จักรทิพย์ เมินคนปล่อยข่าวโจมตีปมคัด ผบ.ตร.

จักรทิพย์ เมินคนปล่อยข่าวโจมตีปมคัด ผบ.ตร.

จักรทิพย์ เมินคนปล่อยข่าวโจมตีปมคัด ผบ.ตร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'จักรทิพย์' ส่งรายงานวิสัยทัศน์ครบแล้ว ดุลยพินิจของผู้บังคับบัญชา เมินคนปล่อยข่าวโจมตี

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ได้ส่งรายงานวิสัยทัศน์ในการคัดเลือกเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้กับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ครบแล้ว หลังจากนี้การตัดสินใจขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้บังคับบัญชา

ส่วนกรณีการปล่อยข่าวลือโจมตีแคนดิเดต พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า การปล่อยข่าวลือโจมตีตนเองนั้น ตนยังไม่ทราบเรื่องและไม่รู้ตัวคนปล่อยข่าวลือ แต่ส่วนตัวรู้สึกเฉย ๆ เพราะเคยมีเหตุเช่นนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงเวลาการแต่งตั้งและตนเองก็เคยโดนมาแล้ว

ส่วนเรื่องอาวุโสที่หลายฝ่ายมองจะเป็นอุปสรรคสำหรับการพิจารณาของผู้บังคับบัญชานั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวยอมรับว่า เป็นอุปสรรค แต่ตนเองก็จะทำให้เต็มที่เพราะมีสองมือหนึ่งสมองเท่ากัน แต่สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้บังคับบัญชา

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวถามว่า หากในวันพรุ่งนี้ได้เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินั้นจะทำอะไร พล.ต.อ.จักรทิพย์ ไม่ตอบคำถาม แต่เลี่ยงขอให้ผู้สื่อข่าวถามเรื่องความมั่นคงแทน โดยตลอดการให้สัมภาษณ์เรื่องแคนดิเดต ผบ.ตร. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ตอบคำถามด้วยความอารมณ์ดี ก่อนทิ้งท้ายว่าตอนนี้ความมั่นใจที่จะเป็น ผบ.ตร. เหลืออยู่ 10%


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook