ชาวเน็ตชมเปราะ เด็กหญิงคืนเงิน 5 บาท เพราะทอนให้เกิน

ชาวเน็ตชมเปราะ เด็กหญิงคืนเงิน 5 บาท เพราะทอนให้เกิน

ชาวเน็ตชมเปราะ เด็กหญิงคืนเงิน 5 บาท เพราะทอนให้เกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตชื่นชมเด็กหญิง จ.สงขลา ตัดสินใจคืนเงิน 5 บาทผ่านจดหมาย หลังร้านสะดวกซื้อทอนให้เกิน เจ้าตัวรู้สึกไม่สบายใจ เพราะไม่ใช่เงินของตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจดหมายฉบับหนึ่งของเด็กหญิง ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กำลังได้รับคำชื่นชมและยกย่องในสังคมออนไลน์ หลังจากที่เธอตัดสินใจส่งเงินจำนวน 5 บาท คืนให้กับร้านสะดวกซื้อ เนื่องจากทอนเกินมา พร้อมกับระบุความในใจว่า "เธอรู้สึกไม่สบายใจ"

จดหมายฉบับหนึ่งที่จ่าหน้าซองถึงร้านสะดวกซื้อ พร้อมกับใส่เงินจำนวน 5 บาท ถูกแชร์ส่งต่อเป็นวงการ กระดาษจดหมายที่แนบมาด้วย ระบุชื่อ ด.ญ.สาริศา โกมลตรี เคยมาใช้บริการที่ร้านสะดวกซื้อ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ทางร้านทอนเงินเกินมา 5 บาท จึงได้ขอส่งเงินจำนวนที่เกินกลับมาให้

สื่อหลายสำนักติดต่อตามหา ด.ญ.สาริศา หรือ น้องไอรุ้ง อายุ 11 ปี สำนักข่าวไทยพีบีเอส ได้พบเด็กหญิงถึงที่โรงเรียนศรีสว่างวงศ์ อ.หาดใหญ่ ซึ่งปัจจุบัน น้องไอรุ้ง กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เจ้าตัวเปิดเผยว่า ทันทีที่ทราบว่าพนักงานทอนเงินเกินมา 5 บาท ตนเองรู้สึกไม่สบายใจเลย เพราะว่ามันเป็นกำไรของเขา มันไม่ใช่เงินของตน ตนจึงตั้งใจจะเอาเงินที่ทอนเกินไปคืน

ขณะที่ทางด้านพ่อแม่ของน้องไอรุ้ง ยอมรับว่า ลูกสาวได้มาปรึกษาเรื่องเงินทอนที่เกินมา จึงเห็นด้วยกับลูกที่นำไปคืน และจะใช้วิธีส่งจดหมาย เนื่องจากอยู่ค่อนข้างไกลจากบ้าน แต่ยังหาแสตมป์จดหมายไม่ได้ กระทั่งล่าสุดตนที่มีธุระต้องผ่านไปใกล้ร้านสะดวกซื้อแห่งดังกล่าว จึงได้ฝากเอาจดหมายของลูกสาวไปฝากไว้ที่คลินิกที่อยู่ใกล้ๆ

อย่างไรก็ตาม ร้านสะดวกซื้อแห่งดังกล่าว ยืนยันว่า น้องไอรุ้ง เคยมาใช้บริการที่ร้านจริง และเหตุการณ์นี้ก็ทำให้พนักงานทุกคนรู้สึกประทับใจ จนต้องแชร์เรื่องราวดีๆ แบบนี้ให้สังคมได้รับรู้

ขอบคุณเนื้อหาข่าวประกอบจาก ไทยพีบีเอส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook