณมากๆ ที่ชื่นชอบเพลงกัน"

จะมีโอกาสได้ฟังเพลงเวอร์ชั่นเต็มไหมสำหรับเพลงนี้ ?
"พรุ่งนี้เช้าครับ คืนนี้ผมจะไปเข้าห้องอัด และก็โชคดีมากที่ได้คุณ โก้ แซกแมน มาช่วยเล่นดนตรีให้ รวมถึงน้องๆ ที่มาช่วยสีไวโอลิน และสมาชิกวงโลโซทุกท่าน"

เราตั้งใจจะจัดคอนเสิร์ตเพื่อรวบรวมเงินไปช่วยเยียวยาให้กับทุกๆ ครอบครัวที่สูญเสียบ้างไหม ?
"สำหรับคอนเสิร์ตคงไม่มีแบบขายบัตรหรืออะไรหรอกครับ แต่น่าจะมีการเล่นโชว์ในสตูดิโอโดยใช้ชื่อว่า "All For One At ราชประสงค์" มากกว่า คือผมมองว่าสิ่งที่สำคัญ ณ ตอนนี้ไม่ใช่เม็ดเงิน แต่มันเป็นเรื่องของกำลังใจ สิ่งที่คนไทยทุกคนต้องการคือการเยียวยา และความเชื่อมั่นครับ"

อีกประเด็นหนึ่งในส่วนของกรณีฟ้องร้องกับ หมออังกูร ตอนนี้คืบหน้ายังไงบ้าง ?
"เอ่อ...ผมเดินทางไปพบกับ ผอ.สถาบันธัญญารักษ์ เรียบร้อยแล้วครับ ซึ่งตัวเขาเองก็ได้เข้ามาขอโทษผมด้วยความจริงใจ แต่กับหมออังกูรก็ยังจัดเหมือนเดิม เพราะเขาไม่กล้ามาเจอผมเลยตั้งแต่ทำเหตุการณ์ไว้ ส่วนเรื่องไกล่เกลี่ยกับเขาในอนาคตจะเป็นยังไงนั้นผมไม่ยุ่งแล้ว ผมให้ทนายช่วยจัดการแทนหมด"

ธุรกิจล่าสุดของพี่เสกตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
"สำหรับธุรกิจโทรศัพท์ "โลโซ รุ่นใจสั่งมา" ตอนนี้ผมดีไซน์เกือบเสร็จหมดแล้วครับ แต่ยอดสั่งซื้อดีมาก แม้กระทั่งวงคาราบาวก็ยังมาสั่งโทรศัพท์ผมไปใช้ เพียงแต่ว่าตอนนี้ผมต้องแก้ไขเรื่องภาพลักษณ์ก่อนนิดนึง เพราะไม่อย่างนั้นเดี๋ยวโดนฟ้อง (หัวเราะ) ซึ่งสรุปได้ว่าน่าจะสักประมาณเดือนตุลาคงได้ใช้กันครับ"

สุดท้ายแล้วผมอยากให้พี่เสกการันตีเรื่องคุณภาพสักนิดนึง ?
"ถ้าเรื่องคุณภาพคงเอาไปเปรียบเทียบกับแบรนด์ดังๆ ไม่ได้หรอกครับ เพราะโทรศัพท์ผมราคาแค่ 3,000 กว่าบาท อย่างกรณีแรมต่ำที่หลายคนพูดกันคือผมก็อยากให้เข้าใจ ณ จุดนี้ด้วย แต่ถ้าหากในอนาคตธุรกิจตรงนี้ของผมรุ่งเรือง ผมก็จะนำเงินที่ได้ไปพัฒนาในส่วนของฟังชั่นต่างๆ ซึ่งมันก็อาจจะต้องมีการปรับราคาให้สูงขึ้นด้วยตามความเหมาะสมครับ"

เครดิตภาพประกอบจาก Facebook เสก โลโซ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ จากใจ! เสก โลโซ นาทีนี้สำหรับคนไทย กำลังใจคือสิ่งสำคัญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook