ฐปนีย์ เจอดราม่า! รายงานข่าวระเบิดราชประสงค์ ขวางการทำงานเจ้าหน้าที่

ฐปนีย์ เจอดราม่า! รายงานข่าวระเบิดราชประสงค์ ขวางการทำงานเจ้าหน้าที่

ฐปนีย์ เจอดราม่า! รายงานข่าวระเบิดราชประสงค์ ขวางการทำงานเจ้าหน้าที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (19 ส.ค.) ในโลกออนไลน์กำลังมีประเด็นดราม่า โดยมีการแชร์ภาพและข้อความจาก เฟซบุ๊กคุณ Supapich Hung ซึ่งเป็นเหตุการณ์ขณะนักข่าวสาวชื่อดัง "ฐปณีย์ เอียดศรีไชย" พร้อมทีมข่าวของช่อง 3 SD กำลังรายงาน เหตุระเบิดที่ศาลพระพรหม แยกราชประสงค์ เมื่อคืนวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังปฏิบัติภารกิจนำผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตส่งรพ.อยู่นั้น ได้กันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ เพื่อความปลอดภัย แต่ปรากฏว่า "ฐปนีย์" ได้หันไปบอกเจ้าหน้าที่ว่า "กำลังรายงานข่าวอยู่นะคะ" พร้อมหันไปรายงานข่าวต่อ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ด้าน เฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดัง Drama-addict ก็ได้กล่าวถึงประเด็นดราม่าดังกล่าวเช่นกัน พร้อมแชร์ข้อมูล จากสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) ซึ่งแนะนำ "แนวปฏิบัติสำหรับบุคลากรทางการแพทย์นอกโรงพยาบาล หากต้องเผชิญเหตุระเบิด" เพื่อความปลอดภัยในการทำงาน ดังนี้

1. บุคลากรทางการแพทย์ต้องปฏิบัติงานในพื้นที่ปลอดภัย หลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่ที่มีหรือเสี่ยงต่อการระเบิดหรือเหตุปะทะ

2.ถ้าเกิดเหตุการณ์ระเบิด ให้ตั้งสติ แล้วรีบหมอบลงกับพื้น หรือทำตัวให้ต่ำที่สุด แล้วคลานเข้าไปอยู่ในที่กำบังอย่างรวดเร็ว พร้อมกับฟังทิศทางที่มาของเสียงระเบิด

3.สำหรับผู้สั่งการฝ่ายการแพทย์ ให้แจ้งประสานกับเจ้าของพื้นที่หรือตำรวจทันที เมื่อมีเหตุระเบิด

4.ไม่เข้าไปช่วยผู้ประสบเหตุ จนกว่าผู้บัญชาการเหตุการณ์ (commander) หรือนักทำลายล้างวัตถุระเบิด (E.O.D.) จะแจ้งว่า เหตุการณ์ปลอดภัยแล้ว

5. จะต้องกั้นเขต จัดพื้นที่ปฏิบัติการห่างจากจุดเกิดเหตุระเบิดอย่างน้อย 300 เมตร และอยู่เหนือลม

6.เจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องใส่ชุดอุปกรณ์ป้องกันตนเอง และเสื้อสะท้อนแสงแสดงตำแหน่งปฏิบัติการ

7.เมื่อเหตุการณ์ปลอดภัย ให้ทีมกู้ภัยมูลนิธิหรือชุดเผชิญเหตุเข้าไปนำผู้ประสบภัยออกมา โดยควรใส่เสื้อเกราะ หมวกนิรภัย และเสื้อสะท้อนแสง ปฏิบัติการอย่างรวดเร็วและออกมาจากที่เกิดเหตุโดยเร็ว

8.ให้ทีมกู้ภัยมูลนิธิหรือชุดเผชิญเหตุ คัดแยกผู้บาดเจ็บขั้นต้น ณ จุดเกิดเหตุที่ปลอดภัย หรืออาจนำผู้ประสบเหตุออกมาคัดแยก ณ จุดที่ปลอดภัย ดังนี้ โดยผู้ที่เดินได้ แจ้งให้รีบเดินหรือวิ่งออกมา เป็นผู้บาดเจ็บสีเขียว

ส่วนผู้ที่ไม่หายใจหลังเปิดทางเดินหายใจแล้วหายใจ หรือหายใจช้ากว่า 10 ครั้ง/นาทีหรือ 30 ครั้ง/นาทีขึ้นไป หรือหายใจปกติแต่ชีพจรเร็ว 120 ครั้ง/นาทีขึ้นไป ให้ระบุเป็นผู้บาดเจ็บสีแดง ให้ขอทีมกู้ภัยมูลนิธิรีบเข้าไปเคลื่อนย้ายออกมาที่จุดรักษาพยาบาล

และผู้บาดเจ็บที่เหลือคือ หายใจ 10-29ครั้ง/นาที, ชีพจรน้อยกว่า 120 ครั้ง/นาที, capillary refill 1-2 นาที เป็นผู้บาดเจ็บสีเหลือง ให้ขอทีมกู้ภัยมูลนิธิเข้าไปเคลื่อนย้ายออกมาเช่นกัน

9.สำหรับการรักษาพยาบาล ณ ที่เกิดเหตุ ให้ทำเท่าที่จำเป็น โดยเฉพาะภาวะคุกคามต่อชีวิต

10. รีบนำส่งโรงพยาบาลตามอาการฉุกเฉิน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊กคุณ Supapich Hung และ Drama-addict

ขอขอบคุณคลิปวีดีโอจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก

ฐาปนีย์รายงานข่าวเหตุระเบิดที่ราชประสงค์

กำลังรายงานข่าวอยู่นะคะ ขอสักครู่ค่ะ....คลิปฐาปนีย์ที่ทุกคนตามหา นาทีที่1.32 ชัดมาก พอดีมันออกช่อง3SD คลิปหายากมากเพราะมันไม่ค่อยมีรายการย้อนหลัง อันนี้ดูแล้วพิจารณากันเลยครับว่ามันเหมาะสมหรือไม่

Posted by อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก on 18 สิงหาคม 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook