เฉพาะกิจ...ตามหาตัวจริง พ่อค้าลิ้นทองสุดฮาริมหาดชะอำ

เฉพาะกิจ...ตามหาตัวจริง พ่อค้าลิ้นทองสุดฮาริมหาดชะอำ

เฉพาะกิจ...ตามหาตัวจริง พ่อค้าลิ้นทองสุดฮาริมหาดชะอำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปลีลาการขายของที่ไม่ธรรมดาสุดฮาของหนุ่มใหญ่มีหนวด ใส่หมวก ผิวคล้ำกำยำ ถูกเผยแพร่อยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ซึ่งใครฟังต่างพากันขำพร้อมกับสบถดังๆ ว่าคิดออกมาได้อย่างไร...เหตุนี้เองทำให้ทีมข่าว Sanook! News ขอลงพื้นที่ไปหาตามหาตัวจริงเสียงจริงของพ่อค้าคนนี้

พิกัดคือ ริมหาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เมื่อทีมงานได้เดินสำรวจสักพักใหญ่ๆ ไม่นานเสียงหัวเราะของกลุ่มนักท่องเที่ยวสักกลุ่มก็ลอยมาพร้อมกับเสียงคลื่นกระทบฝั่ง เสียงคลื่นหายไปแล้วแต่เสียงหัวเราะยังอยู่และยิ่งดังมากขึ้นเรื่อยๆ ทีมงานจึงเดินไปตามเสียงหัวเราะทันที...

และนี่คือสำนวน วาทะศิลป์ที่เรายืนฟังและยืนขำในสิ่งที่ได้ยิน  

"หมึกทอด..มาจากลุ่มแม่น้ำอะเมซอน โซนป่าแอฟริกาใต้" 
"กุุ้งทอด..จับมาจากมหาสมุทรแปซิฟิก" 
"ทอดมัน..ทำจากปลาโลมาผสมเนื้อปลาวาฬ โรยหน้าด้วยใบกะเพรามาจากอินเดีย"
"สำหรับคุณผู้ชายกินแล้วเสริมสร้างแคลเซียมกินแล้วบำรุงกระดูกบำรุงไขข้อ".... (ตามด้วยเสียงร้องเพลงจังหวะฮาๆ ที่เขาจะเลือกร้องมาให้ฟัง)

เมื่อได้ฟังสำนวนกวนยิ้มและลีลาการขายของหนุ่มใหญ่ที่ปรากฎอยู่ในคลิป....ดูเผินๆ แล้วอาจดุดันสักหน่อย แต่เมื่อเขาขยับปากแจกรอยยิ้มมาให้ เสน่ห์ที่แฝงอยู่ข้างในแผ่ออร่าออกมาทันที

"สายชล ดีกลาง" หรือ พี่ไก่ พ่อค้าวัย 38 ปี เจ้าของสำนวนฮาเหล่านี้นั่นเอง

"พี่ไก่" เริ่มเปิดฉากเล่าถึงประวัติความเป็นมาของตัวเองให้รู้ว่า เขาไม่ได้คนเพชรบุรีมาแต่กำเนิด เขาเป็นหนุ่มอีสานที่ได้รักกับสาวเมืองเพชร  

"ผมพื้นเพเดิมเป็นคนชาวจังหวัดขอนแก่นครับ แต่มาได้ภรรยาเป็นคนเพชรบุรี จึงมาตั้งรกรากอยู่ที่นี่ประมาณ 12 ปีแล้ว ผมและภรรยามีเตียงผ้าใบไว้บริการนักท่องเที่ยว"

อาชีพเสริมเพียงช่วยภรรยา แต่ไม่ธรรมดาเพราะลีลาขาย ใครฟังก็ต้องควักกระเป๋าจ่ายด้วยความเต็มใจ 

"ที่เดินขายของทอด ผมทำเพราะเป็นการช่วยภรรยาหารายได้เสริมอีกทาง คือในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะมีนักท่องเที่ยวมากกว่าวันธรรมดา ผมก็ไปรับอาหารทะเลทอดมาเดินขายอีกต่อนึง ก็พอขายได้ครับ"

"ส่วนตัวผมเป็นคนสนุกสนานอยู่แล้ว คือใครมาเที่ยวเราก็ยากเห็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเขาได้มีความสุข และทุกครั้งที่ออกขายของผมจะมีการพูดจาทักทายนักท่องเที่ยวไปเรื่อย หยอกล้อเล่นบ้าง หรือร้องเพลงบ้าง"

"เพราะต้องการให้นักท่องเที่ยวเขามีความสุขในวันพักผ่อนจริงๆ ซึ่งลูกค้าจะซื้ออาหารของผมหรือไม่ซื้อ ผมไม่ว่ากันนะ เพียงขอให้เห็นรอยยิ้มจากนักท่องเที่ยวที่มีความสุขก็เพียงพอแล้ว""

เรียกว่าการตามหาตัวจริงของ พ่อค้าลิ้นทองสุดฮา ไม่ยากอย่างที่คิด ใครไปเที่ยวริมหาดชะอำแวะทักทายต่อปากต่อคำกับ "พี่ไก่" เขาได้ แกฝากบอกมา...

คลิปพ่อค้าสุดฮา ริมหาดชะอำ

Posted by Sanook News on 11 สิงหาคม 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook