ผัวเมียตุรกีหลงป่าเขาพระแทว ส่งข้อความให้ช่วย

ผัวเมียตุรกีหลงป่าเขาพระแทว ส่งข้อความให้ช่วย

ผัวเมียตุรกีหลงป่าเขาพระแทว ส่งข้อความให้ช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือ 2 สามีภรรยา ชาวตุรกี เดินป่าหลงออกนอกเส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าศูนย์ศึกษาธรรมชาติเขาพระแทว ใช้เวลาค้นหากว่า 4 ชั่วโมง

เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของ วันที่ 13 มิ.ย. พนักงานโรงแรมปาล์มบีชป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ได้โทรศัพท์แจ้ง พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวว่า มีนักท่องเที่ยว สองสามีภรรยาชาวตุรกีส่งข้อความทางโทรศัพท์เป็นภาษาอังกฤษ

ภาพในที่เกิดเหตุคืออยู่ที่พิกัดต้นไม้ EOS 11 และแจ้งว่าทั้งคู่หลงป่าในขณะที่ เดินทางท่องเที่ยวเข้าไปในศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาพระแทว หมู่ที่ 1 ตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

เจ้าหน้าที่ไปร่วมตรวจสอบบริเวณลานจอดรถและเจ้าหน้าที่พบว่ามีรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก สีขาวดำป้ายทะเบียน กค1734 ภูเก็ตจ อดทิ้งไว้ที่ลานจอดรถเพียงคันเดียว

ทราบในเบื้องต้นว่า ผูู้พลัดหลงคือ Mrs. Pinar Burak อายุ 34 ปี และ Mr.Bulent Burak สองสามีภรรยาชาวตุรกีที่มาศึกษาธรรมชาติ เมื่อเวลาประมาณ 13.05 น.

โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังค้นหาออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกออกเดินค้นหา จากศูนย์ศึกษาธรรมชาติ และสัตว์ป่าเขาพระแทว ขึ้นไปตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติน้ำตกโตนไทร ส่วนชุดที่ 2 ขึ้นค้นหาทางด้าน น้ำตกบางแป

กระทั่งเวลา 22.50 น.ชุดค้นหาพบตัวนักท่องเที่ยวทั้งคู่ อยู่ห่างไปจากจุดที่แจ้งทางข้อความโทรศัพท์ โดยอยู่ในสภาพ อิดโรย และกระหายน้ำ ไม่สามารถเดินลงจากสันเขาพระแทวได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ให้น้ำดื่มในเบื้องต้นและพยายามประคองให้เดินลัดเลาะมาตามแนวทางเดินป่า โดยยึดเอาแนวน้ำตกบางแปเป็นหลัก

ล่าสุดในเวลา 00.20 น. ของวันที่ 14 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ชุดช่วยเหลือและค้นหา สามารถนำตัวนักท่องเที่ยวทั้งคู่ คือ นาย Bulent Burak และนาง Pinar Burak มาที่บริเวณจุดรวมพล ลานข้างน้ำตกบางแปได้สำเร็จ เจ้าหน้าที่ทุกคนก็ต่างปรบมือแสดงความยินดี ที่เจ้าหน้าที่ทีมค้นหาสามารถพา 2นักท่องเที่ยวลงมาได้อย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวทั้งคู่ต่างก็กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายโดยเฉพาะทีมค้นหาที่ช่วยเหลือ ทั้งสองยืนยันว่าแค่มีอาการอ่อนเพลียแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ไม่ต้องการไปโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวกลับที่พักในทันที

ขอบคุณภาพจาก มติชนออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook