เรือสินค้าโดนคลื่นซักล่มอีก นอกฝั่งภูเก็ต จนท.เร่งช่วย

เรือสินค้าโดนคลื่นซักล่มอีก นอกฝั่งภูเก็ต จนท.เร่งช่วย

เรือสินค้าโดนคลื่นซักล่มอีก นอกฝั่งภูเก็ต จนท.เร่งช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ก.ค.) ทะเลคลื่นลมแรง ซัดเรือบรรทุกอีก 2 ลำ อับปางนอกชายฝั่งภูเก็ต จนท.เร่งช่วยเหลือ พร้อมค้นหาเรือบรรทุกลำเดิม ที่หายสาบสูญไปครบ 24 ชั่วโมง

ความคืบหน้าเหตุเรือบรรทุกสินค้าประสบเหตุขัดข้องและอับปางในพื้นที่ จ.ภูเก็ต เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวนและลมกระโชกแรง ล่าสุดพบว่ามีเรืออย่างน้อย 3 ลำ ประสบเหตุดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ชายฝั่งเร่งให้การช่วยเหลือ

เรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ที่ประสบเหตุอับปางลง ระหว่างทางไปเกาะราชาใหญ่ เมื่อวานนี้ (7 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ยังไม่พบร่องรอยของเรือลำดังกล่าว รวมทั้งสัญญาณของลูกเรือทั้ง 6 คน หลังจากที่เฮลิคอปเตอร์ของทัพเรือภาคที่ 3 และตำรวจน้ำ ได้ปฏิบัติหน้าที่สำรวจค้นหาอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจนัก

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่าน ยังมีรายงานเรือบรรทุกสินค้าอีก 2 ลำ ประสบเหตุอัปปางบริเวณจุดใกล้เคียงกับจุดเดิม เรือบรรทุกสินค้าสัญชาติกัมพูชา มีเหตุน้ำเข้าเรือและเครื่องยนต์ขัดข้อง ทำให้เรือถูกคลื่นซัดชนโขดหินที่เกาะเฮ ลูกเรือ 10 คน อยู่บนแพชูชีพกลางทะเล เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจเร่งให้การช่วยเหลือในทันที ทั้งหมดถูกนำตัวเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย

นอกจากนี้ ยังได้รับแจ้งว่ามีเหตุเรือบรรทุกสินค้าสัญชาติไทยอีกลำหนึ่ง ประสบเหตุลักษณะเดียวกันอยู่ไม่ห่างนัก เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจเร่งให้การช่วยเหลือและยังติดตามค้นหาเรือบรรทุกสินค้าที่อับปางลงเมื่อวานต่อไป

ทางด้าน กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนเรื่องคลื่นลมแรงทะเลอันดามันและอ่าวไทย ในช่วงวันที่ 8-14 กรกฎาคมนี้ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุม ทำให้คลื่นลมทะเลทั้ง 2 ฝั่งของประเทศ มีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีกหนึ่งสัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook