อดีตเณรบุกกุฏิ ค้อนทุบหัวเจ้าคณะวัดดังกะโหลกร้าว

อดีตเณรบุกกุฏิ ค้อนทุบหัวเจ้าคณะวัดดังกะโหลกร้าว

อดีตเณรบุกกุฏิ ค้อนทุบหัวเจ้าคณะวัดดังกะโหลกร้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (4 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าไปในวัดวังสำโรง หมู่ 8 ต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก และทำร้ายร่างกายพระครูพิศาลธรรมรังษี เจ้าอาวาสและเจ้าคณะตำบลวังพิกุล เขต 2 ได้รับบาดเจ็บสาหัสกะโหลกศีรษะร้าว ตามร่างกายมีรอยถูกฟัน ชาวบ้านนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลพุทธชินราช

นายน้อย ทองเชื้อ ไวยาวัจกรและประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลวังพิกุล เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 21.00 น. วันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่พระครูพิศาลธรรมรังษี หรือ อาจารย์เตี้ย เจ้าอาวาสวัดวังสำโรง พักผ่อนอยู่ภายในกุฏิก็มีคนมาเรียกให้เปิดประตู เมื่อเปิดประตูก็พบวัยรุ่นชายอายุ 17-18 ปี

หลังจากนั้นวัยรุ่นก็ใช้ค้อนทุบตีตามร่างกายและทุบที่ศีรษะของหลวงพ่ออย่างแรง และใช้มีดฟันตามร่างกายของหลวงพ่ออีกหลายแผล โดยหลวงพ่อได้ต่อสู้ จนทำให้ค้อนหลุดจากมือคนร้าย ก่อนที่วัยรุ่นทั้ง 2 คน จะพากันขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดเอาไว้หลบหนีไป

นายน้อยกล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุเจ้าอาวาสพยุงร่างกายออกไปหาช่างวาดรูปที่ทำงานอยู่ในโบสถ์ เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ทางช่างวาดรูปไม่อยู่ มีเพียงคนงานที่เมาเหล้านอนไม่ได้สติอยู่ จึงพยายามโทรศัพท์ติดต่อกำนันและอบต. แต่ก็ไม่สามารถติดต่อใครได้ จึงกลับมานอนพักอยู่ในกุฏิตามลำพัง

กระทั่งเช้าชาวบ้านที่เคยใส่บาตรหลวงพ่อเป็นประจำสงสัย ไม่เห็นหลวงพ่อออกมาบิณฑบาต จึงมาตามหาที่วัด จนทราบเรื่องว่าเจ้าอาวาสถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บ

ส่วนสาเหตุขณะนี้ตั้งเอาไว้หลายประเด็น ทั้งเรื่องคนร้ายจงใจจะมาฆ่าหลวงพ่อโดยตรง และยังมีเรื่องเกี่ยวกับพระเครื่องราคาแพงหลักล้านบาทที่หลวงพ่อเก็บไว้ด้วย ซึ่งจะมีคนมาเช่าก่อนหน้าไม่นาน นอกจากนี้ ยังจะเกี่ยวกับเรื่องเงินที่หลวงพ่อเบิกมาเก็บไว้จ่ายค่ารับเหมาให้กับช่างวาดรูปในโบสถ์

ด้านพระครูพิศาลธรรมรังษีกล่าวว่า วัยรุ่นคนดังกล่าวอาตมาจำได้ว่า เคยบวชเป็นเณรและมาขออยู่ที่วัดวังสำโรงแห่งนี้ เณรรูปนี้มีพฤติการณ์ที่ไม่ดีนัก มีลักษณะซึมเศร้า ชอบเล่นโซเชียลมีเดีย และทำอะไรตามอำเภอใจตัวเอง อาตมาเคยเตือนหลายครั้ง ทำให้เณรรูปนี้มีอาการไม่พอใจ ถึงกับมองตาขวาง ต่อมาเณรรูปนี้ก็ย้ายไปอยู่วัดอื่น กระทั่งมาก่อเหตุขึ้น

ส่วนจะมีคนอื่นเกี่ยวข้องหรือไม่นั้น ต้องอยู่ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะอาตมาแจ้งความเอาไว้ที่สภ.วังทองแล้ว

ขอบคุณที่มาจาก ข่าวสดออนไลน์ , phitsanulokhotnews

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook