ราม มอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ให้ สมจิตร

ราม มอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ให้ สมจิตร

ราม มอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ให้ สมจิตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมจิตร จงจอหอ นักชกเหรียญทองโอลิมปิก เข้ารับพระราชทานปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ ม.รามคำแหง ชี้เป็นบุคคลที่เหมาะสม มีความวิริยะอุตสาหะเป็นเลิศ จนประสบความสำเร็จในชีวิต

รศ. คิม ไชยแสนสุข อธิการบดี ม.รามคำแหง เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิต ม.รามคำแหง รุ่นที่ 34 ประจำปี 2550-2551
ที่หอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ระหว่างวันที่ 25-30 มกราคม สภามหาวิทยาลัยรามคำแหงมีมติอนุมัติปริญญากิตติมศักดิ์ให้แก่ผู้ทรงคุณวุฒิ ในสาขาวิชาต่างๆ รวม 29 คน

สำหรับบุคคลในวงการกีฬาที่ได้รับปริญญาเอกกิตติมศักดิ์ได้แก่ สมจิตร จงจอหอ นักชกเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2008 ได้รับปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ โดยจะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ในช่วงบ่ายวันที่ 30 มกราคมนี้

อธิการบดี ม.รามคำแหง กล่าวต่อว่า การพิจารณามอบปริญญาเอกกิตติมศักดิ์ให้สมจิตร เพราะเป็นบุคคลที่มีความสามารถ มีความวิริยะอุตสาหะ บากบั่นพยายามจนประสบสำเร็จในชีวิตนักกีฬา ได้เหรียญรางวัลจากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นระดับนานาชาติมากมาย ทั้ง คิงส์คัพ, ซีเกมส์, เอเชี่ยนเกมส์, มวยชิงแชมป์โลก, มวยทหารโลก และล่าสุดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2008 นับเป็นบุคคลที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยอย่างมาก จึงเห็นสมควรให้ได้รับปริญญาเอกกิตติมศักดิ์ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนต่อไป

สำหรับ สมจิตร จบการศึกษาสูงสุดปริญญาตรีจาก วิทยาลัยพลศึกษาจังหวัดสุโขทัย การได้รับปริญญาเอกกิตติมศักดิ์ ครั้งนี้ถือว่า เป็นนักชกทีมชาติไทยคนแรกที่ได้เป็น ดอกเตอร์ นอกจากนี้ ยังมีนักชกทีมชาติไทยอีกคนที่กำลังจะได้เป็นดอกเตอร์เช่นเดียวกัน คือ ไรแมน บุญถม อดีตนักชกเหรียญทองโทนจากการแข่งขัน เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่ประเทศจีน ปี 2533 โดยขณะนี้ ไรแมน กำลังศึกษาอยู่ที่ มรภ.จันทรเกษม คณะการบริหารจัดการกีฬา ปีที่ 2 กำลังทำวิจัยเพื่อจบการศึกษาเรื่อง การพัฒนานักมวยสู่ทีมชาติไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook