สาวตากท้องแก่ตกเลือดดับทั้งแม่ลูก หลังดินถล่มปิดถนน

สาวตากท้องแก่ตกเลือดดับทั้งแม่ลูก หลังดินถล่มปิดถนน

สาวตากท้องแก่ตกเลือดดับทั้งแม่ลูก หลังดินถล่มปิดถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดินถล่มปิดเส้นทาง จนท.ส่ง ฮ.ตชด ตาก รับตัวหญิงท้องแก่ตกเลือดบ้านแม่อมยะ อาการหนักแพทย์เร่งยื้อชีวิตแต่สุดท้ายเสียชีวิตทั้งแม่และลูกในท้อง

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 58 เวลา 15.30 น. พ.ต.ต.นคร รุ่งคณาวุฒิ ผบ.ร้อย ตชด.344 อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุทางวิทยุสื่อสารเพื่อขอความช่วยเหลือจากศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านแม่อมยะ ต.ท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก โดยแจ้งว่ามีหญิงตั้งครรภ์แก่ในหมู่บ้านมีอาการตกเลือด เนื่องจากตั้งครรภ์ได้ประมาณ 9 เดือน แล้วไม่สามารถคลอดเองได้

ทางครูพยาบาลของศูนย์การเรียนได้ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ผู้ป่วยมีอาการหนักมาก จึงประสานขอรับการสนับสนุน ฮ.จากหน่วยบินตำรวจตาก เพื่อส่งต่อผู้ป่วยไปยัง รพ.ท่าสองยาง เนื่องจากสภาพเส้นทางเข้าหมู่บ้านไม่สามารถใช้การได้ มีฝนตกหนักเกิดดินสไลด์ทับเส้นทางยานพาหนะไม่สามารถแล่นผ่านได้

เมื่อเดินทางมาถึงทีมแพทย์ พยาบาล รพ.ท่าสองยาง นำรถพยาบาลมารอรับผู้ป่วยบริเวณสนาม ฮ.ชั่วคราว กองร้อย ตชด.ที่ 344 และ ฮ.ตร.หมายเลข 1727 ได้นำผู้ป่วยทราบชื่อภายหลังคือ นางฮิจ่า อายุ 36 ปี ราษฎรบ้านแม่อมยะ ซึ่งมีอาการหมดสติไม่รู้สึกตัว ทันทีที่มาถึงสนาม ฮ.ชั่วคราว ร้อย ตชด.344 ทีมแพทย์ฉุกเฉิน รพ.ท่าสองยาง ได้เข้าทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

กระทั่งเวลา 18.30 น. นายแพทย์ สิงหา ก้อนจะรา นายแพทย์ปฎิบัติการโรงพยาบาลท่าสองยาง ซึ่งเป็นนายแพทย์ที่รักษาอาการตกเลือดของ นางฮิจา ซึ่งตั้งครรภ์ได้ 9 เดือน นายแพทย์สิงหา เปิดเผยว่าคนไข้มีอาการช็อคหัวใจหยุดเต้นมาก่อนลงจาก ฮ. ตชด.มาแล้ว ทางแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่พยาบาลของ ตชด.ได้ทำการปั๊มหัวใจจนหัวใจกลับมาเต้นอีกครั้งหนึ่ง

และเมื่อถึงโรงพยาบาลก็ระดมการรักษาแบบเคสช่วยกู้ชีพขั้นสูง โดยฉีดทั้งยากระตุ้นหัวใจ และให้เลือด รวมทั้งใช้อุปกรณ์ช็อตไฟฟ้า แต่คนไข้มีอาการหนักเกินไป ก่อนจะถึงมือแพทย์ เนื่องจากเสียเลือดมาก จนทำให้เกิดภาวะช็อคร่างกายขาดเลือด

ถึงแม้จะคืนชีพจรแต่ความดันร่างกายก็ต่ำจนไม่สามารถวัดความดันในร่างกายของผู้ป่วยได้สุดท้ายเสียชีวิตทั้งแม่และลูกในท้อง โดยลูกที่อยู่ในท้องได้เสียชีวิตไปก่อน ถ้าหากมาถึงเร็วกว่านี้ก็จะสามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยได้อย่างทันท่วงที แต่อย่างไรก็ตามถือว่าทุกฝ่ายได้ทำการช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถแล้ว นายแพทย์สิงหากล่าว - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook